Louis Vuitton chào sân năm 2023 với dự án quy mô khổng lồ bắt tay cùng Yayoi Kusama. Đã hợp tác với nhau cách đây 10 năm, bây giờ, thương hiệu Pháp và nghệ sỹ thị giác người Nhật quay trở lại với nhiều ý tưởng táo bạo hơn.
Đây là lần đầu tiên Louis Vuitton thay đổi bao bì nước hoa của mình cho một dự án kết hợp với một nghệ sỹ. Ba chai nước hoa Spell on You, L’Immensité, và Attrape-Rêve được khoác lên bao bì đầy chấm bi – một họa tiết biểu tượng của Yayoi Kusama.
>>> XEM THÊM: SAU 10 NĂM, LOUIS VUITTON TÁI HỢP YAYOI KUSAMA
Bao bì nguyên thủy của nước hoa Louis Vuitton do Marc Newson thiết kế. Ông là một nhà thiết kế công nghiệp nổi tiếng trong giới nội thất, cơ khí, thậm chí từng giúp thiết kế đồng hồ thông minh Apple Watch (ông là bạn thân của nhà thiết kế Jony Ive ở Apple). Bây giờ, khoác lên chấm bi của Yayoi Kusama, các chai nước hoa Louis Vuitton thật sự trở thành tác phẩm nghệ thuật đáng được sưu tầm khi kết hợp thành tựu chất xám của hai nghệ sỹ tài năng.
Nước hoa Louis Vuitton L’Immensité được trang trí với Metal Dots, những chấm bi màu bạc, giống với những quả bóng bạc trong triển lãm nghệ thuật Narcissus Garden (1966) của Yayoi Kusama. Màu vàng của chai thủy tinh như phản ánh tổ hợp hương thơm chính đến từ bưởi và gừng, đều là những thứ thực vật màu vàng ươm.
Chai Spell On You được trang hoàng với Infinity Dots. Chai thủy tinh trang trí với những chấm bi đỏ, còn vỏ hộp thì đảo ngược với chấm bi trắng trên nền đỏ. Màu đỏ và trắng rất hợp với mùi hương xoay quanh hoa hồng làm tâm điểm.
Cuối cùng, Attrape-Rêve, với tổ hợp hương hoa mẫu đơn, bột cacao và hoắc hương, gợi lên tinh thần vui tươi với chấm bi đa sắc Painted Dots.
>>> XEM THÊM: NƯỚC HOA ATTRAPE-RÊVES: HÀNH TRÌNH NHỮNG GIẤC MƠ CỦA LOUIS VUITTON
“Chấm bi có hình dáng của mặt trời, mà mặt trời lại là biểu tượng cho năng lượng của cả Trái đất cũng như của chính cuộc sống chúng ta. Chấm bi cũng là hình dáng của mặt trăng, của cảm giác yên bình. Tròn trịa, mềm mại, đa sắc, vô nghĩa và vô thức. Chấm bi trở thành sự chuyển động dẫn đến sự vĩnh hằng”, Yayoi Kusama từng phát biểu như vậy về họa tiết này.
Dự án Louis Vuitton x Yayoi Kusama còn tạo ra nhiều sự đặc biệt khác. Ngoài việc đây là lần đầu tiên Louis Vuitton “makeover” cho những chai nước hoa của mình, thương hiệu nước Pháp còn mang những bức tượng của Yayoi Kusama trang trí khắp các cửa hàng vòng quanh thế giới.
Cửa hàng ở New York có rôbốt mang dáng dấp của nữ nghệ sỹ thị giác đứng trong cửa kính trưng bày, tô vẽ những chấm bi lên mặt kính.
Ở Tokyo, Louis Vuitton chiếm trọn Vision billboard tạo hiệu ứng 3D ở ngay giao lộ Shinjuku nổi tiếng.
Còn ở Paris, một bức tượng Yayoi Kusama khổng lồ nằm chơi đùa bên trên tòa nhà Art Deco nơi cửa hàng flagship tọa lạc.
>>> ĐỌC THÊM: LOUIS VUITTON BIẾN TRỤ SỞ Ở PARIS THÀNH KHÁCH SẠN NĂM SAO
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam