Buổi diễu hành bắt đầu khởi hành từ Place Vendome danh tiếng tại Paris; và kết thúc 5 ngày sau đó ở Place des Lices tại Saint Tropez. Trước đó, các loại xe tham gia cuộc đua đều được kiểm định; để sẵn sàng cho một tuần sự kiện đầy ắp niềm vui, tinh thần thể thao và sự quyến rũ.
Đúng 8 giờ 30 sáng ngày Chủ Nhật, 28/5, 180 người tham dự hướng xe tiến thẳng về phía Saint-Aignan dưới ánh nắng rực rỡ. Trong 350 km đầu, những chiếc xe sẽ có 4 lần được kiểm tra, trong khi đang khám phá Loiret; vùng nông thôn xung quanh Briare; và tại khu vực Indre và Cheravent.
Vào ngày kế tiếp, các tay đua tiếp tục bám theo con đường Route des Châteaux; để đến với đường đua La Châtre, nơi họ đã hoàn thành bài kiểm tra định kỳ. Vichy là đích đến cuối cùng cho cuộc dừng chân thứ 2 này. Đây là cơ hội cho các tay lái chuẩn bị hành trang kỹ lưỡng trước khi đến với đoạn đường dài nhất cuộc hành trình: 430 km đường đèo, leo lên độ cao 1,860m, vòng quanh resort L’Alpe d’Huez trước khi băng qua Hauts Plateaux du Vercors và Gorges d’Engins.
Trong hạng mục đua xe cổ, mọi thứ được định đoạt bởi những kilomet cuối cùng. Mặc dù chiếc Ferarri 328 GTS #89, dẫn dắt bởi Nadia Moreau và Valeria Dot đã dẫn đầu cuộc đua ngay từ ngày đầu tiên, nhưng với một sai sót không thể sửa chữa bởi hoa tiêu dẫn đường, nên đã tạo cơ hội cho chiếc Porche 911 #81 của Veronica Castelain và Stephanie Wante giành chức vô địch sau 4 ngày chờ đợi. Trong hạng mục còn lại dành cho các dòng xe hiện đại hơn; bục vinh quang thuộc về Marion Lohio và Sabine Cybulski, lái chiếc PGO 7. Đây là điều không bất ngờ vì tay lái này đã nắm thế dẫn đầu trong suốt cuộc hành trình.
Rally des Princess x Richard Mille: Cuộc đua của thời trang và thiện nguyện
Thông qua cuộc đua, thương hiệu Richard Mille và Rallye des Princesses đều nêu cao tinh thần thể thao, sự nữ tính và quyến rũ. Qua đó càng làm bền chặt hơn mối quan hệ giữa hai thương hiệu. Qua mỗi lần hợp tác, hiệu quả này ngày càng được gia tăng.
Trong đó, đặc biệt hơn cả, phải kể đến 5 chiếc Porche 356 và 1 chiếc Porche 911. Chúng được sản xuất dành riêng cho các khách hàng và những người bạn thân thiết của Richard Mille. Đây chính là chất xúc tác để họ có cơ hội khám phá sự kiện độc đáo lần này; là điều đặc biệt dành cho những người phụ nữ đam mê vẻ đẹp của những cỗ xe đua. Xuyên suốt cuộc đua, đồng hành cùng họ còn có những chiếc đồng hồ Richard Mille từ bộ sưu tập dành cho phái đẹp.
Cũng cần lưu ý rằng trong năm nay, Rallye des Princesses Richard Mille một lần nữa đã hỗ trợ PARTI DES ENFANTS. Đây là tổ chức thu hút khoảng 20 hiệp hội dành cho trẻ em đang hứng chịu bệnh tật. Trong thời gian sự kiện diễn ra, ba đội đua đã nêu cao tinh thần thiện nguyện bằng cách giương lên biểu ngữ của Hiệp hội.
Hẹn gặp lại vào năm tới với Rallye des Princesses lần thứ 19!
Harper’s Bazaar Việt Nam