Sau một tuần khởi chiếu, phim điện ảnh Chị dâu thu về 50 tỷ đồng

Sau những lần ngã ngựa tại phòng vé, đạo diễn Khương Ngọc quay trở lại với siêu phẩm điện ảnh “Chị Dâu". Tác phẩm thu về 50,1 tỷ đồng chỉ sau 6 ngày khởi chiếu

Box Office Việt Nam – đơn vị thống kế phòng vé độc lập – cho biết rằng bộ phim Chị dâu là bộ phim điện ảnh dẫn đầu bảng doanh thu phòng vé nội địa trong những ngày qua. Chỉ riêng ba ngày cuối tuần, phim do đạo diễn Khương ngọc cầm trịch đã “bỏ túi” 22.5 tỷ đồng. Với con số này, Chị dâu đã thắng áp đảo tác phẩm điện ảnh bom tấn Mufasa: Vua sư tử từ Disney.

Bộ phim Chị dâu ra rạp một cách thầm lặng, ít quảng bá khi so sánh với nhiều tác phẩm điện ảnh Việt khác. Xét về dàn diễn viên, Chị dâu không hề sở hữu các tên tuổi vượt trội so với nhiều bộ phim điện ảnh Việt khác. Tuy nhiên, tác phẩm đã thành công thu hút người xem đến rạp vì kịch bản tròn trịa, bối cảnh chân thực về một đám giỗ miền Tây, làm nền cho lối diễn xuất xuất chúng của dàn cast. Nhiều người xem Chị dâu như tác phẩm điện ảnh “hắc mã”* của làng phim Việt năm 2024.

Lấy cảm hứng từ những câu chuyện oái oăm khi đi làm dâu, đạo diễn Khương Ngọc đã xây dựng tình tiết câu chuyện rất đời, rất gần gũi. Những câu thoại trong cuộc cãi vã cho đến những tình huống phát sinh về cuộc đời bất hạnh những người đàn bà trong cuộc sống hôn nhân dễ chạm đến cảm xúc người xem, lấy đi không ít nước mắt của khán giả.

*Hắc mã có nghĩa là bộ phim làm nên chuyện, đạt doanh thu phòng vé/rating cao dù không nhận được nhiều kỳ vọng ở thời điểm phát sóng.

Nội dung phim điện ảnh Chị dâu

Với thời lượng 100 phút, tác phẩm theo chân người dâu cả Hai Nhị (Việt Hương thủ vai), khi cô gọi bốn người em chồng là Ba Kỳ (Hồng Đào), Tư Ánh (Đinh Y Nhung), Năm Thu (Lê Khánh) và Út Như (Ngọc Trinh) về tụ họp, làm cơm mời bà con họ hàng.

Trong ngày giỗ, cô thông báo muốn sửa sang, xây lại căn nhà từ đường đã mục nát. Tình tiết ngôi nhà dột cũ nát như phép ẩn dụ cho sự rạn nứt về tình cảm và đoàn kết giữa các thành viên. Quyết định sửa nhà của chị dâu đã là dấy lên một cuộc xung đột không hồi kết giữa các chị em.

Nhà năm người, mỗi người một cá tính. Việt Hương mang trong mình những nỗi lo toan của một người chị dâu trưởng không nhận được sự tôn trọng. Hồng Đào thì có tính cách của người gia trưởng, không chấp nhận chị dâu. Đinh Y Nhung tính tình chân chất nhưng lỗ mãng, bị xem là vô cùng đàn ông. Lê Khánh là tuýp ba phải, mang đến những trận cười nổ rạp. Còn Ngọc Trinh đột phá trong vai thẳng thắng, nghĩ gì nói đó.

Cốt truyện nhận được nhiều sự đồng cảm của người xem

Mặc dù mô típ chị dâu – em chồng không phải mô típ mới mẻ hay đột phá, song đạo diễn Khương Ngọc đã xử lý tình huống hoàn hảo.

Đầu tiên, anh làm mờ nhạt vai trò của người đàn ông để làm bật lên hoàn cảnh của một người phụ nữ khi đi làm dâu. Họ đối mặt với áp lực phải nhập gia tùy thục, sống giữ lề thói và gia phong của gia đình chồng. Câu bằng được chuyện cơm áo gạo tiền và vô số những áp lực khác là chuyện muôn thuở mà phái nữ phải đối mặt hàng ngày.

Thứ nhì, do phim có đến năm chị em dâu, mỗi người đều có một câu chuyện riêng của mình, khán giả dễ dàng tìm được sự đồng cảm ở ít nhất một nhân vật. Từ đổ vỡ đến hàn gắn, phim tạo được sự gần gũi và chạm được đến cảm xúc của người xem.

Trong mùa lễ tết, phim Chị dâu mang lại không khí đầm ấm, hàn gắn tình cảm gia đình cho khán giả. Tuy bộ phim ra rạp mà không có nhiều hoạt động quảng bá, chính chất lượng của phim đã trở thành chiến dịch quảng cáo tốt nhất. Nhiều người do quá ấn tượng với bộ phim đã review nội dung trên mạng xã hội. Người khác đọc review thấy hay, rủ rê bạn bè, gia đình và đồng nghiệp cùng đi xem. Hiệu ứng truyền miệng lan nhanh, giúp Chị dâu nhanh chóng đạt doanh thu ấn tượng tại rạp phim.

PHIM CHIẾU RẠP MỚI

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm