Tuần lễ thời trang Haute Couture Thu Đông 2020 tiếp tục diễn ra tại Paris. Lúc 15:30 tại Pháp, tức 20:30 giờ Việt Nam ngày 7-7, nhà mốt Pháp Julien Fournié Haute Couture giới thiệu bộ sưu tập mới.
Đẳng cấp Haute Couture trong từng công đoạn
Một lý do đơn giản giải thích tại sao sản phẩm Haute Couture luôn có mức giá cao ngất ngưởng: Chúng được chế tác hết sức tỉ mỉ.
Trước tiên, khách hàng trình bày những mong muốn của mình đối với sản phẩm trong mơ. Sau đó, nhà thiết kế sẽ ra một bản sketch dành riêng cho đơn hàng. Rập được thực hiện trên ma-nơ-canh. Tiếp đến là khâu lựa chọn chất liệu tốt nhất. Julien Fournié Haute Couture sử dụng sợi tự nhiên có nguồn gốc từ châu Âu.
Trải qua khâu fitting trực tiếp trên khách hàng, nhà thiết kế sẽ cân đối phom dáng để người mặc thoải mái, hài lòng nhất. Sau đó, những thợ may lành nghề nhất nước Pháp tiếp tục hoàn thiện sản phẩm một cách tỉ mỉ. Cuối cùng và quan trọng nhất, đội ngũ chế tác này luôn không ngừng học hỏi, trau dồi chuyên môn.
Tinh hoa Haute Couture
Mỗi sản phẩm Haute Couture chứa đựng tinh hoa của cả một thương hiệu. Từ thiết kế cho đến từng đường kim mũi chỉ. Cùng với sự phát triển của thời trang, khái niệm Haute Couture cũng khác đi. Có nhiều cách hơn để đưa một sản phẩm Haute Couture đến với khách hàng.
Đối với Julien Fournié Haute Couture, hình thức trực tuyến là trải nghiệm mới lạ. Với dụng ý ban đầu là đảm bảo an toàn cho khách hàng, show diễn trực tuyến giờ đây có thể đưa khái niệm Haute Couture lên một tầm cao mới. Đổi mới, sáng tạo, nhưng những giá trị của thương hiệu vẫn được lưu giữ tuyệt đối.
“Ở Julien Fournié, chúng tôi đề cao tính độc bản.”
Có một nguyên tắc bất di bất dịch trong sáng tạo của Julien Fournié Haute Couture: Sự phối hợp hoàn hảo của tính độc đáo, duy nhất, sự bay bổng sáng tạo, kỹ thuật chế tác tân tiến và tinh hoa của thương hiệu. Mỗi thiết kế của Julien Fournié là một tạo tác dành riêng cho mỗi “nàng thơ” của mình. Bạn sẽ không thể tìm thấy một người thứ hai sở hữu cùng một mẫu thiết kế của Julien Fournié. Thương hiệu này cũng từ chối “cho mượn” đồ đi thảm đỏ hay các sự kiện tương tự. Một số trường hợp ngoại lệ vô cùng hạn chế là dành cho những nhân vật rất nổi tiếng. Và dĩ nhiên, là người đó phải có sự đồng điệu với ADN của thương hiệu này.
Buổi ra mắt trực tuyến cho mùa Thu Đông 2020
Trong buổi ra mắt bộ sưu tập thứ 22 của Julien Fournié tới đây, sẽ chỉ có 6 thiết kế được giới thiệu. Lý do được nhà sáng lập chia sẻ là: “Chúng tôi không đưa ra quá nhiều sự lựa chọn. Điều đó tạo nên sự khác biệt.” Thông thường, sau mỗi buổi trình diễn, khách hàng sẽ phải “tranh đấu” để có thể giành được thiết kế yêu thích. Điều quan trọng nhất vẫn là nhanh tay!
>>>Xem thêm: CHANEL TRÌNH LÀNG BST HAUTE COUTURE THU ĐÔNG 2020
Harper’s Bazaar Vietnam