The Famous Project x Richard Mille dong buồm ra khơi kỳ vọng chinh phục kỷ lục thế giới

Richard Mille tham gia The Famous Project do thủy thủ nổi tiếng thế giới Alexia Barrier khởi xướng. Ngoài khía cạnh thể thao, dự án còn hướng đến tầm cao mới trong lĩnh vực đi biển.

Alexia Barrier, người dẫn đầu The Famous Project, hợp tác cùng Richard Mille cho hành trình chinh phục cúp Jules Verne 2025. Ảnh: Richard Mille

Thương hiệu Richard Mille đã thực hiện nhiều thử thách và tham gia nhiều vào các môn thể thao đua xe, đặc biệt là Công thức 1 với McLaren và Ferrari, cũng như các môn thể thao sức bền với Đội đua Richard Mille. Thương hiệu cũng là một hình ảnh quen thuộc trên các sân tennis và sân golf, đồng hành cùng các vận động viên lớn ở bất cứ nơi nào họ đến.

Maxi trimaran. Ảnh: Richard Mille

Bây giờ, đến với lĩnh vực hàng hải. Mục tiêu của Richard Mille là thúc đẩy sự tiến bộ về mặt thành tựu kỹ thuật và thái độ vượt khó. Cho cúp Jules Verne Trophy 2025, dự án Richard Mille x The Famous Project sẽ đi vòng quanh thế giới với một đội thủy thủ toàn nữ, không ngừng nghỉ và không có sự hỗ trợ.

Để làm được điều đó, The Famous Project tập hợp đội tuyển gồm 10 nữ thủy thủ, cùng nhau ra khơi trên chiếc thuyền buồm maxi-trimaran dài 32 mét. Họ kỳ vọng lập kỷ lục thời gian trong cuộc đua thuyền buồm, ở cả địa hạt thi đấu của phái nữ, lẫn cả ước mơ đánh bại kỷ lục tốc độ thế giới hiện tại cho cúp Jules Verne.

Alexia Barrier. Ảnh: Richard Mille

Đây không phải là một mục tiêu nhỏ nhoi, nhưng Alexia Barrier cũng không phải là một người tầm thường. Với tư cách là một thuyền trưởng có hơn 20 năm kinh nghiệm, bao gồm 18 chuyến đi xuyên Đại Tây Dương, 5 chuyến đi một mình và về đích ở Vendée Globe 2020, cô đã có tổng hành trình đi thuyền là 200.000 hải lý trong suốt cuộc đời.

Alexia Barrier. Ảnh: Richard Mille

Để vượt qua thử thách, Alexia Barrier và thủy thủ đoàn của cô sẽ chế ngự những con sóng trên thứ chỉ có thể được mô tả là con tàu Công thức 1, Ultim Trimaran IDEC SPORT. Đây là chiếc maxi-trimaran nhanh nhất thế giới cho đến nay, đã chứng minh được giá trị của nó khi Francis Joyon lập kỷ lục thế giới hiện tại về Jules Verne Trophy trên chiếc đó vào năm 2017, sau 40 ngày, 23 giờ, 30 phút và 30 giây.

Alexia Barrier chia sẻ:

“Đây là chiếc thuyền mơ ước của tôi cho dự án đầy tham vọng này. Ngoài khía cạnh thể thao, nó còn cung cấp cho phụ nữ những công cụ giống như nam giới để giành chiến thắng trong những cuộc đua đòi hỏi khắt khe như vậy. Do đó, The Famous Project là một dự án xã hội tổng hợp hoàn hảo các câu thần chú của chúng tôi: dám làm, dám ước mơ, dám chia sẻ.”

Alexia Barrier. Ảnh: Richard Mille

Đối với Richard Mille, việc ủng hộ những mục tiêu như của Alexia Barrier và The Famous Project là một nguyên tắc cơ bản hơn là một ngoại lệ. Nhu cầu về chinh phục tốc độ vẫn ở đó, nhưng lần này là trên mặt nước chứ không phải trên đường băng. Và Richard Mille cũng không xa lạ gì với thế giới hàng hải, khi thương hiệu từng làm việc với Voiles de Saint-Barth và gần đây đã tạo ra cuộc đua thuyền của riêng mình, Richard Mille Cup.

Amanda Mille, Giám đốc Thương hiệu & Quan hệ đối tác nói thêm:

“Richard Mille đang thực hiện một bước tiến mới trong cam kết phi thường của mình đối với cuộc phiêu lưu, kết hợp sự xuất sắc, công nghệ và hiệu suất – ba nền tảng của thương hiệu. Táo bạo, đặt ra thử thách và chấp nhận rủi ro: The Famous Project đang cho phép chúng tôi viết một trang mới trong lịch sử cam kết của Richard Mille với phụ nữ. Đầu tiên và quan trọng nhất, dự án này được thực hiện bởi niềm đam mê của tất cả những người tham gia. Mong muốn rõ ràng của Alexia Barrier là vượt qua chính mình bất kể trận đấu nào, điều đó đã thực sự khiến chúng tôi chiến thắng.”

Alexia Barrier. Ảnh: Richard Mille

Alexia Barrier kết luận:

“Tôi muốn tiến lên phía trước và lái chiếc Ultim để thử đánh bại kỷ lục chèo thuyền thế giới hiện tại. Thử thách đầu tiên của chúng tôi sẽ là đào tạo đội ngũ thuyền trưởng chưa bao giờ lái một con tàu như thế này. Chúng ta cần quên đi những gì mình đã biết và bắt đầu lại từ đầu, đây là thử thách phía trước.”

Richard Mille tự hào ủng hộ sáng kiến ​​vừa táo bạo vừa dũng cảm này, sáng kiến ​​này chắc chắn sẽ làm chao đảo con thuyền buồm thế giới. Đó là tầm nhìn đột phá về cuộc phiêu lưu đã hướng dẫn Richard Mille trong hơn 20 năm. The Famous Project là sự lặp lại của sự sôi nổi và nhiệt huyết mà thương hiệu luôn tuyên thệ.

THẾ GIỚI THỂ THAO CỦA RICHARD MILLE:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm