Cách đây khoảng hai thập kỷ, Dior lần đầu tiên tung ra kiểu son môi úp ngược. Đó là thỏi son Dior Addict Ultra Shine, ra mắt năm 2004. Kiểu dáng úp ngược ấy được ưa chuộng đến nỗi nó được áp dụng vào nhiều các dòng son môi khác, từ Lip Maximizer cho đến các loại son bóng.
Năm 2022, với sự trở lại của phong cách Y2K thịnh hành vào thập niên 2000, thỏi son môi Addict Lipstick của niên đại ấy cũng được làm mới triệt để, phản ánh sự thay đổi sau hai thập niên của Dior.
Vài năm một lần, dòng son Dior Addict lại được cập nhật. Có thể kể đến Dior Lip Tattoo năm 2017 với màu bền đến 12 tiếng đồng hồ. Hay Dior Addict Stellar Halo Shine năm 2020 có công thức sáng bóng kết hợp với ngôi sao may mắn của quý ông Christian Dior. Nhưng, phiên bản son môi Dior Addict Lipstick năm 2022 được làm mới không chỉ ở công thức mà cả bao bì, hướng đến xu hướng phát triển bền vững.
Son môi Dior Addict được cập nhật năm 2022 với công thức thiên nhiên
Dựa trên profile của người phụ nữ yêu thích dòng son môi Dior Addict, Peter Philips, giám đốc hình ảnh và sáng tạo của Dior Makeup, đã làm mới phiên bản năm 2022 bắt đầu từ suy nghĩ: Họ cần gì ở một thỏi son môi?
“Dior Addict được thiết lập như dòng son trẻ trung ở Dior”, ông Peter Philips nói. “Phong cách nắp úp ngược tạo cảm giác hơi nổi loạn và tạo vẻ khác biệt cho dòng son này”.
Nhưng rồi, Dior phát hiện rằng không chỉ những người con gái trẻ mới yêu thích son môi Dior Addict. Những người phụ nữ có tâm hồn trẻ trung cũng yêu quý nó, vì công thức mềm mượt trên môi, màu son tươi tắn chỉ sau một lớp thoa, và vẻ hài hước của vỏ son.
Như vậy, điều êkíp Dior Makeup cần phải giữ là công thức lên màu chuẩn sau khi chỉ thoa một lớp son, tạo lớp màu sáng bóng, lại mang đến cảm giác nhẹ tênh trên đôi môi.
Phiên bản 2022 vẫn làm được yêu cầu trên. Nhưng công thức thỏi son kem đã được cập nhật để chứa đến 90% nguyên vật liệu tự nhiên. Nguyên liệu chủ đạo là lớp sáp mang hương hoa nhài, loài hoa yêu thích của quý ngài Christian Dior, kết hợp với tinh dầu mận giàu chất béo thực vật có tính năng dưỡng môi.
Những gam màu đặc biệt của dòng son Dior Addict phiên bản 2022
Bảng màu năm nay có tổng cộng 40 mã màu, trong đó là 3 mã lấp lánh (glittery) và 37 mã sáng bóng (shiny). Như tất cả các dòng son môi của Dior, Addict phiên bản 2022 cũng giữ tông chủ đạo là các gam hồng đỏ ấm áp.
Tuy nhiên, dòng son này lại thiếu vắng đi gam màu thường thấy trong các bộ sưu tập son môi của Dior. Đó là mẫu 999, màu đỏ huyền thoại của nhà mốt Pháp. Vì Peter Philips muốn gợi ý bạn thử sắc đỏ 008, một màu đỏ gạch tông ấm.
“Màu đỏ luôn cổ điển, nhưng nếu bạn không thích những màu quá chói chang thì Dior 8 sẽ mang đến cảm giác đằm thắm hơn, vì màu đỏ gạch sẽ hợp với làn môi tự nhiên hơn khi so sánh với sắc đỏ Dior 999”, ông giải thích. Số 8 cũng là con số may mắn của quý ngài Christian Dior. Có lẽ sắc đỏ 008 sẽ bắt đầu xuất hiện dày đặc hơn khắp các bộ sưu tập son môi và thời trang sắp tới của nhà mốt Pháp.
Bên cạnh đó, được đầu tư nhiều nhất là các sắc hồng gỗ, ví dụ màu 558 Bois de Rose hay 525 Chérie. Đây là những sắc hồng hơi ngả nâu một chút khi so sánh với son môi màu hồng nude trong quá khứ.
“Hồng gỗ là màu tuyệt vời cho đôi môi. Sắc màu tựa cánh hoa hồng, nhưng không quá tươi. Những sắc hồng này cũng giúp đôi môi của bạn trông như không thoa son đậm”, ông Peter Philips hướng dẫn.
Và bao bì có lõi để giảm thiểu rác thải môi trường
Yếu tố phát triển bền vững được thể hiện không chỉ qua nguyên liệu thiên nhiên, mà còn qua phần lõi son có thể thay thế. Đây là quy chuẩn đã được đặt ra cho các dòng son thỏi kể từ dòng Rouge Dior phiên bản năm 2021.
Với kiểu thiết kế này, người dùng có thể mua lõi son mới và lắp vào bao bì còn tốt. Từ đó giảm thiểu rác thải môi trường cũng như tài nguyên cần thiết để sản xuất một cây son mới.
Bên cạnh đó, nhân dịp tái sinh cho dòng son môi Dior Addict năm 2022, Dior cũng tung ra bốn bao bì phiên bản giới hạn: bằng chất liệu denim, hình dáng chần bông với họa tiết Dior Cannage, bao bì bạc, và bao bì đen cổ điển.
“Kiểu dáng úp ngược của dòng son môi này quá đặc thù, và nhiều khách hàng cũng chia sẻ rằng họ đặc biệt thích kiểu son úp ngược, nên chúng tôi nghĩ nên thêm tính năng lõi son có thể thay thế. Khi biến thỏi son thành một phụ kiện thời trang, khách hàng sẽ được tiếp thêm động lực để không phí hoài bao bì mà chỉ mua lõi thay thế”, ông Peter Philips nói.
JISOO BLACKPINK VÀ ANYA TAYLOR-JOY SÁNH VAI QUẢNG BÁ SON DIOR ADDICT
SAO VIỆT TRẨY HỘI TẠI TIỆC RA MẮT SON MÔI DIOR ADDICT LIPSTICK
9 MÀU SON LÌ ĐẸP NHẤT VÀ BÁN CHẠY NHẤT CỦA ROUGE DIOR
Ảnh: Dior
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam