Tuyệt tác của Chanel: một gói đầu tư vô cùng hấp dẫn

Đã từ lâu rồi, Chanel được xem là biểu tượng của tinh hoa thời trang cao cấp. Sở hữu một tuyệt tác của Chanel luôn là niềm mơ ước và tự hào của rất nhiều quý cô. Hãy cùng Bazaar 'giải mã' những điểm cộng cho việc đầu tư vào một sản phẩm của Chanel nhé!

Nếu như bạn đang có ý định tự nuông chiều bạn thân một chút với một tuyệt tác của Chanel nhưng lại băn khoăn liệu một chiếc túi be bé có xứng đáng với một khoản đầu tư như thế thì bạn đã có thể hoàn toàn yên tâm. Theo thống kê mới đây nhất, giá trị thật của một chiếc giỏ Chanel dòng classic đã tăng vượt 70% trong 6 năm vừa qua, và hoàn toàn không có dấu hiệu thuyên giảm ở năm 2016.

Cận cảnh chiếc túi huyền thoại Chanel classic 2.55

Cận cảnh chiếc túi huyền thoại Chanel classic 2.55

Trang website uy tín chuyên phân tích về giỏ xách Baghunter đưa ra kết quả khảo nghiệm: chiếc túi Chanel 2.55 thuộc dòng classic chưa bao giờ bị hạ giá kể từ khi được sản xuất đợt đầu tiên hơn 60 năm trước đây. Khi mới được trình làng vào năm 1955, chiếc túi Chanel classic 2.55 được bán với giá 220USD. Nhưng tính đến thời điểm hiện tại, Chanel classic 2.55 đã chễm chệ trên ngai vàng của thương hiệu này với mức giá 4,900USD chưa kể thuế (khoảng 110,000,000VNĐ). Vậy nên, nói theo cách khác, đầu tư vào một chiếc túi của Chanel sẽ an toản hơn đầu tư vào một dự án bất động sản vì khả năng bị trượt giá là rất thấp, thậm chí hoàn toàn chưa xảy ra trong lịch sử thương mại của Chanel.

Infographic tóm lược mức độ tăng trưởng vượt bậc của giá trị chiếc túi Chanel

Infographic tóm lược mức độ tăng trưởng vượt bậc của giá trị chiếc túi Chanel

Boy Chanel - cơn lốc mới mang tên "instant classic"

Boy Chanel – cơn lốc mới mang tên “instant classic”

Còn một tin đáng mừng hơn nữa cho các tín đồ thời trang chính là không những dòng Chanel classic mà tất cả những dòng sản phẩm túi xách khác của Chanel đều không có dấu hiệu gì của việc tụt giảm giá trị thật. Tất cả các dòng túi xách khác của Chanel như boy Chanel, tote bag… đều đang rất được săn lùng trên thị trường. Ra đời từ năm 2012, dòng boy Chanel đã tạo thành một cơn lốc tiêu thụ trong các mặt hàng thời trang luxury, được giới mộ điệu ưu ái nhắc đến với biệt hiệu “instant classic”. Cụm từ ‘”instant classic” cũng là lời khen của các nhà chuyên môn dành cho Chanel khi đã thành công mỹ mãn trong công cuộc xây dựng một dòng sản phẩm (boy Chanel) với tuổi đời khá mỏng trở thành một biểu tượng cổ điển song song với dòng classic trứ danh của thương hiệu này.

Harper’s Bazaar Việt Nam 

Xem thêm