Cuối tháng 6, Lisa có màn “tái debut” bùng nổ với Rockstar. Sở dĩ gọi là “tái debut” vì đây là sản phẩm đầu tiên mà cô phát hành ở công ty do chính mình thành lập – LLOUD – đồng nghĩa với cô có sự tự do hoàn toàn trong việc quyết định hình tượng, phong cách âm nhạc lẫn thời trang trong MV.
Dù không mặc đồ Louis Vuitton trong phân cảnh nào, nhưng cô có màn gọi tên (shout-out) đầy khiêu khích: “Tight dress, LV sent it” (đầm ôm sát này do Louis Vuitton gửi đấy). Ngay sau đó, Lisa cũng nhận được màn đáp lễ từ thương hiệu, khi đôi bên bện chặt mối liên kết bằng cương vị đại sứ toàn cầu. Nhận danh xưng mới chỉ 1 tuần, cô đã diện đồ bộ in đầy hoạ tiết Damier đặc trưng trong video trình diễn duy nhất cho ca khúc Rockstar. Rất nhiều dịp sau đó, cô nàng hết mình lăng-xê cho Louis Vuitton.
Với niềm yêu thích mới của Lisa dành cho Louis Vuitton, người hâm mộ đinh ninh rằng New Woman, đĩa đơn nối tiếp Rockstar, cũng sẽ có cuộc chơi thời trang được kiến tạo bởi nhà mốt Pháp. Sự thật hoàn toàn ngược lại.
Trong MV ra mắt ngày 16/08, tuy đổi đến sáu tạo hình thời trang trong MV chỉ vỏn vẹn ba phút, nhưng tạo hình của Lisa không hề xuất hiện hình bóng Louis Vuitton. Thay vào đó, những thương hiệu cùng góp lên hình tượng “phụ nữ mới” của Lisa lại thú vị, mới lạ hơn cả, đặc biệt là khi có đến hai local brand Việt được gái út nhà BLACKPINK ưu ái.
Bóc nhãn loạt thương hiệu thời trang trong MV New Woman của Lisa (BLACKPINK)
Không đùa khi nói rằng MV New Woman của Lisa BLACKPINK và Rosalía như tóm tắt tất cả những trào lưu thời trang trong nửa đầu năm 2024 để hội tín đồ cập nhật cảm hứng. Cùng Harper’s Bazaar Việt Nam điểm danh những trend sôi nổi được bộ đôi ngôi sao toàn cầu nhắc đến nhắc đến, và đồng thời kiểm chứng mức độ đầu tư cho trang phục, khám phá những thương hiệu yêu thích của phiên bản “alter ego” từ Lisa và Rosalía trong MV.
Lisa, Rosalía mở màn MV New Woman với gu thẩm mỹ Mob Wife
Khiến người xem không thể rời mắt từ giây phút đầu tiên là mộ Lisa với mái tóc dài bạch kim và kiểu vẽ eyeliner độc lạ. Cô đầy quyến rũ và quyền lực với bộ áo ngực – quần ngắn vải tuyn đính đá quý từ Ermanno Scervino, cùng chiếc áo lông dài chấm đất. Bộ cánh thời trang tạo một đòn knock-out nữ quyền theo gu thẩm mỹ Mob Wife xâm chiếm tâm trí hội tín đồ từ đầu năm 2024 đến nay.
Điểm nhấn thể hiện sự thuần thục trong khả năng nắm bắt sự chú ý từ người xem nằm ở cách Lisa chọn phụ kiện giày và vòng cổ. Giày bốt của cô đến từ thương hiệu trẻ Heliot Emil tại Đan Mạch, chuyên trị thời trang subversive đơn sắc. Phần mũi giày đóng khung kim loại giúp bản phối của Lisa nổi bật hơn hẳn, tạo khoảnh khắc đồng điệu với vòng cổ choker hình trái tim từ thương hiệu Ambush từ Tokyo.
Tương tự, ở đoạn chuyển bắt tai của MV, Rosalía cũng khởi đầu phân đoạn của mình bằng cảm hứng Mob Wife, định vị qua mô-típ phối kết váy siêu ngắn với áo choàng lông cỡ XXL, nhưng thể hiện qua những nốt màu rực rỡ và táo bạo hơn. Thiết kế của cô tái hiện y nguyên tạo hình trên sàn diện Thu – Đông 2024 của thương hiệu Marni.
Retrofête và Dsquared2 – Hai thương hiệu thời trang sẽ là bạn thân mới của Lisa?
Đứng đầu bảng xếp hạng tần suất xuất hiện trong MV New Woman của Lisa BLACKPINK: Huy chương vàng xin trao cho hai thương hiệu thời trang Retrofête và Dsquared2.
Retrofête cùng Lisa làm nên hai tạo hình với rung cảm tương phản hoàn toàn. Một là áo yếm khoe lưng trần cùng phần cầu vai cách điệu từ áo giáp thời Trung cổ, kết hợp với chân váy mini. Bộ cánh gây choáng với mức độ đầu tư cho tiểu tiết, được thêu dệt từ những miếng cườm tròn nhỏ xíu, đan xen là những miếng cườm lớn hơn tái hiện lại mô-típ áo giáp lưới.
Diện mạo hoàn thiện với bốt đùi từ Maison Margiela, vòng cổ bi tròn từ Lorette Colé Duprat xếp lớp cùng vòng cổ răng nanh thuộc về thương hiệu Giuseppe Zanotti.
Cảm thấy tự tin trong lớp da do Retrofête đúc kết, Lisa tiếp tục có một tạo hình hưởng ứng bikercore với thiết kế của thương hiệu làm chủ đạo. Chiếc áo da và chân váy mini dành cho những tay đua kiệt xuất, bắt mắt hơn với đường viền (lining) phủ bạc đã hoàn hảo thể hiện tinh thần máu chiến cùng tốc độ và sức bật của Lisa trên đường đua âm nhạc hiện tại.
Cùng xuất hiện trong look này cũng là hai tên gọi rất quen thuộc với những ai theo dõi hành trình thời trang của nữ thần tượng: Giày cao gót da Mugler và áo quây được chỉnh sửa từ váy Dion Lee.
Bất cứ ai yêu thích thời trang xa xỉ pha lẫn hơi thở đường phố, chắc chắn đều ít nhất một lần nghe về Dsquared2. Lisa không là ngoại lệ. Mảnh ghép chịu khó thử nghiệm nhiều phong cách bậc nhất BLACKPINK thường thử nghiệm với những bản phối unisex bụi bặm tạo thành từ vô số món đồ ứng dụng ngoài trời như quần cargo, thắt lưng to bản. Khi cô cần một tạo hình tương tự cho New Woman, cô đã nghĩ ngay đến quần cargo màu nâu và thắt lưng trắng kèm logo bạc đặc trưng từ Dsquared2.
LSEOUL cùng FANCì CLUB là hai local brand thời trang Việt đốn tim biểu tượng phong cách thế hệ mới
Cùng trong tạo hình có mặt Dsquared2, chiếc áo corset màu be, với chi tiết đan dây chồng chéo cân bằng giữa vẻ đẹp cá tính và nữ tính đến từ FANCì CLUB – thương hiệu “sân nhà” của hội tín đồ Việt nhưng đã vươn tầm quốc tế từ lâu. Lisa lược bỏ phụ kiện cổ để linh động hơn khi thực hiện vũ đạo trong bộ trang phục.
Từ vài ba năm đổ lại, FANCì CLUB đã được nâng cấp lên thương hiệu “bạn thân” của BLACKPINK khi tất cả thành viên đều diện đồ của thương hiệu trong chuyến lưu diễn toàn cầu BORN PINK. Những lần tiếp xúc với FANCì CLUB khiến Lisa khi tách ra hoạt động độc lập vẫn tín nhiệm vào nhà mốt Việt.
Dành cho tạo hình ấn tượng bậc nhất MV New Woman của Lisa, đầy cường điệu và kịch tính, hoá ra không phải trang phục haute couture nào mà là một thiết kế thời trang từ nhà mốt LSEOUL với cửa hàng nằm ngay trong lòng Sài Gòn và Đà Nẵng.
Thiết kế đan cài lông vũ đen, ma mị, huyền bí như những ác nữ trong truyện cổ châu Âu với phần cổ áo dựng thẳng. LSEOUL chỉ vừa mới ra mắt thiết kế vào hồi cuối tháng 3/2024 trong BST Vô Song (Incomparable) đã ngay lập tức bắt được ánh nhìn của Lisa. Thẻ giá của chiếc croptop chạm mức 5,000 Mỹ kim (tương đương 125,000,000 đồng).
Lisa ủng hộ những thương hiệu thời trang độc lập trong MV New Woman
Đi qua 5 tạo hình trong MV New Woman, dễ thấy Lisa không chỉ sử dụng trang phục từ những thương hiệu high-end với mức giá xa vời, chỉ dành cho tệp khách hàng thượng lưu. Dẫu sở hữu kết nối sâu rộng với nhiều “gã khổng lồ” có hậu thuẫn từ tập đoàn trong địa hạt thời trang, nữ ca sĩ vẫn tìm kiếm những nhãn hàng mới, không quản quy mô mà chỉ đặt cá tính và sự hoà hợp với concept lên hàng đầu.
Diện mạo quyến rũ trong sắc trắng khép lại MV của cô tiếp tục khẳng định điều này. Áo mũ trùm với phần tà dài bất đối xứng đến từ Seen Users – một thương hiệu có mạng lưới ngôi sao khá hạn chế, nhưng rất xứng đáng nhận được sự yêu quý và được biết đến nhiều hơn nhờ những thiết kế chất cao. Váy trắng xẻ tà đồng điệu đến từ Jawara Alleyne, một thương hiệu nữa với quy mô vừa khi sở hữu khoảng 20,000 lượt theo dõi trên Instagram, và chưa phổ biến với tín đồ châu Á. Xuất hiện cùng Lisa trong MV hàng chục triệu views khi chưa đầy 24 tiếng ra mắt, sôi nổi trên bảng xếp hạng xu hướng khắp các nền tảng mạng xã hội, một điều có thể chắc chắn là các thương hiệu trên đang và sẽ tiếp cận thêm nhiều khách hàng mới. New Woman
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
THỦ TƯỚNG THÁI LAN THẢO LUẬN VỚI LISA (BLACKPINK) VỀ BIỆN PHÁP THÚC ĐẨY QUYỀN LỰC MỀM
NHỜ LISA, KHU PHỐ CHINATOWN Ở BANGKOK ĐƯỢC ĐỘ SỨC HÚT, TRỞ THÀNH ĐIỂM HOT CHECK-IN
THỜI TRANG ROCKSTAR CỦA LISA SIÊU GỢI CẢM, SIÊU BỐC LỬA
Harper’s Bazaar Việt Nam