Lần đầu tiên, 2 thương hiệu thời trang Việt cùng trình làng BST mới ở London Fashion Week

Hai NTK Việt Nam Trần Hùng và Diệp Yến sẽ cùng diễn show tại Tuần lễ thời trang London Xuân Hè 2025

Ngày càng nhiều nhà thiết kế Việt Nam hiểu tầm quan trọng của việc truyền bá thương hiệu của mình ra thế giới, chinh phục khán giả quốc tế để dòng chữ “Made in Vietnam” ngày càng trở nên nổi tiếng.

Có nhiều cách để các nhà thiết kế làm điều kể trên. Người thì quảng bá chủ yếu qua các trang mạng xã hội, nhận được sự tán dương của khách hàng quốc tế và nhận liên lạc trực tiếp. Người thì mở các trunkshow tại Paris, New York,… để cho phép khách hàng có thể thử trang phục trực tiếp. Cũng có những người chơi lớn hơn khi tham gia các tuần lễ thời trang thế giới, mạnh tay đầu tư vào sàn catwalk để chứng tỏ địa vị của một thương hiệu thời trang cao cấp – và Trần Hùng là một trong số đó.

Tính đến hiện tại, Trần Hùng là nhà thiết kế Việt Nam duy nhất trở thành một thành viên chính thức của British Fashion Council (Hội đồng Thời trang Anh quốc) và đã đưa 12 bộ sưu tập đến Tuần lễ thời trang London. Anh thành công tạo dấu ấn với thời trang bền vững, tái chế cao cấp, đưa thời trang “Made in Vietnam” tiếp cận những ngôi sao có sức ảnh hưởng lớn trong ngành giải trí toàn cầu như Ariana Grande, Heart Evangelista, Tom Daley, Nicola Coughlan, Huỳnh Thánh Y, Phạm Thừa Thừa, Tống Uy Long…

Tuy nhiên, Trần Hùng không tính dừng lại ở việc thành danh một mình. “Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng đồng đội”. Dự án kế tiếp của Trần Hùng là F.R.O.M Việt Nam, một tổ chức cầu nối hỗ trợ đưa các thương hiệu Việt Nam tiếp cận khách hàng quốc tế.

NTK Diệp Yến và thương hiệu Montsand gia nhập Trần Hùng trên con đường đưa “Made in Vietnam” ra thế giới

Thương hiệu đầu tiên gia nhập dự án mới của Trần Hùng là Montsand (trước đây là Lobbster), được sáng lập bởi NTK Diệp Yến. Cả hai là bạn thân và đã quen biết nhau lâu năm. Do đó, Diệp Yến không ngần ngại tin tưởng vào Trần Hùng, chung sức với anh trong dự án này dù bản thân cô cũng đang có những bước tiến cá nhân mạnh mẽ trong việc tiếp cận thị trường quốc tế. Bởi đến nay, Montsand đã được rất nhiều ngôi sao quốc tế lựa chọn cho các sự kiện quan trọng. Có thể kể đến Lý Thấm, Quan Hiểu Đồng, Chung Hân Đồng, Nushrratt Bharuccha…

Tại Tuần lễ thời trang London mùa Xuân Hè 2025, Trần Hùng sẽ không còn là thương hiệu Việt duy nhất trình làng bộ sưu tập mới. Trong cùng ngày 13/09, thương hiệu Việt thứ hai – Montsand – sẽ tổ chức show diễn thời trang đầu tay tại xứ sở sương mù.

NTK Trần Hùng chia sẻ:

“Tôi và Diệp Yến đã biết nhau hơn bảy năm và Diệp Yến cũng là một người bạn vô cùng thân thiết của Trần Hùng. Với tham vọng đưa thật nhiều thương hiệu thời trang Việt ra thế giới của mình, tôi đã quyết định kết hợp cùng Diệp Yến và thương hiệu Montsand cho lần thử sức đầu tiên này. Và chúng tôi đã làm được khi ghi danh thương hiệu của cả hai trên lịch trình chính thức của Tuần lễ thời trang London mùa Xuân Hè 2025 diễn ra vào tháng Chín sắp tới.”

Lần đầu tiên, hai thương hiệu Việt Nam có mặt trong lịch trình trình diễn của Tuần lễ thời trang London

Hai thương hiệu Việt Nam trình làng BST mới tại Tuần lễ thời trang London trong cùng một ngày 13/9.

Nói về show diễn giới thiệu bộ sưu tập đầu tiên của Montsand tại Tuần lễ thời trang London, NTK Diệp Yến cho biết:

“Tôi vô cùng mong chờ show diễn lần này, vì đây cũng là show diễn đầu tiên của tôi và thương hiệu của mình sau bảy năm xây dựng, phát triển thương hiệu Montsand với dòng sản phẩm occasion-wear cao cấp.

Từng học thời trang tại Anh Quốc nên tôi luôn mong có một ngày được quay lại Anh Quốc hoạt động thời trang và tham gia Tuần lễ thời trang London. Vì vậy sau khi nhận được lời đề nghị từ anh Trần Hùng, tôi đã quyết định đồng hành cùng anh Trần Hùng để đưa Montsand đến với Tuần lễ thời trang London.

Tuy nhiên vì đây là bộ sưu tập đầu tiên trình diễn trên sàn thời trang lại còn là sàn diễn hàng đầu thế giới nên cho tôi xin phép được giữ bí mật về 40 thiết kế của mình trước khi ra mắt tại Tuần lễ thời trang London”.

Trong khi đó, NTK Trần Hùng mạnh dạn hơn trong việc chia sẻ những điểm đặc biệt của BST mùa Xuân Hè 2025 sắp ra mắt của mình.

“Bộ sưu tập lần này của tôi đã được lên ý tưởng trước đó ba tháng và đang trong giai đoạn hoàn thiện. 40 mẫu thiết kế cho nam nữ sử dụng chất liệu chủ đạo là vải tơ tằm thân thiện với môi trường, màu sắc tự nhiên.

Các họa tiết đan xen trên thiết kế lần này được lấy cảm hứng chính từ hoa lan và hoa trà (Camellia) được xử lý hoàn toàn thủ công sử dụng kỹ thuật đắp vải mảng miếng là signature của Trần Hùng. Ngoài ra xuyên suốt bộ sưu tập còn là những trang phục suit được may đo tỉ mỉ và vô cùng kỳ công, với form dáng hiện đại và cao cấp.”

Show diễn Xuân Hè 2025 của hai thương hiệu Tran Hung và Montsand sẽ ra mắt vào lúc 19 giờ, ngày 13 tháng 9 năm 2024 (giờ Anh Quốc) tại Tuần lễ thời trang London. Hy vọng rằng sau màn ra quân tại Tuần lễ thời trang London, Montsand sẽ là thương hiệu Việt tiếp theo nhận được sự ủng hộ và công nhận của British Fashion Council (Hội đồng Thời trang Anh quốc) và được Tuần lễ Thời trang Big Four của thế giới giữ chân.

THỜI TRANG VIỆT NAM TIẾN RA THẾ GIỚI:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm