Pharrell Williams và Nigo đấu giá bộ sưu tập cá nhân ngay sau show diễn Louis Vuitton ở Paris

Pharrell Williams và Nigo gây bất ngờ khi dùng bộ sưu tập cá nhân quý giá làm phông nền cho show Louis Vuitton, đồng thời đấu giá các món đồ độc đáo này sau khi show diễn kết thúc.

Tuần lễ thời trang nam Paris vừa chứng kiến một khoảnh khắc lịch sử khi Pharrell Williams – Giám đốc Sáng tạo mảng thời trang nam của Louis Vuitton – mời người bạn tri kỷ Nigo – người đang là Giám đốc sáng tạo Kenzo – cùng thực hiện bộ sưu tập Thu Đông 2025 mang tên “Remember the Future” (Hồi Tưởng Tương Lai).

Sự kiện không chỉ là bước mở màn cho chuỗi show diễn sôi động nhất mùa thời trang nam, mà còn đánh dấu cuộc hội ngộ đầy cảm xúc của hai biểu tượng văn hóa đường phố. Cú bắt tay này đã thổi một làn gió mới vào di sản thủ công đặc trưng của Louis Vuitton, nơi những giá trị cổ điển được tái định nghĩa qua lăng kính đương đại của hai bậc thầy streetwear.

Điểm nhấn của bộ sưu tập không chỉ nằm ở trang phục, phụ kiện, những đôi giày thể thao mới của Louis Vuitton, hay họa tiết “Phriendship” (tình bạn) độc đáo, mà còn ở những tủ kính khổng lồ trưng bày bộ sưu tập cá nhân của cả hai vị giám đốc sáng tạo. Những tủ kính này bừng sáng trong khoảnh khắc họ cùng bước ra chào kết thúc show diễn, tạo nên một khung cảnh ấn tượng.

Ảnh: Imaxtree

Tuy vậy,  điều khiến giới mộ điệu bất ngờ hơn nằm ở một thông báo đặc biệt sau show diễn tại bảo tàng Louvre. Giữa không gian của bảo tàng danh giá, Pharrell Williams và Nigo đã công bố một dự án chưa từng có: đấu giá bộ sưu tập cá nhân quý giá của họ – những món đồ vừa được trưng bày trong những tủ kính khổng lồ.

Bộ sưu tập này bao gồm những món đồ quý hiếm mà cả hai nghệ sĩ đã tích lũy qua hàng thập kỷ, từ tác phẩm nghệ thuật đến các món đồ thời trang độc bản – tất cả sẽ được đưa ra đấu giá, cho phép người hâm mộ có cơ hội sở hữu một phần di sản văn hóa từ hai biểu tượng của thời trang đường phố.

Những món đồ quý giá từ kho báu cá nhân của hai bậc thầy streetwear

Cuộc đấu giá sẽ mang tên Nigo KnowsPharrell Knows Too – diễn ra từ ngày 24/1 đến 5/2 trên nền tảng Joopiter, sàn đấu giá kỹ thuật số do Williams sáng lập. Thú vị hơn, thời điểm công bố đấu giá (21/1) cũng trùng với hiện tượng thiên văn hiếm có: sáu hành tinh xếp thẳng hàng, trong đó có sao Mộc (Jupiter).

Những món đồ trong bộ sưu tập đấu giá không đơn thuần là vật phẩm xa xỉ, mà còn là những mảnh ghép của lịch sử văn hóa đương đại. Trong đó có những tác phẩm nghệ thuật như tranh in lụa nguyên bản của họa sĩ Andy Warhol và “hộp bí ẩn” được sáng tạo bởi nghệ sĩ Takashi Murakami và Daniel Arsham.

Về mặt âm nhạc, bộ sưu tập có ván trượt có chữ ký của nhóm nhạc Beastie Boys, mũ lưỡi trai của nhóm N.E.R.D, và đặc biệt là bộ trống Ludwig Drum Co. – phiên bản giống hệt bộ trống mà Ringo Starr sử dụng trong buổi biểu diễn trên sân thượng nổi tiếng của The Beatles năm 1969.

Chiếc mũ trucker N.E.R.D mà Williams đội trong nhiều sự kiện vào năm 2017 sẽ được đem ra bán đấu giá. Ảnh: Joopiter

Chiếc Blackberry 8820 Jacob & Co của Williams bằng vàng nguyên khối. Ảnh: Joopiter

Là hai biểu tượng thời trang, bộ sưu tập của họ càng không thể thiếu những món đồ xa xỉ như túi xách Birkin hiếm có của thương hiệu Hermès thuộc sở hữu của Nigo hay chiếc mũ nổi tiếng của Vivienne Westwood được Williams tự tay trang trí.  Ngoài ra còn có quần nhung của Levi’s được Williams vẽ tay với họa tiết sao và mặt trăng, cùng nhiều món đồ trang sức giá trị và phụ kiện Louis Vuitton như ví, hộp đựng đĩa CD, vali.

Một phiên bản của chiếc mũ Vivienne Westwood gây sốt của Williams.Ảnh: Joopiter

Chiếc hộp bí ẩn được nghệ sĩ Takashi Murakami tặng cho Nigo chưa từng được mở ra. Chỉ có người may mắn mua được món đồ độc nhất vô nhị này mới biết được bên trong có gì. Ảnh: Joopiter

Nigo đã được ban nhạc Beastie Boys tặng một bức ảnh có chữ ký của họ. Vào năm 1998, ông là người phụ trách tạo phong cách thời trang cho video ‘Intergalactic’ của ban nhạc. Ảnh: Joopiter

“Lúc đầu tiên tôi đến Tokyo và được xem bộ sưu tập của anh Nigo, tôi thực sự bị choáng ngợp. Giống như tôi vừa bước vào một căn phòng đặc biệt, nơi tôi có thể nhìn thấy và chạm vào những món đồ từ nhiều năm trước”, Williams hồi tưởng với ánh mắt đầy xúc động.

Nigo cũng chia sẻ một cách sâu sắc: “Pharrell và tôi đều là những người sáng tạo, nhưng đồng thời cũng là những người tiêu dùng. Theo một cách nào đó, cuộc đấu giá này là cuộc đối thoại từ người tiêu dùng đến người tiêu dùng.”

Cuộc đấu giá này không chỉ là cơ hội để sở hữu những món đồ độc đáo, mà còn là dịp để những người yêu thời trang chiêm ngưỡng bộ sưu tập cá nhân đặc biệt của hai nghệ sĩ tài năng. Đây còn là minh chứng cho câu chuyện đẹp về tình bạn và sự sáng tạo không giới hạn giữa hai nhà thiết kế hàng đầu của làng mốt thế giới.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm