Salvatore Ferragamo đổi logo, rút gọn tên gọi

Bây giờ, Salvatore Ferragamo sẽ được gọi đơn giản là Ferragamo

Logo mới của Ferragamo. Ảnh: Ferragamo

Viết nên một trang sử mới trong lịch sử gần một thế kỷ của mình, Salvatore Ferragamo quyết định thay đổi nhận diện thương hiệu. Từ bây giờ, hãng chính thức rút gọn tên gọi thành Ferragamo. Đồng thời, để mang đến một tầm nhìn hiện đại cho diện mạo thương hiệu, logo của nhà mốt cũng được thay đổi.

Nói về logo mới, Ferragamo cho biết:

“Công nhận tầm quan trọng của từng yếu tố đối với tổng thể, hành trình tái dựng, giác quan nhạy bén về tính sang trọng và sự tôn trọng đối với nghề thủ công có liên quan, bắt đầu từ nền tảng: các chữ cái đang được sử dụng, hình dạng của chúng, các từ mà chúng tạo thành”.

Ferragamo đã ủy thác cho Peter Saville, nhà thiết kế đồ họa nổi tiếng, để chuyển thế chữ viết tay của nhà sáng lập thương hiệu thành font chữ serif. Biểu tượng mới gợi lại những chữ khắc trên đá đã truyền cảm hứng cho các nghệ sĩ thời Phục Hưng.

“Giá trị của Florence nằm trong văn hóa của công ty: điều đó đã dẫn lối đến việc đặt cược vào một phông chữ cổ điển. Tầm nhìn chung là sự chỉn chu và hiện đại. Từ đó, phông chữ được tối giản và trở nên tân thời. Hơn thế nữa, tay nghề tinh xảo từ Ferragamo được cô đọng thành ý tưởng dòng chữ khắc trên đá. Trong sự căng thẳng này là biểu trưng mới và sự cân bằng phức tạp mà nó thể hiện” – Peter Saville bày tỏ.

“Lịch sử là khó báu vô hạn của chính nhà mốt sở hữu nó. Biểu tượng mới của Ferragamo bao hàm hay thậm chí mở ra bề dày lịch sử và cả thực tại. Không chỉ đơn thuần là một biểu tượng, đây cũng chính là đường lối, thứ sẽ bố trí và dẫn dắt một chương mới sẵn sàng được chấp bút” – theo Marco Gobbetti, tổng giám đốc điều hành thương hiệu.

Ảnh: ImaxTree

Tên gọi mới của Ferragamo được công bố một ngày trước khi show diễn mới của thương hiệu, Xuân Hè 2023, trình làng hôm 24/9 tại tuần lễ thời trang Milan.

>>> TÌM HIỂU VỀ GIÁM ĐỐC SÁNG TẠO MỚI CỦA FERRAGAMO, MAXIMILIAN DAVIS

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm