Nhà hàng ST25 by KOTO, dự án doanh nghiệp xã hội ý nghĩa

ST25 by KOTO, do doanh nghiệp xã hội KOTO kết hợp với khách sạn Sofitel Saigon Plaza thực hiện, vượt lên trên khái niệm một nhà hàng thông thường khi đưa yếu tố vì xã hội làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động

Ông Jimmy Phạm, nhà sáng lập KOTO, chia sẻ tại buổi công bố ra mắt nhà hàng ST25 by KOTO hợp tác với khách sạn Sofitel Saigon Plaza

Những người hoạt động trong ngành F&B (ẩm thực và nhà hàng) tại Việt Nam đều biết đến KOTO.

Viết tắt của cụm từ “Know One, Teach One” (biết một, dạy một, có nghĩa là kiến thức nên được truyền dạy), KOTO là dự án phi lợi nhuận ý nghĩa do doanh nhân người Úc gốc Việt Jimmy Phạm sáng lập và điều hành kể từ năm 1999. KOTO hoạt động như một trung tâm đào tạo trong lĩnh vực nhà hàng – khách sạn, tạo cơ hội việc làm cho thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam, hỗ trợ xóa đói giảm nghèo.

Dự án phi lợi nhuận ý nghĩa này, sau 20 năm hoạt động, đã đào tạo ra hơn 1.200 người. Nhiều người trong số đó đã trở thành bếp trưởng, bếp phó, giám đốc điều hành các khách sạn và khu nghỉ dưỡng, chủ doanh nghiệp.

Bây giờ, doanh nghiệp xã hội này tiến thêm một bước xa hơn khi bắt tay cùng khách sạn Sofitel Saigon Plaza ra mắt nhà hàng ST25 by KOTO. Nhà hàng này sẽ giúp những kế hoạch vì cộng đồng của KOTO có thêm nền tảng vững chắc để hoạt động suôn sẻ.

ST25 by KOTO vượt lên trên khái niệm một nhà hàng thông thường

Đầu bếp Bao La (bên trái), ông Mario Mendis, Tổng Quản lý khách sạn Sofitel Saigon Plaza (ở giữa) và ông Jimmy Phạm (bên phải) tại buổi họp báo

Tiếp tục các dự án vì cộng đồng, doanh nghiệp xã hội KOTO hợp tác với khách sạn Sofitel Saigon Plaza công bố dự án nhà hàng ST25 by KOTO.

Nhà hàng chuyên phục vụ ẩm thực Việt Nam đương đại với sức chứa 140 khách sẽ chính thức khai trương vào ngày 6/12/2023 tại tầng Hai của khách sạn Sofitel Saigon Plaza.

Về ý nghĩa của tên gọi ST25 by KOTO, ông Jimmy Phạm, nhà sáng lập KOTO, chia sẻ: “Tên gọi này thể hiện sự tôn vinh giống lúa ST25 nổi tiếng của Việt Nam đã xuất sắc dành danh hiệu ‘Gạo ngon nhất thế giới’ vào năm 2019. Không chỉ đại diện cho văn hoá quốc gia, gạo còn là biểu tượng của sự kiên cường, tài năng và đam mê sáng tạo không ngừng của người Việt”.

ST25 by KOTO lấy tên gọi từ giống lúa ST25 nổi tiếng của Việt Nam

Bên cạnh đó, theo lời ông Jimmy Phạm, ST25 by KOTO là “minh chứng sống động về sức mạnh của việc chia sẻ kiến thức – điều cốt lõi trong sứ mệnh của ‘Know One, Teach One’ của KOTO”.

Được vận hành bởi đội ngũ cựu học viên KOTO vốn được các chuyên gia ẩm thực hàng đầu đào tạo về nghiệp vụ nhà hàng khách sạn, ST25 by KOTO không chỉ mang đến trải nghiệm ẩm thực Việt tinh tế mà còn hỗ trợ quyên góp cho Quỹ KOTO nhằm giúp đỡ những thanh thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn tại Việt Nam.

Nhà sáng lập KOTO còn chia sẻ thêm, ST25 by KOTO còn đại diện cho sức mạnh của sự hợp tác và đồng thời là cam kết quan trọng đối với mục tiêu phát triển cộng đồng. Vậy nên, một phần doanh thu của nhà hàng sẽ được trích để đóng góp cho quỹ KOTO. Thông qua nhà hàng, ông hy vọng không chỉ mang đến cho học viên môi trường để phát huy năng lực mà còn muốn giới thiệu đỉnh cao của nghệ thuật ẩm thực Việt Nam ra thế giới. Cùng với đó, nhà hàng ST25 by KOTO cũng sẽ chung tay tham gia sứ mệnh giảm thiểu thức ăn thừa và hỗ trợ những cộng đồng khó khăn tại Việt Nam.

Ông Mario Mendis chia sẻ tại buổi ra mắt nhà hàng ST25 by KOTO

Ông Mario Mendis, Tổng Quản lý khách sạn Sofitel Saigon Plaza cho biết:

“Nhà hàng ST25 by KOTO khẳng định niềm tin của chúng tôi rằng mỗi bữa ăn đều có thể mang lại những điều tốt đẹp và mỗi món ăn đều truyền đạt những thông điệp thú vị, gắn liền giữa nét truyền thống và sự đột phá. Khi đưa ST25 by KOTO vào hoạt động, chúng tôi mong muốn góp phần quảng bá nền ẩm thực Việt Nam với thế giới, một lần nữa khẳng định cam kết hỗ trợ cộng đồng địa phương và trách nhiệm xã hội của khách sạn chúng tôi”.

Nhà hàng phục vụ ẩm thực Việt Nam đương đại


Theo thông tin ban đầu, ST25 by KOTO mang đến các món ăn Việt Nam đương đại, được chế biến tỉ mỉ bằng các nguyên liệu có nguồn gốc địa phương và theo mùa. Thực đơn tại nhà hàng ST25 by KOTO chủ yếu sẽ là những món ăn Việt Nam, được đầu bếp Bao La và Heath Gordon đồng sáng tạo.

Chia sẻ về vai trò của mình tại nhà hàng, đầu bếp Bao La bày tỏ:

“Tại ST25 by KOTO, chúng tôi theo đuổi sứ mệnh nâng tầm ẩm thực Việt Nam. Thật vinh dự khi được làm việc cùng đầu bếp Heath Gordon để góp phần xây dựng thực đơn này. Sự tương đồng về đam mê đối với hương vị ẩm thực nguyên bản đã thôi thúc chúng tôi cùng sáng tạo ra những món ăn không chỉ hợp khẩu vị mà còn để lại ấn tượng khó phai trong lòng mỗi thực khách”.

ĐÔI NÉT VỀ KHÁCH SẠN SOFITEL SAIGON PLAZA

Sofitel Saigon Plaza kết hợp hài hòa giữa sự tinh tế của nghệ thuật sống Pháp và nét đặc sắc của văn hóa Việt Nam, mang đến một trải nghiệm nghỉ dưỡng sang trọng cùng dịch vụ đến từ trái tim. Tọa lạc tại vị trí đắc địa trên đại lộ Lê Duẩn, Sofitel Saigon Plaza nằm giữa trung tâm kinh tế, văn hóa và mua sắm của thành phố Hồ Chí Minh.

Khách sạn mang đến 286 phòng và suites với thiết kế tinh tế và tiện nghi cao cấp, một trung tâm thể dục với các dụng cụ hiện đại và một hồ bơi ngoài trời nhìn ra quang cảnh thành phố đầy ấn tượng. Với năm nhà hàng và quầy bar phục vụ các món ăn địa phương và ẩm thực Pháp, bảy phòng họp được tân trang và một đại sảnh tiệc xa hoa được trang bị tối tân, Sofitel Saigon Plaza chính là địa điểm lý tưởng cho các chuyến công tác, nghỉ dưỡng cũng như các cuộc hội họp và gặp gỡ của khách hàng.

NHỮNG NHÀ HÀNG VIỆT NGON TẠI SÀI GÒN:

Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm