
Poster phim Taxi Driver phần 3. Ảnh: SBSNow
Kỷ lục mới và sức hút bền bỉ của nhóm Taxi cầu vồng
Loạt phim Taxi Driver (Ẩn danh) đã từ lâu vượt ra khỏi khuôn khổ một series truyền hình thông thường, trở thành biểu tượng của dòng phim hành động – pháp lý tập trung vào chủ đề trả thù công lý. Tập 8 của mùa 3 mới đây đã xác lập cột mốc đáng nhớ khi ghi nhận tỉ suất người xem cao nhất kể từ khi mùa phim lên sóng, đạt 12,3% trên toàn quốc theo Nielsen Korea.
Thành tích này không chỉ là con số thống kê, mà còn là minh chứng rõ ràng nhất cho việc khán giả vẫn khao khát những câu chuyện thẳng thắn, táo bạo về công lý, đặc biệt là khi pháp luật dường như bất lực.
Không chỉ dừng lại ở rating cá nhân, Taxi Driver phần 3 còn thống trị khung giờ phát sóng trên tất cả các kênh, trở thành chương trình được xem nhiều nhất trong số các chương trình phát sóng vào thứ Bảy. Đặc biệt, phim duy trì sức nóng mạnh mẽ trong nhóm khán giả mục tiêu từ 20-49 tuổi, với tỉ lệ ấn tượng 4,1%, cho thấy khả năng thu hút và tạo tiếng vang lớn trong giới trẻ và tầng lớp khán giả có ảnh hưởng.
Đột phá từ thay đổi cách kể chuyện
Một trong những yếu tố làm nên sự khác biệt của mùa 3 là việc ê kíp sản xuất đã mạnh dạn thay đổi cấu trúc kể chuyện. Thay vì giải quyết các hồ sơ vụ án riêng lẻ trong mỗi tập, Taxi Driver phần 3 chọn xây dựng một cốt truyện xuyên suốt cả mùa. Điều này cho phép đội ngũ biên kịch phát triển chiều sâu nhân vật, tăng tính kịch tính và tạo ra một đối thủ (phản diện) xứng tầm, buộc đội Taxi Cầu Vồng phải sử dụng mọi chiến lược tinh vi nhất.
Nhiều vụ án được khai thác trong mùa này được lấy cảm hứng từ những vụ việc có thật, giúp bộ phim có tính thời sự và tạo sự đồng cảm sâu sắc hơn từ người xem.
Sự thăng hoa của phản diện và nhân vật chính
Sự thành công của một bộ phim trả thù luôn phụ thuộc vào chất lượng của phản diện. Và trong tập phim gần nhất, nhân vật Cheon Gwang Ji (do Eum Moon Suk thủ vai) đã hoàn thành xuất sắc vai trò này.
Phân tích màn diễn xuất đỉnh cao của Eum Moon Suk
- Nhân vật Cheon Gwang Ji (do Eum Moon Suk thủ vai) Ảnh: SBSNow
- Nhân vật Cheon Gwang Ji (do Eum Moon Suk thủ vai)Ảnh: SBSNow
Cheon Gwang Ji, người nắm giữ bí mật đen tối đằng sau vụ án mạng liên quan đến đội bóng chuyền Đại học Mindong, là một tội phạm máu lạnh, đa tội danh.
Eum Moon Suk đã thể hiện một cách thuyết phục sự tàn bạo, khiến khán giả phải “ghét ra mặt” và khao khát công lý cho các nạn nhân.
Đáng chú ý nhất là phân cảnh cuối phim khi tội ác bị vạch trần. Sự đối lập giữa vẻ ngoài ngang tàng và hành động chắp tay, quỳ gối cầu xin tài xế Kim (Kim Do Gi) tha mạng đã lột tả sự hèn nhát, chân thực của một tội phạm đứng trước ranh giới sinh tử. Màn thể hiện này không chỉ ám ảnh mà còn là đỉnh cao của sự đối đầu tâm lý trong mùa phim.
Vị thế bất khả xâm phạm của Kim Do Gi
- Kim Do Gi (Lee Je Hoon). Ảnh: SBSNow
- Kim Do Gi (Lee Je Hoon). Ảnh: SBSNow
Kim Do Gi (Lee Je Hoon) và nhóm Taxi Cầu Vồng (Jang Sung Cheol, Ahn Go Eun, Choi Kyung Goo, Park Jin Uhn) vẫn là trung tâm của mọi sự chú ý. Họ đại diện cho hy vọng và sự giải thoát cho những người yếu thế không thể đòi được công lý qua pháp luật. Sức hút của Taxi Driver nằm ở chỗ, Kim Do Gi không chỉ là một tài xế giỏi, mà còn là một “người hùng thầm lặng”, sẵn sàng đối đầu với những thế lực đen tối nhất trong xã hội.
Sự cạnh tranh của dòng phim công lý trên màn ảnh Hàn
Dù Taxi Driver phần 3 đang độc chiếm ngôi đầu, màn ảnh Hàn Quốc vẫn chứng kiến sự cạnh tranh gay gắt của các bộ phim cùng đề tài pháp lý, chứng tỏ đây là một xu hướng không bao giờ lỗi thời.
Bộ phim Luật sư công ích (Public Interest Lawyer), dù có tỉ suất rating 5% ở tập 3, vẫn nhận được sự quan tâm đáng kể từ khán giả nhờ cách tiếp cận đề tài công lý từ góc độ khác: đấu tranh trong khuôn khổ pháp luật.
Câu chuyện xoay quanh luật sư Kang David (Jung Kyung Ho) và nhóm luật sư trẻ làm việc trong lĩnh vực công ích. Sự phát triển nhân vật của Kang David, từ một người có cái nhìn định kiến sang một người cởi mở, thấu hiểu hơn về đối phương, đặc biệt là thông qua câu chuyện của Park Ki Bbeum (cô luật sư có bố mẹ khiếm thính), đã mang lại sự ấm áp và tính nhân văn cho bộ phim.
Giống như Taxi Driver, Luật sư công ích cũng tạo ra kịch tính từ việc lật ngược những vụ án tưởng chừng “thua ngay từ đầu,” nhưng bằng con đường chính thống của pháp luật.

Phim Pro Bono (Luật sư công ích)
Bên cạnh hai cái tên lớn này, các bộ phim khác phát sóng cùng thời điểm cũng cho thấy sự đa dạng và chất lượng của phim truyền hình Hàn Quốc. Thời vàng son giữ rating ổn định ở mức cao 16,6%, chứng tỏ sức mạnh của dòng phim gia đình và chính kịch. Các tác phẩm như Mong ngày mai đến (3,1%) hay Sông trăng hoán mệnh (5,7%) cũng góp phần làm phong phú thêm lựa chọn giải trí cuối tuần cho khán giả.
Thành công của Taxi Driver phần 3 không chỉ nằm ở con số rating mà còn ở khả năng khơi gợi các vấn đề xã hội và duy trì cuộc đối thoại về công lý, sự yếu thế và trách nhiệm cá nhân. Việc series liên tục phá kỷ lục chứng tỏ sự đầu tư mạnh mẽ vào cốt truyện và diễn xuất đã được đền đáp xứng đáng. Kim Do Gi và đội Taxi Cầu Vồng vẫn sẽ là biểu tượng của hy vọng và là hình ảnh điện ảnh về sự “trừng phạt” mà nhiều người muốn thấy, tiếp tục khẳng định vị thế độc tôn của mình trên đường đua phim truyền hình cuối năm.
PHIM HÀN ĐANG PHÁT SÓNG:
REVIEW DEAR X: PHIM HÀN QUỐC NĂM 2026 CẦN THÊM NHỮNG KỊCH BẢN CHẤT LƯỢNG TƯƠNG ĐƯƠNG
PRO BONO: MIẾNG HÀI PHÁP LUẬT MÙA CUỐI NĂM TỪ JUNG KYUNG HO
LIỆU SURELY TOMORROW CÓ THẮNG THẾ TRONG KHUNG GIỜ VÀNG KHI ĐỐI ĐẦU TAXI DRIVER VÀ MOON RIVER
Harper’s Bazaar Việt Nam









