Chiếc túi Le City, hay còn được gọi với cái tên ngắn gọn quen thuộc là Balenciaga City, được giới mộ điệu yêu thích và xếp vào hàng những chiếc túi được khao khát nhất. Thiết kế ra mắt dưới thời của giám đốc sáng tạo Nicolas Ghesquière vào 2001 đã vượt qua thử thách của thời gian, từ đó trở thành một It bag và là một phụ kiện không thể thiếu trong tủ đồ của nhiều ngôi sao cũng như người yêu thích thời trang.
Balenciaga Le City, It Bag của thập niên 2000
Le City được lấy cảm hứng từ chiếc áo khoác da motorcycle của dân chơi xe mô tô phân khối lớn, được miêu tả là có hình thù “uể oải” hay “lộn xộn”.
Thuở mới ra mắt, Le City gặp không ít sóng gió bởi hình thù cồng kềnh, to bản. Mẫu Le City nguyên bản của Balenciaga ra mắt trong bối cảnh thế giới chủ yếu chuộng các thiết kế nhỏ gọn, dễ kẹp nách, form dáng cứng cáp, ví dụ như Baguette của Fendi và 2.55 của Chanel. Vì không quá chắc chắn về sự đón nhận của công chúng, lô hàng sản xuất đầu tiên chỉ có 25 chiếc.
Nhưng rồi cũng chính vì sự khác biệt đó mà Le City đã tạo ra chỗ đứng riêng. Kích cỡ to, miệng rộng dễ đựng đồ, quai túi vòng qua hai bên giúp hạn chế tư trang rơi vãi… sự ứng dụng cao của Le City đã giúp mẫu túi xách Balenciaga này nhập hội các It Bag đình đám. Đặc biệt, nhờ sự lăng-xê từ siêu mẫu Kate Moss, người yêu thích vẻ bụi bặm của chiếc túi cho street style, phong cách off-duty (sau giờ làm việc) của cô đã lan tỏa hình ảnh sang xịn mà không quá cố gắng của thiết kế.
Nhiều biểu tượng thời trang của những năm 2000 như cặp song sinh Olsen, Nicole Richie, Sienna Miller, Lindsay Lohan… đều sở hữu một chiếc. Họ đeo chúng khắp mọi nẻo đường, từ xuống phố đi uống cà phê, đi tập gym, và cả lên thảm đỏ.
Với bề mặt da thuộc được cố tình tạo hình sần sùi, phụ tùng kim loại gai góc, chiếc túi xách Le City Bag của Balenciaga đã trở thành một biểu tượng của sự sang trọng nổi loạn. Nó là chiếc It Bag đại biểu cho phong cách Y2K: một hỗn hợp của grunge, punk, indie sleaze, chống đối lại hình mẫu chỉn chu áp đặt nữ giới.
Hơi thở mới cho một huyền thoại
Giám đốc sáng tạo Demna của Balenciaga được biết đến là một người thích “fashion throwback”, nhìn lại những gì từng hot trong quá khứ và cập nhật chúng dưới lăng kính hiện đại hơn. Vì vậy, một huyền thoại như Le City trong câu chuyện của Balenciaga là một trang sách màu mỡ để Demna khai thác.
Vào tháng Tư năm nay, Balenciaga đã tái ra mắt chiếc túi xách Le City cùng chiến dịch quảng cáo có sự góp mặt của siêu mẫu Kate Moss, nữ ca sĩ – diễn viên Trung Quốc Dương Siêu Việt, người mẫu Mona Tougaard và nam idol Kpop Juyeon (THE BOYZ). Phần hai của chiến dịch vừa ra mắt trong tháng Bảy với diễn viên Nicole Kidman, người mẫu Kit Butler và It Girl Amelia Gray, và sự trở lại của Kate Moss.
Theo Balenciaga chia sẻ, nhà mốt đã tạo ra một sự kết hợp mới từ những đường nét quen thuộc của Le City phiên bản gốc. Được sản xuất tỉ mỉ bằng tay với 25 mảnh da được ghép lại, phiên bản Le City lần này có những cải tiến kỹ thuật mới nhằm tạo ra chất lượng vượt thời gian. Phụ tùng được giảm kích cỡ để thanh lịch hơn. Tất nhiên là Le City vẫn duy trì vẻ phong trần với da thuộc patina đã làm nên tên tuổi của dòng túi này.
Liên tục tung ra hai chiến dịch quảng cáo cùng với siêu mẫu Kate Moss, Balenciaga gợi lại ký ức của giới mộ điệu vào những năm 2000. Khi mà các It Girl lúc bấy giờ xuất hiện trong ống kính paparazzi cùng chiếc túi Le City của họ. Kết hợp sự hoài niệm cùng làn gió mới, Balenciaga Le City hứa hẹn sẽ trở thành một trong những hot pick của các It Girl thời nay.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
BALENCIAGA HAUTE COUTURE THU ĐÔNG 2024: THỜI TRANG CAO CẤP HẦM HỐ
BALENCIAGA THU ĐÔNG 2024: DẤU ẤN MANG TÊN DEMNA
Harper’s Bazaar Vietnam