Là người vận hành cỗ máy Valenciani hoạt động trơn tru suốt 9 năm qua, NTK Adrian Anh Tuấn đã và đang là một trong những đầu tàu quan trọng của nền công nghiệp thời trang Việt Nam.
Vừa kỷ niệm cột mốc 9 năm trong sự nghiệp thiết kế bằng show diễn mang tên Superstar, Adrian Anh Tuấn đã bắt tay vào thực hiện những kế hoạch và dự án mới. Một trong số những dự án đó là việc mang show diễn Superstar đến Hoa Kỳ.
Thành công của NTK Adrian Anh Tuấn là sự tiên phong, mở đường cho trào lưu ủng hộ các nhà thiết kế Việt. Bởi lẽ, nhìn lại chặng đường đầu, thời trang trong con mắt đại chúng vẫn chỉ là những trang phục rườm rà mang tính chất trình diễn, các nhà thiết kế thời trang chỉ phục vụ cho một nhóm nhỏ các nghệ sỹ và những người có tư duy thức thời.
Thời điểm anh khai trương cửa hàng Valenciani đầu tiên cũng là thời điểm những thương hiệu lớn trong nền công nghiệp thời trang quốc tế bắt đầu xâm lấn thị trường may mặc Việt Nam. Sự trăn trở của một người yêu thời trang, mong muốn mang đến những thiết kế cao cấp nhưng phù hợp với thu nhập của người Việt, đã trở thành động lực để Adrian Anh Tuấn duy trì thương hiệu Valenciani đến tận bây giờ.
May mắn được theo học và làm việc tại thị trường thời trang quốc tế, Adrian Anh Tuấn đã sớm lĩnh hội cho bản thân những kiến thức và mô hình làm việc chuyên nghiệp. Chính những kinh nghiệm đúc kết trong suốt thời gian dài đã cho anh tầm nhìn của một người làm kinh doanh thời trang thực thụ. Khi thoát ly được những tư duy cũ kĩ và cổ hủ về thời trang của thế hệ đi trước, anh là người mạnh dạn phát triển một thương hiệu thời trang ứng dụng, được thiết kế và gia công hoàn toàn tại Việt Nam.
Sự am hiểu về sắc vóc và khuyết điểm hình thể của người Việt đã giúp Adrian Anh Tuấn có những chiến lược sáng suốt và hiệu quả trong hành trình phát triển thương hiệu. Để đến ngày hôm nay, anh cảm thấy mình thật sự đã hoàn thành một công trình có ý nghĩa không chỉ với bản thân, mà còn với cả ngành công nghiệp thời trang Việt Nam.
Trong khoảng thời gian chưa đầy 10 năm, gu thẩm mỹ và cách ăn mặc của phụ nữ Việt thay đổi liên tục. NTK Adrian Anh Tuấn nhận định đây là một dấu hiệu đáng mừng, đánh dấu sự khởi sắc và lột xác hoàn toàn của thời trang nước nhà.
Đứng ở góc độ của một nhà thiết kế, anh cho rằng, tất cả những thành tựu đạt được hiện nay là nhờ vào sự hậu thuẫn rất lớn của các kênh truyền thông, trong đó phải kể đến những tạp chí thời trang quốc tế hàng đầu tại Việt Nam.
May mắn có cơ hội làm việc với tạp chí Harper’s Bazaar từ những số đầu tiên, suốt 5 năm qua, điều mà anh tâm đắc nhất chính là nội dung và thông điệp “Thời trang là bạn, bạn là thời trang” được thể hiện vô cùng khéo léo trong từng trang báo.
Lựa chọn gương mặt trẻ Hằng Nguyễn để tham gia vào những dự án lớn cũng như trở thành nàng thơ của mình trong shoot hình kỷ niệm 5 năm của Harper’s Bazaar, anh chia sẻ: “Hằng là thế hệ người mẫu trẻ có niềm đam mê mãnh liệt với thời trang. Để những tài năng trẻ có cơ hội phát triển và tiến xa với nghề, việc xuất hiện trong các show diễn lớn hay các tạp chí danh tiếng là tấm vé đưa các em chinh phục giấc mơ thời trang tại những sàn diễn quốc tế. Cá nhân Hằng luôn truyền tải tốt nhất những thông điệp mà tôi muốn gửi gắm trong từng bộ sưu tập. Chính vì vậy, cho shoot hình kỷ niệm của Bazaar, Hằng là gương mặt tôi tín thác để lột tả hoàn hảo phong thái của một superstar”.
Bài: Thịnh Nguyễn
Ảnh: Kỳ Anh
Fashion director: Sarah Nguyễn
Stylist: Emil Vy
Make up: Lê Quân
Harper’s Bazaar Việt Nam