Dù tour lưu diễn The Eras Tour vẫn chưa kết thúc, Taylor Swift đã nhanh tay đưa phim tài liệu âm nhạc của chuyến lưu diễn đến các rạp chiếu trên thế giới. Hiệu quả vô cùng bùng nổ! Hội fan của Taylor Swift, gọi là Swifties, hẹn nhau ra rạp để sống lại những khoảnh khắc đáng nhớ cùng thần tượng, biến rạp phim thành một concert mini sôi động không kém gì concert thực tế. Doanh thu “khủng” của loạt phim này đã tiếp tục thu hút sự quan tâm của truyền thông và mạng xã hội đến với tour lưu diễn của nữ ca sỹ tóc vàng.
Chưa hết, khi đi xem ca nhạc, hội fan còn đua nhau ăn diện sao cho giống với thần tượng nhất có thể. Kết quả là khi Taylor Swift bị phát hiện đeo chiếc vòng cổ Versace Greca Pattern Necklace của Versace, cộng đồng Swifties cũng đổ xô đi mua món trang sức này, dẫn đến tình trạng sản phẩm cháy hàng.
Khi ”rắn chúa” Taylor Swift kết hợp cùng vòng cổ mang biểu tượng ”nữ thần rắn” Medusa nhà Versace
Trong tháng 11/2023, tour lưu diễn The Eras Tour mang những màn trình diễn tuyệt vời đến với người hâm mộ tại Buenos Aires – thủ đô của Argentina.
Trong màn trình diễn ca khúc Lover huyền thoại, nữ ca sỹ lên sân khấu cùng bộ bodysuit siêu ngắn đính đầy sequin lấp lánh từ nhà mốt Versace, hiện thân cho một người đang yêu hoang dã nhưng đầy ngọt ngào. Đặc biệt, những người hâm mộ đã soi ra rằng Taylor Swift diện vòng cổ Greca Pattern đồng bộ với trang phục Versace.
Chiếc vòng cổ đan xen họa tiết Greca của Versace, cùng pha lê, và chốt với logo Versace – nữ thần đầu rắn Medusa trong thần thoại Hy Lạp. Trùng hợp thay, Taylor Swift cũng được biết đến với biệt danh “rắn chúa”. Sự trùng hợp này thu hút sự chú ý của người hâm mộ, khiến họ cũng muốn sở hữu món trang sức giống với thần tượng.
>>> XEM THÊM: NHỮNG HỌA TIẾT LÀM NÊN BẢN SẮC VERSACE
Greca Pattern Necklace là cách Versace tiếp cận kiểu dáng vòng cổ mắt xích (chain) theo phong cách riêng của mình. Những mắt xích thông thường được thay thế bởi họa tiết Greca, một họa tiết đã đi đôi cùng Versace từ năm 1988 đến nay. Những chiếc mắt xích họa tiết Greca kiểu hình học mạnh mẽ, tương phản với những viên pha lê màu sắc ngọt ngào. Khóa cài móc lobster được chốt hạ với logo đầu rắn Medusa.
Văn hóa cosplay thần tượng với các khoảnh khắc “cheap moment”
Ngay sau khi tìm ra chiếc vòng cổ được thần tượng mang trong concert, người hâm mộ đã ráo riết săn lùng ngay. Dù mẫu trang sức này trị giá lên đến 800 đô-la Mỹ (khoảng hơn 18 triệu đồng), mức giá này không ngăn cản hội fan Swifties mở hầu bao sở hữu nó để có khoảnh khắc diện đồ đôi cùng thần tượng. Kết quả là Versace đã cháy hàng mẫu có màu vàng được Taylor Swift đeo; hiện chỉ còn phiên bản màu bạc.
Đây chỉ là một ví dụ trong hàng loạt những ví dụ cho thấy cách hội fan Swifties muốn ăn vận giống thần tượng khi đi xem show. Một người hâm mộ đã chia sẻ rằng: “Ngay sau khi có được vé trong tay, tôi đã nghĩ ngay đến việc phải diện trang phục như nào trong concert”.
Trong chuỗi concert vừa qua, nhiều người hâm mộ đã thể hiện lại hình ảnh Taylor qua từng thời kỳ khác nhau trong xuyên suốt sự nghiệp âm nhạc của cô. Hình ảnh các fan cosplay Taylor Swift đã khuấy động không khí ngay cả trước khi đêm nhạc diễn ra.
Việc mua những món hàng hiệu nhằm ủng hộ và trưng diện giống thần tượng vô cùng phổ biến ngày nay. Từ Kpop qua đến USUK, những khoảnh khắc “cheap moment” (tạm dịch là bất ngờ mặc giống thần tượng).
Hiểu rõ văn hóa thần tượng này, các nhà mốt hàng đầu bây giờ mở lòng hợp tác cùng các ngôi sao, sau đó nhanh chóng lan truyền hình ảnh ngôi sao đó sử dụng sản phẩm của mình lên mạng xã hội. Sự đồng thuận giữa các nghệ sĩ nổi tiếng và ngành công nghiệp thời trang chính là một mô hình tương tác mạnh mẽ giữa nghệ sĩ và thương hiệu.
THE ERAS TOUR CỦA TAYLOR SWIFT:
10 BỘ TRANG PHỤC LỘNG LẪY CỦA TAYLOR SWIFT TẠI THE ERAS TOUR
TAYLOR SWIFT TRỞ THÀNH TỶ PHÚ SAU KỶ LỤC DOANH SỐ CỦA THE ERAS TOUR
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam