Sun Life Việt Nam khuyến khích sáng tạo từ những nguyên vật liệu đã qua sử dụng

Nhằm khuyến khích tái sử dụng các nguồn phế thải, vốn là giải pháp quan trọng để tiết kiệm tài nguyên thiên nhiên và bảo vệ môi trường, Sun Life Việt Nam phát động chương trình sáng tạo từ các vật liệu đã qua sử dụng.

Gần 200 tác phẩm tham dự chương trình vì môi trường của Sun Life Việt Nam

Sun Life Việt Nam phát động chương trình sáng tạo từ các vật liệu đã qua sử dụng để tạo ra những sản phẩm mới từ lượng dư thừa trong tiêu dùng của xã hội. Qua đó nâng cao nhận thức của Khách hàng trong việc bảo vệ môi trường, lan tỏa tinh thần sống xanh và hướng tới sự phát triển bền vững.

Sau gần hai tháng, chương trình nhận được sự hưởng ứng vô cùng tích cực của các khách hàng tham gia. Hần 200 tác phẩm gửi về từ khắp cả nước, chủ yếu được sáng tạo từ vật liệu tái chế như chai nhựa, ống hút nhựa, vải, túi ni lông, giấy cũ… mang lại sức sống mới cho những món “phế liệu”, biến chúng trở thành những vật dụng có ý nghĩa, mà vẫn giữ trọn vẹn tính thẩm mỹ.

Mỗi tác phẩm là một kỳ công với tạo hình đẹp, độc đáo và mang đến một câu chuyện thiết thực, ý nghĩa, ẩn chứa những thông điệp với cộng đồng nhằm giảm thiểu rác thải nhựa và bảo vệ môi trường.

6 sáng tạo đặc biệt được vinh danh

Ban giám khảo đã chọn ra sáu sáng tạo đặc biệt nhất (trong đó có bốn tác phẩm do giám khảo và hai tác phẩm do công chúng bình chọn) cùng 40 tác phẩm xuất sắc.

Bốn tác phẩm đặc biệt do Ban giám khảo lựa chọn, gồm:

  • Tác phẩm The Ocean của Khách hàng Nguyễn Hoàng Thanh Phong được chế tạo từ giấy, nilon, ống hút đã qua sử dụng với thông điệp truyền tải sức sống của đại dương và chung tay bảo vệ đại dương chúng ta thông qua việc giảm tải rác thải nhựa, vì một đại dương xanh.
  • Ngồi đâu cũng cần ngồi đẹp là tác phẩm được Dương Hoàng Bảo Trân tạo nên từ kệ Ti Vi cũ, với mong muốn cùng bên nhau để chăm sóc mỗi ngày trên hành trình gìn giữ và tìm lại sức khoẻ của người hiện đang mất đi sức khoẻ.
  • Tác phẩm Mô hình xương cá của Lê Trương Trúc Linh thực hiện từ muỗng nhựa, dĩa nhựa, lõi giấy vệ sinh, lược nhựa,… để truyền đi thông điệp “tất cả mọi vật trên thế này đều có vẻ đẹp riêng của nó”.
  • Tác phẩm Đèn Chùm của Âu Ánh Tuyết, từ những chai nhựa vứt bỏ, tác giả đã tạo nên một bức đèn chùm thật lung linh với thông điệp “tái chế chai nhựa – tái chế cuộc đời mới”.

Và hai tác phẩm do công chúng bình chọn:

  • Tác phẩm Sun Queen của Phùng Thị Bích Ngọc được thực hiện từ những vật dụng quen thuộc của nhiều người như túi nilon, vỏ chai, bồi xốp…
  • Tác phẩm: Nguyên nhân tiềm ẩn của bạo lực của Vũ Thị Ninh Giang, với vật liệu từ giấy báo…

Ông Luc Nhon Ly, Tổng giám đốc Sun Life Việt Nam cho biết:

“Khi phát động cuộc thi, mục tiêu của chúng tôi trước hết là khuyến khích lối sống xanh và bền vững thông qua việc tái chế các nguyên vật liệu đã qua sử dụng, và sau đó là tạo cơ hội để các Khách hàng và gia đình mình cùng nhau thực hiện những hoạt động sáng tạo đầy ý nghĩa cho môi trường. Chúng tôi thật sự bất ngờ trước số lượng và chất lượng của các tác phẩm của Khách hàng gửi về với rất nhiều tác phẩm sáng tạo và có ý nghĩa sâu sắc”.

Ông Lục Nhơn Ly phát biểu tại sự kiện nghệ thuật vì môi trường của Sun Life Việt Nam

Ngoài ra, Sun Life Việt Nam cũng đã tổ chức các buổi trải nghiệm cho Khách hàng để họ tự tay tạo nên các tác phẩm nghệ thuật từ vật liệu tái chế và sẽ tiếp tục nhân rộng những hoạt động này trong tương lai, tạo cảm hứng cho lối sống bền vững, giảm lãng phí tài nguyên, góp phần bảo vệ môi trường.

Về Sun Life Việt Nam

Sun Life Việt Nam là thành viên của tập đoàn Sun Life – Tổ chức dịch vụ tài chính quốc tế hàng đầu với kinh nghiệm hoạt động trên 157 năm có mặt ở nhiều quốc gia trên thế giới.

Với chiến lược Khách hàng trọn đời, Sun Life hoạt động với mục đích giúp Khách hàng đạt được an toàn tài chính trọn đời và tận hưởng cuộc sống khoẻ mạnh hơn. Sun Life Việt Nam đã thiết lập quan hệ đối tác độc quyền phân phối các sản phẩm với hai ngân hàng thương mại cổ phần hàng đầu ở Việt Nam là Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) và ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPB), đồng thời củng cố vị trí trong nhóm các doanh nghiệp bảo hiểm dẫn đầu về bảo hiểm hưu trí tự nguyện tại Việt Nam với hệ thống đại lý phân phối rộng khắp, bao gồm 76 văn phòng giao dịch và trung tâm dịch vụ Khách hàng tại Việt Nam.

Năm 2021, Sun Life Việt Nam đạt doanh thu phí bảo hiểm khai thác mới tăng hơn 3,5 lần và thị phần tăng từ vị trí 13 lên thứ 7 so với cùng kỳ năm 2020. Số lượng khách hàng của Sun Life Việt Nam cũng tăng trưởng với gần gấp hai lần chỉ trong năm 2021.

Sun Life Việt Nam hiện có vốn điều lệ 16.480 tỷ đồng; hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh bảo hiểm nhân thọ, bảo hiểm sức khỏe, tái bảo hiểm, đầu tư vốn, các hoạt động khác theo quy định của pháp luật.

Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập website: www.sunlife.com.vn

Thông tin về tập đoàn Sun Life

Tập đoàn Sun Life là một tổ chức dịch vụ tài chính quốc tế hàng đầu cung cấp các giải pháp bảo hiểm, quản lý tài sản đa dạng cho Khách hàng cá nhân và doanh nghiệp. Tập đoàn Sun Life hoạt động tại các thị trường trên toàn thế giới, bao gồm Canada, Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Ai-len, Hồng Kông, Philippines, Nhật Bản, Indonesia, Ấn Độ, Trung Quốc, Úc, Singapore, Việt Nam, Malaysia và Bermuda.

Tính đến ngày 30/09/2022, Tập đoàn Sun Life quản lý tổng giá trị tài sản lên đến 1.270 tỷ đô la Canada. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập trang web www.sunlife.com

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm