Phụ kiện thời trang hot nhất 3 tháng đầu năm: khẩu trang Off-White

Thương hiệu Off-White của Virgil Abloh tiếp tục giữ vững vị trí hot trong quý đầu năm 2020, mặc dù cả thị trường thời trang cùng lao đao vì dịch cúm COVID-19

Vì dịch cúm COVID-19, không lạ gì khi khẩu trang bỗng trở thành từ khóa tìm kiếm hot nhất của Internet vào ba tháng đầu năm nay. Đây là xác nhận của Lyst, mạng lưới tìm kiếm thời trang cao cấp.

LYST LÀ GÌ?

Lyst là một mạng lưới tìm kiếm sản phẩm thời trang đăng tải trên các website bán hàng qua mạng toàn cầu (có thể hiểu nôm na là một loại Google dành riêng cho thời trang cao cấp). Bốn lần một năm, Lyst sẽ chia sẻ thông tin về hành vi của người dùng, bao gồm từ khóa được tìm kiếm nhiều, cũng như các thương hiệu được ưa thích. Report từ Lyst là cách tìm hiểu thị trường tốt cho các thương hiệu và nhà thiết kế. Tuy nhiên, do Lyst là trang tìm kiếm qua mạng nên có lượng người dùng khá trẻ (chủ yếu là Gen X và Millenial). Vì vậy, trang tìm kiếm này không thực sự phản ánh nhu cầu của lớp khách hàng lớn tuổi hơn.

Off-White dẫn đầu

Các mẫu khẩu trang của Off-White

Tại các quốc gia châu Á, việc đeo mặt nạ khẩu trang khá phổ biến. Nhưng tại các quốc gia Tây phương, khẩu trang là thứ gì đó còn hiếm lạ. Chẳng vì vậy mà doanh số đến từ khẩu trang trong quý đầu năm 2020 tăng đến 496% toàn cầu, khi nhiều fashionista lần đầu tiên sắm sửa cho mình một chiếc khẩu trang.

Dẫn đầu danh sách tìm kiếm là chiếc khẩu trang của Off-White do Virgil Abloh thiết kế. Off-White đã tung ra nhiều mẫu khẩu trang khác nhau, nhưng được săn lùng nhất là mẫu màu đen có mũi tên chỉ ra bốn phía. Mẫu thiết kế này đã bán sạch trên website chính thức của Off-White.

Khẩu trang có nên trở thành sản phẩm thời trang?

Tận dụng vải của túi xách, bao bì, quần áo thời trang cũ biến thành khẩu trang mới. Ảnh: Toronto Star

Khi ngày càng nhiều người tiêu dùng săn lùng khẩu trang, sản phẩm này trở thành tâm điểm của những vụ tranh cãi về form vs. function (tức vẻ ngoài thời trang đối đầu với công dụng).

Nhiều người cho rằng, các thương hiệu đang ăn lời quá nhiều trên một chiếc khẩu trang mỏng manh, đẹp mã mà vô tác dụng. Những loại khẩu trang vải một lớp như thiết kế của Off-White không hiệu quả như khẩu trang y tế, lại tạo cảm giác “an toàn giả” cho người dùng. Đồng thời có mức giá trên trời (mẫu khẩu trang của Off-White được bán với giá 1,9 triệu đồng).

Nhiều người khác lại phản đối. Những mẫu khẩu trang vải tiện lợi vì chúng có thể giặt lại, không gây ô nhiễm môi trường như khẩu trang y tế dùng một lần. Chúng cũng giảm tải cho nhu cầu sử cụng khẩu trang y tế, để dành lượng hàng sản xuất hiếm hoi cho các bệnh viện và nhân viên ngành y.

>>> Xem thêm: CÁCH LÀM SẠCH, TÁI SỬ DỤNG VÀ TIÊU HUỶ CÁC LOẠI KHẨU TRANG ĐÚNG CÁCH

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm