Sau khi hướng đến phong cách đường phố theo phong cách sang trọng và đẳng cấp với Arket năm 2017, thương hiệu thời trang nhanh hàng đầu thế giới sẽ tiếp tục cho ra mắt Nyden đầu năm 2018. Với cái tên được thiết lập từ hai chữ Thuỵ Điển có ý nghĩa “new” và “it”, Nyden hướng đến đối tượng chính là millennials – được mệnh danh là thế hệ tiên phong thời đại mới.
Nyden sẽ được dẫn dắt bởi Oscar Olsson, người từng làm việc cho H&M từ năm 2013. Tại H&M, Olssson thường xuyên vận hành một đội ngũ sử dụng nghiên cứu xã hội và thị trường để nhắm đến tương lai của thời trang, về cách thức loài người sẽ mua sắm trong hàng nhiều năm tới. Và Nyden chính là kết quả của những nghiên cứu ấy.
H&m Studio Thu Đông 2017: Vẻ đẹp tinh tế chốn thành thị
Nyden: tương lai của thời trang thế giới
Không giống nhiều thương hiệu khác nhắm đến đối tượng millennials; Nyden sẽ không theo xu hướng; cũng không theo thời gian biểu truyền thống của thế giới thời trang. Hàng “xa xỉ với giá cả phải chăng” của Nyden được tung ra giới hạn, và mức giá thay đổi tuỳ theo từng món đồ nhất định.
Bên cạnh đó, Nyden cũng sẽ được vận hành từ một nhóm lãnh đạo; những người đồng tạo ra các món đồ họ muốn thấy trong thế giới tương lai. Olsson sẽ mời nhiều cái tên chọn lọc vào quá trình thiết kế chung để tạo nên sản phẩm. Trong đó, hai gương mặt góp phần trong bộ sưu tập đầu có diễn viên Naomi Rapace và nghệ sĩ xăm Doctor Woo.
Điều cuối cùng tạo nên sự khác biệt của thương hiệu Nyden; chính là họ gọi nhóm khách hàng của mình theo một cái tên mới: Netocrat. “Netocrat nhạy cảm hơn bao giờ hết với sự uy tín; tính xác thực và bản sắc cá nhân,” Olsson nói trên tờ The New York. “Họ cũng nhạy cảm hơn khi thể hiện và khai thác bản thân hay với những người khác.”
Nyden sẽ được bán độc quyền trên mạng và thông qua các sự kiện pop-up. Có thể cập nhật các thông tin và sản phẩm của Nyden tại nyden.com.
Harper’s Bazaar Việt Nam