Bên trong triển lãm London kỷ niệm 185 năm tuổi Tiffany & Co

Cùng Harper's Bazaar bước vào triển lãm của Tiffany & Co tại London

Rosé Park của nhóm BLACKPINK, đại sứ Tiffany & Co bên cạnh CEO Anthony Ledru (trái) và phó tổng giám đốc truyền thông Alexandre Arnault (phải) tại triển lãm London. Ảnh: Dave Bennett/Getty Images

Năm 2022, thương hiệu kim hoàn Tiffany & Co ăn mừng kỷ niệm 185 năm sinh nhật của hãng. Tháng 06/2022, các sự kiện long trọng được tổ chức ở London, Anh Quốc. Một phần như kéo dài không khí hân hoan tại London do dịp đại lễ Bạch kim của Nữ hoàng Anh. Một phần vì năm 2022 cũng kỷ niệm 150 năm Tiffany & Co có cửa hàng đầu tiên tại quốc gia này. Vương quốc Anh cũng là thị trường lớn nhất của thương hiệu kim hoàn tại châu Âu.

Gal Gadot mặc thiết kế Givenchy Thu Đông 2022 tại triển lãm Tiffany & Co London. Ảnh: Dave Bennett / Getty Images

Mở đầu chuỗi sự kiện ăn mừng, thương hiệu đã “nhuộm xanh” trung tâm thương mại sang trọng hàng đầu London Harrod’s với đèn màu xanh thiên thanh hồi đầu tuần. Và hôm 9/6 vừa qua, thương hiệu khai mạc buổi triển lãm Vision & Virtuosity tại Saatchi Gallery, nhìn lại những cột mốc quan trọng trong lịch sử 185 năm.

Khai mạc triển lãm ở London, Tiffany & Co mời các đại sứ thương hiệu Rosé BLACKPINK, Eileen Gu và Gal Gadot, cùng các diễn viên, người mẫu, ca sỹ, blogger… có sức ảnh hưởng trong làng thời trang thế giới đến chung vui.

Eileen Gu, đại sứ Tiffany & Co, chọn đầm đen tối giản. Ảnh: Dave Bennett / Getty Images

Diễn viên Little Women Florence Pugh gợi cảm trong thiết kế của Emilia Wickstead. Ảnh: Dave Bennett / Getty Images

Florence Pugh cười rạng rỡ khi gặp gỡ Rosé BLACKPINK tại triển lãm Tiffany & Co ở London. Ảnh: Dave Bennett / Getty Images

Cả hai không thể ngừng cười khi chụp ảnh cùng nhau. Ảnh: Dave Bennett / Getty Images

Rosé cũng có cơ hội hội ngộ với nữ diễn viên Gal Gadot tại triển lãm Tiffany & Co ở London. Ảnh: Instagram @saskialawaks

Thương hiệu kim hoàn nước Mỹ nổi tiếng với màu xanh thiên thanh. Do đó Tiffany & Co đã chọn gam màu này làm “thảm xanh” cho sự kiện khai mạc.

Alexandrea Arnault, phó tổng giám đốc truyền thông và sản phẩm của Tiffany & Co, bên vợ là Geraldine Guyot trên thảm xanh Tiffany & Co. Ảnh: Dave Bennett / Getty Images

Nữ diễn viên phim Bridgerton 2, Simone Ashley, mặc thiết kế của 16ARLINGTON trên thảm xanh Tiffany & Co. Ảnh: Dave Bennett / Getty Images

Tiffany & Co tái hiện nước Mỹ tại triển lãm ở London

Triển lãm Vision & Virtuosity kể lại lịch sử Tiffany & Co thông qua 7 không gian và 400 sản phẩm từ thư viện của hãng.

Mở màn là những hình ảnh tái tạo ô cửa sổ trưng bày của Tiffany & Co. Thương hiệu kim hoàn nước Mỹ nổi tiếng với những khung cửa sổ được sắp đặt như tác phẩm nghệ thuật. Những tạo tác của các nhà thiết kế trang sức Jean Schlumberger, Elsa Peretti, và Paloma Picasso được trưng bày tại đây.

Cài áo Con chim trên kim cương xanh do Jean Schlumberger thiết kế cho Tiffany & Co được trưng bày trong một ô cửa sổ tái hiện London. Ảnh: Instagram @TiffanyCo

Tiffany & Co còn mang nước Mỹ đến với London qua những không gian mô phỏng. Bên ngoài triển lãm, một bức tượng mini của Nữ thần Tự do được dựng lên, khiến khách mời không thể kiềm lòng mà liên tục chụp ảnh check-in. Bên trong, đường phố Đại lộ Số 5 New York được tái hiện – với cả mặt tiền  cửa hàng flagship của Tiffany & Co lẫn chiếc taxi vàng biểu trưng cho New York.

Không gian mô phỏng New York trong Saatchi Gallery. Ảnh: Tiffany & Co

Blogger thời trang người Đức Leonie Hanne tạo dáng cùng chiếc taxi vàng. Ảnh: Dave Bennett / Getty Images

Diễn viên Rachel Zegler chụp ảnh trước tượng Nữ thần tự do phiên bản do Tiffany & Co dựng lên. Ảnh: Dave Bennett / Getty Images

Những gian phòng kế tiếp kể lại sức ảnh hưởng của thương hiệu trong văn hóa đại chúng. Một căn phòng được dùng để tri ân nữ minh tinh Audrey Hepburn và vai diễn đỉnh cao của cô trong phim Breakfast at Tiffany’s. Tại đây, hình ảnh Audrey Hepburn xuất hiện trong chiếc đầm đen LBD Givenchy (mà Tiffany & Co vừa mua lại), đặt bên là kịch bản gốc của nữ diễn viên. Một căn phòng khác lại dành cho phim The Great Gatsby của Baz Lurhmann – bộ phim mà Tiffany & Co đã chế tác toàn bộ trang sức độc quyền.

Căn phòng tưởng nhớ Breakfast at Tiffany’s và Audrey Hepburn. Ảnh: Tiffany & Co

Thương hiệu cũng hiểu rất rõ sức mạnh của mạng xã hội. Các không gian trong triển lãm được thiết kế đặc biệt phù hợp để chụp ảnh selfie hoặc “sống ảo” trên Instagram. Nhiều căn phòng được trang hoàng với sắc xanh Tiffany đặc thù, chắc chắn sẽ phủ sóng mạng xã hội trong thời gian tới. Vì triển lãm này được mở cửa miễn phí cho khách tham quan.

Blogger người Đức Caroline Daur trước chiếc đồng hồ mang brand tag Tiffany & Co, cùng mảng tường mang sắc xanh đặc thù. Ảnh: Dave Bennett / Getty Images

THÔNG TIN CHO BẠN

Triển lãm Vision & Virtuosity của Tiffany & Co tại London mở cửa miễn phí.

Địa điểm: Saatchi Gallery, London

Thời gian: Từ 10/6 đến hết 19/8/2922

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm