Vào ngày 27/9 (theo giờ Việt Nam), Rosé xác nhận sẽ ký kết quảng bá nhạc tại thị trường Âu Mỹ cùng Atlantic Records. Như vậy, ba phần tư thành viên của BLACKPINK đã bắt tay vớicác hãng thu âm chuyên trị thị trường Âu Mỹ: Lisa với RCA Records; Jennie với Columbia Records – đối thủ lâu năm của RCA; và Rosé với Atlantic Records.
Công chúng hoàn toàn có thể thấy sự chuyển dịch của BLACKPINK thành những ngôi sao nhạc Pop, thay vì chỉ thu mình trong địa hạt Kpop.
Với Rockstar và New Woman, Lisa hoàn toàn sử dụng lời nhạc tiếng Anh, và phát hành nhạc vào khung giờ có lợi cho việc ghi điểm trên bảng xếp hạng quốc tế. Thậm chí, việc nữ rapper BLACKPINK thắng giải Grammy cho hạng mục Best Kpop (tác phẩm Kpop xuất sắc nhất) đã gây tranh cãi suốt nhiều tuần liền trên mạng xã hội.
Tương tự với Jennie. Dù cô chỉ mới phát hành teaser cho màn comeback, nhưng với thông điệp bằng tiếng Anh và hé lộ rằng đa phần ca khúc cũng được viết bằng tiếng Anh, có thể thấy rõ Jennie muốn tiếp cận khán giả ở phạm vi mở rộng ngoài Hàn Quốc.
Việc Rosé im ắng trong khoảng thời gian ký kết cùng THEBLACKLABEL, nhưng vừa xong hợp đồng với Atlantic Records là đã ngay lập tức quảng bá chuẩn bị có sản phẩm âm nhạc mới, cũng là tín hiệu cho thấy cô sẽ đánh mạnh đến thị trường ngoài Hàn Quốc.
Đây là những bước đi đúng đắn của BLACKPINK để đưa tên tuổi tiến xa hơn.
Tại Hàn Quốc, sức ảnh hưởng của BLACKPINK là không phải bàn cãi. Chỉ cần đăng những tấm ảnh chụp vội, chẳng hề sắc nét, họ cũng có thể gây bão mạng xã hội. Không cần ra nhạc mới, không cần tham gia các show ca nhạc hay khoe hàng hiệu, họ vẫn được kính trọng. BLACKPINK bây giờ đã ở một cấp bậc khác trong lòng công chúng. Hoàn toàn có thể dễ hiểu, vì BLACKPINK đã trở thành một biểu tượng của văn hóa Hàn Quốc, là niềm tự hào mà người dân xứ sở Kim chi dùng để khoe khoang với bạn bè quốc tế.
Vượt khỏi Kpop, tại phạm vi quốc tế, vẫn còn nhiều tiềm năng cho BLACKPINK phát triển. Vì vậy, việc ra mắt các sản phẩm âm nhạc – thứ dễ lan tỏa, dễ viral – là điều quan trọng để họ nắm bắt sự quan tâm của đại chúng.
Thị trường nước ngoài, đặc biệt là châu Mỹ, cũng hồi đáp lại rất tích cực trước những động thái của BLACKPINK. Mỗi đêm concert BORN PINK năm 2023 tại Mỹ không hề thua kém Hàn Quốc về số lượng người tham dự. Nhiều nhà sản xuất phim quốc tế cũng rất chào đón sự tham gia của các thành viên – Jennie với The Idol, Lisa với White Lotus và Rosé với nhạc phim Pachinko mùa 2.
Chính ba trong bốn mảnh ghép của BLACKPINK có sự kết nối thân cận với thị trường quốc tế.
Cả Jennie, Rosé, Lisa đều dành những giai đoạn định hình cuộc đời của họ bên ngoài Hàn Quốc. Lisa mang quốc tịch Thái, có gia đình Thụy Sỹ. Rosé sinh ra và dành hơn 10 năm đầu đời tại Úc và New Zealand. Jennie thì học tiểu học, trung học tại New Zealand. Do sự tiếp cận với văn hóa Âu Mỹ từ khi rất nhỏ, hình tượng của BLACKPINK cũng rất phóng khoáng và quốc tế khi so sánh với các nữ thần tượng Kpop thường thấy.
Chính YG Entertainment cũng đã xây dựng BLACKPINK với tổ hợp 3+1: một người (chị cả Jisoo) mang nét đẹp thuần Hàn Quốc và tạo sự kết nối với khán giả xứ Hàn, ba người còn lại mang trong mình cái nét rất Tây để hướng đến thị trường quốc tế. Bây giờ, ba thành viên này chỉ đang đơn giản là phát huy cái chất vốn có của mình.
Nhiều fan hâm mộ cho rằng BLACKPINK sẽ không là BLACKPINK nếu không gắn liền với Kpop. Đừng quên rằng trong năm 2025, BLACKPINK sẽ tái hợp dưới trướng YG Entertainment để trở về với chất Kpop nguyên bản. Do đó, việc các cô gái thoát ly khỏi Kpop khi hoạt động solo, được phép thử sức với những phong cách khác và thị trường mới, là nước đi đúng đắn của họ.
TIN LIÊN QUAN:
VÌ SAO BLACKPINK THÀNH CÔNG? CÓ LẼ VÌ CẢ ROSÉ, JENNIE VÀ LISA ĐỀU LÀ HỌC SINH TRƯỜNG QUỐC TẾ
BLACKPINK ROSÉ KÝ KẾT VỚI ATLANTIC RECORDS, CHUẨN BỊ PHÁT HÀNH NHẠC
TUNG HINT COMEBACK CÙNG LÚC, HAI MẢNH GHÉP BLACKPINK JENNIE VÀ LISA ĐỌ SỨC ẢNH HƯỞNG
Harper’s Bazaar Việt Nam