Cột mốc này đặc biệt và ý nghĩa khi Phan Đăng Hoàng sẽ là NTK Việt Nam đầu tiên mang thương hiệu cá nhân PHAN DANG HOANG để giới thiệu bộ sưu tập Ceramics. Nhà thiết kế sinh năm 2000 chọn Cung điện Hoàng gia Milan (Royal Palace of Milan), nơi gắn liền với lịch sử phát triển của thành phố, làm địa điểm tổ chức.
Bộ sưu tập Ceramics sẽ tái hiện hình ảnh người phụ nữ Việt Nam 100 năm về trước dưới góc nhìn hiện đại, cách tân và sáng tạo. Kết hợp nguồn cảm hứng từ tranh lụa của danh họa Nguyễn Phan Chánh và nghệ thuật tạo hình gốm sứ, Phan Dang Hoang hứa hẹn sẽ tạo nên bước đột phá trong những trang phục mang phong cách Streetwear (thời trang đường phố).
Hé lộ đôi nét về bộ sưu tập Ceramics của Phan Đăng Hoàng
Nhà thiết kế Phan Đăng Hoàng cho biết:
“Với BST Ceramics, dấu ấn của Phan Đăng Hoàng sẽ ngày càng rõ nét với hơn 40 looks được giới thiệu.
Trước đây và cả hiện tại, những tác phẩm của Hoàng đều có chung cảm hứng đến từ người nghệ sĩ của Việt Nam hay chất liệu Việt như gốm sứ, văn hóa, điêu khắc, kiến trúc… Mỗi lần xuất hiện, Hoàng khao khát làm đậm DNA của chính mình.
Mong muốn lớn nhất của Hoàng là được bạn bè quốc tế biết đến thương hiệu PHAN DANG HOANG đến từ Việt Nam. Quan trọng, Hoàng thực hiện được giấc mơ nung nấu của chính mình khi có thương hiệu cá nhân xuất hiện tại một trong những Tuần lễ thời trang danh giá nhất thế giới, được đứng chung với các nhà mốt có tên tuổi hàng trăm năm. Với một thương hiệu còn mới, đó là điều không dễ dàng để đạt được”.
Phan Đăng Hoàng cho biết lần này, anh dành rất nhiều tâm huyết vì đây là show diễn thực tế đầu tiên của thương hiệu tại một trong bốn kinh đô thời trang thế giới. Nhà thiết kế trẻ bộc bạch:
“Hoàng cũng đã gặp không ít trở ngại, từ việc phải làm việc từ xa với ekip nước ngoài cũng như tổ chức một show diễn tại địa điểm lịch sử trải qua nhiều kiểm duyệt khó khăn, quá trình thực hiện BST cũng gặp phải không ít thách thức. Hơn cả, làm sao để tạo được dấu ấn cá nhân riêng của Hoàng trong từng sản phẩm cũng là điều mà bản thân Hoàng rất cẩn thận, nghiên cứu kĩ để có thể đưa tới giới mộ điệu những tác phẩm ưng ý nhất”.
Mong muốn mang lụa và các giá trị Việt ra thế giới
Ceramics lấy cảm hứng từ tranh lụa của Nguyễn Phan Chánh, vì thế, lụa sẽ là chất liệu chủ đạo. Phan Đăng Hoàng hợp tác cùng Hangsilk. Ngoài lụa, Hangsilk quảng bá nữ hoàng lụa Việt, lụa Lãnh Mỹ A. Gần nhất là kế hoạch đồng hành, hỗ trợ, góp sức cho những bạn trẻ yêu thời trang, những nhà thiết kế trẻ tiềm năng để phát triển ước mơ qua việc kết hợp dự án.
Doanh nhân Lưu Hằng chia sẻ:
“Phan Đăng Hoàng là một trong những nhà thiết kế tôi được có dịp gặp gỡ và trò chuyện về những ước mơ, khao khát của bạn muốn cống hiến cho thời trang. Dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng Phan Đăng Hoàng có nhiều tham vọng và nỗ lực, không chỉ được đánh giá bằng những thành quả, BST được khán giả nhìn thấy, mà Hoàng biết rất rõ con đường đi của mình và cách thực hiện giấc mơ.
Tôi ngưỡng mộ tài năng này và muốn đồng hành cùng Phan Đăng Hoàng, giúp bạn làm rõ hơn dấu ấn cá nhân. Việc kết hợp, hỗ trợ những nhà thiết kế trẻ tài năng trên con đường định danh trong nghệ thuật cũng là mục tiêu mà Hangsilk đã và đang theo đuổi, phát triển. Tôi tin rằng, Phan Đăng Hoàng sẽ không khiến khán giả Việt Nam thất vọng khi thấy được những tác phẩm của bạn ấy ở Milan Fashion Week Xuân Hè 2025”.
Một mình chinh chiến tại Milan Fashion Week
Phan Đăng Hoàng chia sẻ lần đến với Milan Fashion Week Xuân Hè 2025, anh sẽ “chinh chiến” một mình. Nhà thiết kế sinh năm 2000 tâm sự:
“Lần này, Hoàng đi một mình và tự mang tất cả những hành lý, tác phẩm chuẩn bị suốt nhiều tháng đến với Milan Fashion Week Xuân Hè 2025.
Đúng nghĩa từ trước đến nay, Phan Đăng Hoàng chỉ chinh chiến một mình trên con đường này, từ lúc đi học ở nước ngoài, tốt nghiệp cho đến những BST đầu tiên. Hiện tại, Hoàng cũng chưa có một cộng sự nào đồng hành với thương hiệu Phan Dang Hoang.
Chắc chắn sẽ có chút buồn hay chạnh lòng, vì nhìn các NTK nổi tiếng tại Việt Nam hay quốc tế thì họ luôn có những người đồng hành cùng tạo dựng thương hiệu, ít nhiều họ được động viên, ủng hộ tinh thần rất lớn. Bù lại, Hoàng có sự mạnh mẽ, ít nhất mình trưởng thành sau một quá trình khó khăn học tập, tự phát triển bản thân ở Ý để có được những dấu ấn đầu tiên trong sự nghiệp thiết kế.
Với tất cả những nỗ lực được mọi người công nhận, Hoàng tự tin mình tự đi được bằng sự nỗ lực của bản thân. Hoàng đang chứng minh một cậu bé đến từ Nghệ An, dù không sinh ra ở nơi có sẵn điều kiện kinh tế hay phát triển về thời trang như TP HCM hay Hà Nội, nhưng vẫn có thể tự đi lên bằng đôi chân, nỗ lực cá nhân để theo đuổi đam mê”.
NHÀ THIẾT KẾ VIỆT XUẤT NGOẠI:
LẦN ĐẦU TIÊN, 2 THƯƠNG HIỆU THỜI TRANG VIỆT CÙNG TRÌNH LÀNG BST MỚI Ở LONDON FASHION WEEK
NHÀ THIẾT KẾ TRÀ LINH, VIỆT TRINH MANG BỘ SƯU TẬP VÁY CƯỚI CAMÉLIA TỚI THƯỢNG HẢI
Harper’s Bazaar Việt Nam