TAILE hé lộ không gian nội thất bên trong flagship đầu tiên tại TP.HCM

Không gian mua sắm sang trọng mới của thương hiệu TAILE sẽ chào sân vào mùa xuân 2021

Thương hiệu TAILE đang mau chóng phát triển chuỗi cửa hàng tại Việt Nam. Sau khi khai trương studio tại Thảo Điền, TP.HCM và mở cửa hàng tại Hà Nội năm 2019, thì bây giờ, TAILE sẽ chính thức có cửa hàng flaship đầu tiên.

Dự kiến cửa hàng sẽ khai trương vào mùa xuân năm 2021. Cửa hàng mới tọa lạc tại mặt tiền sảnh khách sạn năm sao Caravelle Saigon. Đây là vị trí đắc địa tại khách sạn lâu đời và cao cấp bậc nhất tại trung tâm TP.HCM này.

Bên cạnh việc tự tay chọn lựa vị trí, nhà thiết kế Tài Lê cũng rất chú trọng đến việc lựa chọn đối tác nhà thầu và đội ngũ thiết kế showroom. Tất cả nhằm mang lại một trải nghiệm mua sắm hoàn hảo dành cho các khách hàng trong nước và quốc tế khi đến với showroom TAILE.

Khuôn viên cửa hàng flagship của TAILE đang được thi công tại khách sạn Caravelle Saigon

Khuôn viên cửa hàng flagship của TAILE đang được thi công tại khách sạn Caravelle Saigon

TAILE bắt tay với công ty Nhật Bản thiết kế flagship

Nhà thiết kế Tài Lê đã tìm đến tập đoàn ZYCC của Nhật Bản để thiết kế cửa hàng flagship. Đây là một công ty chuyên trị mảng thiết kế thương mại, có trụ sở tại Tokyo và bề dày lịch sử 200 năm. Đối tác của ZYCC là các thương hiệu cao cấp không xa lạ với giới yêu thời trang quốc tế. Có thể kể đến Hermès, Burberry, Max Mara… ZYCC cũng từng bắt tay với trung tâm thương mại Takashimaya tại Nhật Bản.

Những bản thảo mà công ty ZYCC đề nghị cho cửa hàng flagship mới của TAILE

Những bản thảo mà công ty ZYCC đề nghị cho cửa hàng flagship mới của TAILE

Lối thiết kế nội thất của showroom TAILE tại Caravelle Saigon kết hợp kiến trúc đương đại Nhật Bản, cùng với sắc trắng xám biểu tượng của thương hiệu. Từ lâu, nhà thiết kế Tài Lê đã luôn chọn phong cách tối giản (minimalist) cho các khu trưng bày sản phẩm của mình. Gam màu trắng và xám luôn được anh lựa chọn để tạo vẻ rộng lớn, sáng sủa cho không gian.

Chi tiết phối cảnh và một số sản phẩm nội thất bên trong cửa hàng mới

Hơn thế nữa, toàn bộ vật liệu nội thất đều đến từ các nhà cung cấp nội thất hàng đầu ở Ý. Ví dụ đá cẩm thạch Carrara White Marble, vốn là chất liệu được Michaelangelo chọn điêu khắc tượng David lừng danh. Vải rèm, da cừu, nền thơm cũng là vật phẩm nhập khẩu.

>>> Xem thêm: PHONG CÁCH NỘI THẤT ZEN NHẬT BẢN

Công phu tạo nên hàng flagship của TAILE

Xuyên suốt giai đoạn thiết kế nội thất, nhà thiết kế Tài Lê tự tay theo dõi tiến độ. Anh có nhiều chia sẻ trực tiếp với đội ngũ thiết kế, cùng nhà tổng quản lý dự án – đồng thời là đại diện của tập đoàn ZYCC, ông Kawakatsu Jun.

Ngoài khâu thiết kế và trang trí nội thất, nhà thiết kế Tài Lê cũng không xao nhãng khâu xây dựng. Anh phỏng vấn gần 10 nhà thầu trong và ngoài nước để chọn ra đối tác phù hợp. Nhà thiết kế trẻ này mong muốn đối tác không chỉ có tên tuổi, mà còn có kinh nghiệm thực tiễn trong việc xây dựng showroom cao cấp.

Lựa chọn của anh là Kingsmen, một tập đoàn lớn từ Singapore. Thành lập năm 1976, Kingsmen đã nhiều lần giám sát thi công cho các showroom lớn như: Louis Vuitton, Dior, Mercedes-Benz, Ferrari…

Một phối cảnh 3D của cửa hàng TAILE tại Caravelle Saigon

Một phối cảnh 3D của cửa hàng TAILE tại Caravelle Saigon

Đáp lại sự tin tưởng từ nhà thiết kế Tài Lê, ông Jeremy Lim là quản lý dự án của Kingsmen sẽ đích thân giám sát quá trình thi công, hoàn thiện để hiện thực hóa bản thiết kế flagship showroom TAILE một cách hoàn mỹ nhất.

>>> Xem thêm: KHÔNG GIAN ĐỘC ĐÁO CỦA STUDIO TAI LE TẠI THẢO ĐIỀN

Ảnh: TAILE
Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm