Không phụ lòng mong mỏi của mọi người, Peter Đỗ đã trình làng bộ sưu tập bày tỏ lòng tôn kính đối với quá khứ mang tính biểu tượng của thương hiệu Helmut Lang. Bên cạnh đó, anh truyền vào câu chuyện cá nhân của mình – một người Việt nhập cư và một chàng trai đồng tính trong bối cảnh New York sôi động.
Helmut Lang trong quá khứ nổi tiếng với chủ nghĩa tối giản theo phong cách công nghiệp. Ông dùng nhiều denim, dây buộc và các chất liệu độc đáo khác. Thời 1997, Helmut Lang là một sức mạnh có khả năng khuấy đảo cả thế giới thời trang. Nhưng sau khi ông rời khỏi thương hiệu mang tên mình vào năm 2005, ảnh hưởng này đã sa sút nhiều. Chính vì thế, những người yêu mến Helmut Lang ngày xưa đặt rất nhiềy kỳ vọng vào Peter Đỗ. Vô hình trung họ gây cho nhà thiết kế trẻ áp lực rất lớn.
Peter Đỗ sùng bái Helmut Lang. Anh kể mình có nhiều trang phục của Lang. Trong số đó có một chiếc quần jean quý giá anh đã dùng suốt 15 năm – chưa một lần giặt. Và anh đã mặc chiếc quần này khi đi xin việc mới đây!
Helmut Lang là thương hiệu thời trang đầu tiên quảng cáo trên taxi ở New York. Trong bộ sưu tập Xuân Hè 2024 này, Peter Đỗ dùng nhiều dải và sọc vàng, hồng ánh kim trên những chiếc quần tuxedo. Chúng gợi đến sợi dây đeo an toàn trong xe hơi. Vì thế có thể nói: Bộ sưu tập 47 mẫu lần này là minh chứng cho lòng tôn kính của Peter Đỗ đối với di sản của thương hiệu.
Điểm nhấn của bộ sưu tập là những chiếc quần trắng phối đen, vàng, hồng theo phong cách color block ấn tượng. Bản thân Peter Đỗ cũng mặc chiếc quần này khi ra chào khán giả.
Địa điểm trình diễn ở Lower East Side gợi đến tính giản dị, chân thực của Lang. Một số gương mặt mẫu kỳ cựu của Helmut Lang ngày xưa, như Mipam Thurman, tái xuất. Bên cạnh đó, sự có mặt của người mẫu Việt Dahan Phương Oanh và sự kết hợp với nhà thơ gốc Việt Ocean Vương lại là cách Peter Do tuyên ngôn cho nguồn gốc Việt của mình.
>>Xem thêm: PETER DO, DAHAN PHƯƠNG OANH VÀ OCEAN VƯƠNG: BA TÀI NĂNG GỐC VIỆT GÂY VIRAL TUẦN LỄ THỜI TRANG NEW YORK.
Với mẫu mã đơn giản, tiện dụng, giá bán vừa phải – đa số ở khoảng giá 1.000 đô la Mỹ cho mỗi bộ – có thể thấy trước thành công thương mại của sưu tập mới. Tuy nhiên ở mùa này, Peter Đỗ dường như quá tập trung vào tôn vinh di sản thương hiệu. Hy vọng trong những mùa sau, nhà thiết kế trẻ sẽ truyền thêm cá tính sắc sảo và đậm chất pop của anh vào các mẫu thiết kế mới.
Ảnh: Imax Tree – Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam