Ngày 10/5 vừa qua tại thủ đô Seoul – Hàn Quốc; biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược giữa Công ty giải trí S.M của Hàn Quốc (SM Entertainment) và tập đoàn Imex Pan Pacific của Việt Nam (IPPG) – Việt Nam đã chính thức được kí kết. Đây được xem là một cú hích lớn của ngành giải trí; tạo cơ hội cho những tài năng trẻ Việt Nam có một môi trường phát triển chuyên nghiệp và tầm cỡ hơn để vươn ra tầm thế giới; đồng thời cũng giúp kéo gần khoảng cách hơn trong việc đưa sao thế giới về Việt Nam.
SM Entertainment hiện là một trong 3 ông trùm lớn nhất của ngành giải trí Hàn Quốc ; chuyên hoạt động trong lĩnh vực đào tạo năng khiếu; sản xuất và phát hành các sản phẩm âm nhạc. SM được nhắc đến với thành công của hàng loạt tên tuổi nghệ sĩ nổi tiếng tầm cỡ quốc tế như : BoA; Super Junior; Girl’s Generation; SHINee; EXO…
Không chỉ riêng về lĩnh vực âm nhạc; SM còn sở hữu trong tay nhiều công ty con chuyên về phim ảnh; thực phẩm; thể thao; kinh doanh nhà hàng siêu thị; nhờ đó các nghệ sĩ ra mắt dưới trướng SM thường có cơ hội được thử sức với nhiều vai trò và hoạt động khác nhau.
Tập đoàn IPP là một doanh nghiệp với nhiều dự án thành công; đã được triển khai trong gần 32 năm đầu tư; và phát triển với tổng số vốn đầu tư tại Việt Nam hơn 500 triệu USD. IPP là nhà phân phối độc quyền cho hơn 96 thương hiệu đẳng cấp thế giới với các mặt hàng thời trang; rượu; đồng hồ; mỹ phẩm và thức ăn nhanh tại các sân bay và các tỉnh; thành trong cả nước.
Nhờ độ phủ sóng rộng rãi và đa dạng của các ngành nghề kinh doanh; IPP được xem là đối tác phù hợp nhất cùng đồng hành với các hoạt động đào tạo và phát triển của SM; có thể kể đến như sử dụng các thương hiệu thời trang quốc tế; để xây dựng và đưa nghệ sĩ tham dự các tuần lễ thời trang quốc tế; quảng bá hình ảnh thông qua các chiến dịch quảng cáo cho các mặt hàng mỹ phẩm; thức ăn nhanh;…
Thông qua liên minh chiến lược với IPPG; SM sẽ chính thức bước vào thị trường Việt Nam – thị trường đang phát triển rất năng động để theo đuổi hàng loạt các dự án kinh doanh toàn cầu bao gồm giải trí; quảng cáo; truyền thông cùng IPPG. SM sẽ bắt đầu bằng việc sản xuất các sản phẩm V-POP để giới thiệu và quảng bá các nghệ sĩ SM hiện tại; tìm kiếm các tài năng mới tại Việt Nam; đồng thời sẽ khởi chạy một loạt các lĩnh vực thương mại khác; bao gồm sản xuất các sản phẩm truyền thông; kinh doanh công ty quảng cáo.
>> Xem thêm: Sơn Tùng M-TP sẽ xuất hiện cực ngầu tại đại nhạc hội Levi’s 501 Day
Theo Tổng Giám đốc điều hành SM Entertainment; ông Kim Youngmin phát biểu: “IPP là Tập đoàn kinh doanh bán lẻ hàng đầu và lớn nhất tại Việt Nam; tôi tin rằng IPPG chính là đối tác tuyệt vời nhất cùng chúng tôi phát triển nhiều sản phẩm và thương hiệu tại Việt Nam”.
Quan hệ đối tác chiến lược với IPPG sẽ tạo điều kiện cho SM tham gia vào thị trường Việt Nam; một trong những quốc gia trọng điểm tại thị trường Đông Nam Á. Thông qua hệ thống đào tạo độc đáo; SM có kế hoạch tìm kiếm và đào tạo các tài năng Việt Nam trở thành những nghệ sĩ nổi tiếng trên toàn cầu. ”
>> Xem thêm: Gucci quyến rũ giới mộ điệu bằng BST Hallucination Ultra Limited
Harper’s Bazaar Việt Nam