Louis Vuitton làm mới ba hương vị nước hoa với Yayoi Kusama

Giới thiệu ba phiên bản mới cho các hương vị nước hoa Spell on You, L’Immensité, và Attrape-Rêve.

Louis Vuitton x Kusama Yayoi là màn bắt tay “khủng” mở đầu năm 2023 của thương hiệu Pháp. Các chấm bi Yayoi Kusama trải rộng khắp nhiều dòng sản phẩm của Louis Vuitton từ túi xách, trang sức, cho đến cả nước hoa. Ảnh: Louis Vuitton

Louis Vuitton chào sân năm 2023 với dự án quy mô khổng lồ bắt tay cùng Yayoi Kusama. Đã hợp tác với nhau cách đây 10 năm, bây giờ, thương hiệu Pháp và nghệ sỹ thị giác người Nhật quay trở lại với nhiều ý tưởng táo bạo hơn.

Đây là lần đầu tiên Louis Vuitton thay đổi bao bì nước hoa của mình cho một dự án kết hợp với một nghệ sỹ. Ba chai nước hoa Spell on You, L’Immensité, và Attrape-Rêve được khoác lên bao bì đầy chấm bi – một họa tiết biểu tượng của Yayoi Kusama.

>>> XEM THÊM: SAU 10 NĂM, LOUIS VUITTON TÁI HỢP YAYOI KUSAMA

Bao bì nguyên thủy của nước hoa Louis Vuitton do Marc Newson thiết kế. Ông là một nhà thiết kế công nghiệp nổi tiếng trong giới nội thất, cơ khí, thậm chí từng giúp thiết kế đồng hồ thông minh Apple Watch (ông là bạn thân của nhà thiết kế Jony Ive ở Apple). Bây giờ, khoác lên chấm bi của Yayoi Kusama, các chai nước hoa Louis Vuitton thật sự trở thành tác phẩm nghệ thuật đáng được sưu tầm khi kết hợp thành tựu chất xám của hai nghệ sỹ tài năng.

Ảnh: Louis Vuitton

Nước hoa Louis Vuitton L’Immensité được trang trí với Metal Dots, những chấm bi màu bạc, giống với những quả bóng bạc trong triển lãm nghệ thuật Narcissus Garden (1966) của Yayoi Kusama. Màu vàng của chai thủy tinh như phản ánh tổ hợp hương thơm chính đến từ bưởi và gừng, đều là những thứ thực vật màu vàng ươm.

Ảnh: Louis Vuitton

Chai Spell On You được trang hoàng với Infinity Dots. Chai thủy tinh trang trí với những chấm bi đỏ, còn vỏ hộp thì đảo ngược với chấm bi trắng trên nền đỏ. Màu đỏ và trắng rất hợp với mùi hương xoay quanh hoa hồng làm tâm điểm.

Ảnh: Louis Vuitton

Cuối cùng, Attrape-Rêve, với tổ hợp hương hoa mẫu đơn, bột cacao và hoắc hương, gợi lên tinh thần vui tươi với chấm bi đa sắc Painted Dots.

>>> XEM THÊM: NƯỚC HOA ATTRAPE-RÊVES: HÀNH TRÌNH NHỮNG GIẤC MƠ CỦA LOUIS VUITTON

“Chấm bi có hình dáng của mặt trời, mà mặt trời lại là biểu tượng cho năng lượng của cả Trái đất cũng như của chính cuộc sống chúng ta. Chấm bi cũng là hình dáng của mặt trăng, của cảm giác yên bình. Tròn trịa, mềm mại, đa sắc, vô nghĩa và vô thức. Chấm bi trở thành sự chuyển động dẫn đến sự vĩnh hằng”, Yayoi Kusama từng phát biểu như vậy về họa tiết này.

Dự án Louis Vuitton x Yayoi Kusama còn tạo ra nhiều sự đặc biệt khác. Ngoài việc đây là lần đầu tiên Louis Vuitton “makeover” cho những chai nước hoa của mình, thương hiệu nước Pháp còn mang những bức tượng của Yayoi Kusama trang trí khắp các cửa hàng vòng quanh thế giới.

Cửa hàng ở New York có rôbốt mang dáng dấp của nữ nghệ sỹ thị giác đứng trong cửa kính trưng bày, tô vẽ những chấm bi lên mặt kính.

Cửa hàng Louis Vuitton trên đại lộ số 5 New York. Ảnh: Shutterstock

Rôbốt Yayoi Kusama có thể cử động và “vẽ tranh”. Ảnh: Shutterstock

Ở Tokyo, Louis Vuitton chiếm trọn Vision billboard tạo hiệu ứng 3D ở ngay giao lộ Shinjuku nổi tiếng.

Còn ở Paris, một bức tượng Yayoi Kusama khổng lồ nằm chơi đùa bên trên tòa nhà Art Deco nơi cửa hàng flagship tọa lạc.

Flagship Louis Vuitton ở Paris. Ảnh: Shutterstock

Tượng Yayoi Kusama to khổng lồ “vẽ tranh” trên tòa nhà Art Deco. Ảnh: Shutterstock

>>> ĐỌC THÊM: LOUIS VUITTON BIẾN TRỤ SỞ Ở PARIS THÀNH KHÁCH SẠN NĂM SAO

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm