
Tiên Đài Hữu Thụ hot bằng thực lực, view ngày càng cao. Ảnh: Weibo
Cả hai bộ phim cổ trang Tiên Đài Hữu Thụ/Tiên Đài có cây và Chưởng Tâm cùng lên sóng vào ngày 7/2. Chưởng Tâm có nữ thần cổ trang Lưu Thi Thi, Tiên Đài Hữu Thụ lại là lần đầu tiên Đặng Vi được giữ vai nam chủ hoàn toàn. Do đó, hai tác phẩm thu hút sự chú ý của fan cổ trang, không tránh khỏi cạnh tranh và bị khán giả so sánh.
Sau sáu ngày phát sóng, cả hai vẫn đang bên tám lạng, bên nửa cân, không bên nào nhỉnh hẳn hơn bên nào khi phim này bám đuổi phim kia sát nút. Đa số trên các bảng xếp hạng như Maoyan, Đăng Tháp và Khốc Vân, Chưởng Tâm đều dẫn trước Tiền Đài Hữu Thụ. Nhưng riêng view Vân Hợp, phim của Đặng Vi lại dẫn trước.
Tiên Đài Hữu Thụ lấy chủ đề tình yêu thầy trò, nhưng thêm biến tấu đa tầng

Ảnh: Weibo
Khi Tiên Đài Hữu Thụ mới lên sóng, phim bị đánh giá khó theo dõi. Cốt truyện mở đầu có phần trúc trắc, quá khứ và hiện đại đan xen chồng chồng lớp lớp, mạch phim lại nhanh, sơ hở là để vuột mất những chi tiết quan trọng khiến phim trở nên khó hiểu.
Để giải thích một cách đơn giản, Tiên Đài Hữu Thụ kể chuyện tình cảm thầy trò, vốn là thứ tình cảm cấm kỵ, muốn vượt qua tạo ngàn cảm giác day dứt. Song, mối tình này càng thêm phức tạp khi nam chính vừa là thầy, vừa là trò của nữ chính.
Hướng Hàm Chi vào vai Mộc Thanh Ca, ban đầu là sư phụ của Tô Dịch Thủy do Đặng Vi thủ vai. Hắn đã đem lòng cảm mến sư phụ khi được cô cứu thoát khỏi cuộc sống đầy thù hận, định mệnh trở thành Ma Tử vì thể chất chí âm. Sau đó, khi cô thay hắn nhận tội danh là Ma Tử, bị các môn phái thanh trừng giết hại, hắn đã giữ lại mạng sống cho cô khi gom góp tàn hồn rồi đưa vào cây Luân hồi, dùng nửa viên kim đan của mình để nuôi dưỡng cây, chờ ngay cô tái sinh.
Oái oăm thay, Mộc Thanh Ca lại tái sinh sớm, linh căn khiếm khuyết, hóa thân thành Tiết Nhiễm Nhiễm ngu ngơ chẳng hiểu thế sự, cũng quên mất về quá khứ. Lúc này, Tô Dịch Thủy phải cưỡng chế thu nhận Tiết Nhiễm Nhiễm làm đồ đệ, mặc cho sấm sét thiên địa ngăn cản, nhằm bảo hộ cô. Song, cô lại hiểu lầm hắn là kẻ cường bá, luôn tìm cách thoát thân. Bên chạy trốn, bên rượt đuổi, mang đến lắm tình huống cười ngả nghiêng.
Những tình tiết tấu hài nhưng ngọt sủng khi người này theo đuổi, người kia chạy trốn

Ảnh: Weibo
Càng ở lâu bên Tô Dịch Thủy, Tiết Nhiễm Nhiễm lại càng bị cảm mến bởi sự ôn nhu của sư phụ. Tưởng như người cứng nhắc nhưng mỗi hành động đều ôn nhu, đều bảo bọc.
Tuy nhiên, Tô Dịch Thủy lại không dám thổ lộ tình cảm vì biết rằng người trước mặt là Tiết Nhiễm Nhiễm chứ không phải Mộc Thanh Ca. Hắn e sợ rằng nếu cô nhớ về quá khứ thì sẽ chán ghét hắn. Vốn, Mộc Thanh Ca thu Tô Dịch Thủy làm đệ tử chỉ để phòng hắn nhập ma. Hắn không thể biết tâm ý của sư phụ ra sao vì cô cứ mãi ngả ngớn, chẳng bao giờ nói chuyện nghiêm túc.

Ảnh: Weibo
Mối quan hệ tình cảm của Tô Dịch Thủy và Mộc Thanh Ca/Tiết Nhiễm Nhiễm như một sợi dây đàn đã căng đến hết mức, chỉ cần chạm nhẹ có thể gãy. Nhân vật Tô Dịch Thủy bị cuốn vào vòng xoáy đau khổ này, dù trái tim hắn không ngừng rung động trước tình cảm nồng nhiệt của Nhiễm Nhiễm, tận hưởng từng khoảnh khắc gần gũi, nhưng lại chẳng thể thoát khỏi sự tự ti đeo bám. Mỗi lần hắn đắm chìm trong niềm vui thầm lặng, điều chờ đợi phía sau lại là nỗi cô đơn và giằng xé.
Hắn cố gắng cắt đứt những cảm xúc, nhưng càng muốn trốn chạy, khao khát dành cho Nhiễm Nhiễm lại càng trở nên không thể kiềm chế. Mong muốn giữ khoảng cách thường xuyên sụp đổ trong những khoảnh khắc cô tiến lại gần. Chỉ cần cô chớp mắt, Tô Dịch Thủy cũng phải đứng hình ngắm nhìn. Trò chơi cảm xúc này khiến Tô Dịch Thủy mãi mắc kẹt giữa tình yêu và sự tự ti, như một nỗi dày vò không hồi kết.
Ấy thế mà điều hắn không thể lường trước rằng dù đã quên hết quá khứ song Tiết Nhiễm Nhiễm vẫn thừa hưởng cái tính phóng khoáng, không câu nệ tiểu tiết của Mộc Thanh Ca. Trót yêu sư phụ, cô mạnh dạn theo đuổi, khiến hắn tinh thần xao động, phải phá vỡ cả vô tình đạo vì không thể buông bỏ cảm xúc.

Ảnh: Youku
Về sau, Tiết Nhiễm Nhiễm dần dần nhớ lại chút chuyện của kiếp trước. Cô nhận ra rằng bản thân Mộc Thanh Ca hẳn đã có tình ý với Tô Dịch Thủy nhưng chưa bao giờ thổ lộ vì không có cơ hội. Bằng chứng là cô đã tự tay làm đèn lồng trang hoàng cả căn động để tặng đồ đệ, bởi theo lễ hội trấn Ngũ Mã, tặng đèn lồng là biểu lộ sự ái mộ. Cả hai kiếp đều yêu cùng một người và được người đó đền đáp tấm chân tình, còn gì mãn nguyện hơn.
Tưởng như đường tình cảm của hai người sẽ rộng mở thì Tô Dịch Thủy bị trúng Bùa Tẩy Hồn của đọa tiên, quên mất quá khứ, trở về với tính cách đáng ghét trước khi gặp Mộc Thanh Ca. Lúc này, cô lại phải vất vả khiến hắn yêu mình lại từ đầu.
Cả hai thầy trò đều được trải nghiệm yêu thầy/yêu trò, trải nghiệm yêu người mất trí nhớ, và trải nghiệm cảm giác phải theo đuổi người kia. Cách gọi vai vế cũng lộn xộn hết cả lên, tức lên thì làm thầy, giả bộ nũng nịu thì làm trò. Thật là lủng củng! Nhưng cũng vì vậy tạo cảm giác ngọt sủng cho khán giả.
Có nên xem phim Tiên Đài Hữu Thụ không?

Ảnh: Weibo
Cốt truyện Tiên Đài Hữu Thụ không mới, nhưng diễn biến nhanh và dồn dập, phần tình cảm của nam nữ chính được khắc họa chi tiết. Phim có tình yêu ngọt lịm tim nhưng cũng giằng xé tâm can, cơn phẫn nộ âm ỉ trong xương tủy, sự tự ti ẩn giấu đằng sau bề mặt lạnh tanh. Tập phim chỉ 50 phút thôi mà khán giả có thể cảm nhận được hết mọi cảm xúc hỉ nộ ái ố từ cả hai.
Đặng Vi thật sự tỏa sáng trong bộ phim này. Nhân vật Tô Dịch Thủy vừa chính vừa tà giúp anh thể hiện được khả năng diễn xuất đẳng cấp. Ngôn ngữ hình thể và ánh mắt được anh vận dụng hết cỡ để khắc họa một Tô Dịch Thủy nhiều phức tạp. Trong khi đó, Hướng Hàm Chi càng về sau càng tỏa sáng. Một phần nhờ kịch bản giúp nhân vật Tiết Nhiễm Nhiễm thêm giỏi giang mạnh mẽ, hài hước lạc quan, không ngại theo đuổi sư phụ, không rơi vào lối mòn cô gái yếu đuối được bảo bọc; một phần nhờ diễn xuất của cô cải thiện đáng kể.
Bên cạnh cặp đôi chính, khán giả cũng sẽ rất yêu thích cặp đôi phụ là Ngụy Củ và Đồ Cửu Diên. Được fan nói là “làm phản diện là phụ, làm tấu hài là chính”, họ cũng mang đến những giây phút tình cảm gà bông ngọt lịm.
Tuy nhiên, ngoài tuyến tình cảm và thì các diễn biến của cốt chuyện sáo rỗng, không có gì đặc sắc. Các nhân vật ngoài nam nữ chính được diễn giải nông cạn. Ví dụ, người cha Bình Thân Vương của Tô Dịch Thủy đúng chuẩn kẻ phản diện tham vọng lớn, được hỗ trợ bởi vị quân sư giấu mặt mới chính là kẻ chủ mưu sau màn, các chưởng môn và đệ tử của những môn phái khác hành xử rập khuôn, nữ phụ ác độc y như phim hoạt hình…
Với những người thích thể loại phim cổ trang ngôn tình không đòi hỏi phải suy luận quá nhiều, chỉ xem vì tình cảm nam nữ là chính, Tiên Đài Hữu Thụ là dành cho bạn. Còn người thích phim quyền mưu, trinh thám, thích phim có nhiều nhân vật sâu sắc, hay phim có cốt truyện vô cùng mới lạ, hãy bỏ qua.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
ĐẶNG VI, NAM CHÍNH TIÊN HIỆP THOÁT TỤC CỦA TIÊN ĐÀI HỮU THỤ
TRẦN HẠC NHẤT VƯỢT VƯƠNG TINH VIỆT VỀ ĐỘ VIRAL TRONG NGŨ PHÚC LÂM MÔN
VƯƠNG TINH VIỆT: CHÀNG RỂ HOÀN HẢO CỦA NGŨ PHÚC LÂM MÔN
Harper’s Bazaar Vietnam