Kể từ khi bổ nhiệm Jisoo (BLACKPINK) cho vai trò đại sứ toàn cầu vào tháng 5/2022, Cartier chưa từng tìm kiếm một đại sứ nữ khác cho thương hiệu. Điều này đã thay đổi vào ngày 6/12/2024, khi Cartier thông báo ra mắt đại sứ khu vực Hàn Quốc mới nhất của thương hiệu: Nữ diễn viên Roh Yoon Seo.
Trong thông cáo tổng kết sự kiện Magical Night diễn ra hồi cuối tháng 11, Cartier gọi cô với danh phận mới, bên cạnh Hyunjin (Stray Kids) và diễn viên Byeon Woo Seok.
Vì sao Roh Yoon Seo được Cartier lựa chọn?
Nữ diễn viên sinh năm 2000, là tài năng trẻ nổi bật của Hàn Quốc khi liên tục ghi danh trong những bộ phim thể loại thanh xuân vườn trường đạt được nhiều thành công vang dội: Our Blues (2022); 20th Century Girl (2022); Crash Course In Romance (2023).
Dù mới chỉ ra mắt với vai trò diễn viên được 2 năm, Roh Yoon Seo đã nhanh chóng chiến thắng giải nữ diễn viên tân binh xuất sắc nhất tại Giải thưởng nghệ thuật Baeksang danh giá bậc nhất Hàn Quốc. Bộ phim điện ảnh mới nhất có cô tham gia, Hear Me: Our Summer (2024), ghi nhận hơn 570,000 vé bán ra khi chưa đầy hai tuần. Khán giả ưu ái gọi cô bằng biệt hiệu “Nữ thần thanh xuân”, “Nữ thần học đường thế hệ mới”.
Hình tượng của Roh Yoon Seo trên màn ảnh tuy chưa quá đa dạng, nhưng cô từng có kinh nghiệm làm người mẫu từ năm 2018 trước khi lấn sân sang điện ảnh. Trong những bộ ảnh hay sự kiện cùng Cartier, dù chỉ mới bắt đầu tiếp xúc từ tháng 1/2024, cô đã chứng minh sự phù hợp với tinh thần của “nhà báo gấm”.
Học vấn cử nhân ngành Nghệ thuật phương Tây ở Đại học Ewha càng củng cố địa vị của cô trong làng giải trí của Hàn Quốc, đưa hình tượng gần với một thương hiệu trang sức xa xỉ.
Cartier thể hiện sự nhạy bén với thời cuộc, chọn lựa những tên tuổi đầy hứa hẹn
Với sự bổ sung mới nhất, danh sách những đại sứ người Hàn của Cartier bao gồm 5 người: Jisoo (BLACKPINK), V (BTS), Hyunjin (Stray Kids), diễn viên Byeon Woo Seok và diễn viên Roh Yoon Seo. Riêng ba tên tuổi Hyunjin, Byeon Woo Seok và Roh Yoon Seo mới chỉ thiết lập mối quan hệ với thương hiệu trong vòng bốn tháng cuối năm 2024.
Thần tốc trong việc bổ nhiệm những ngôi sao trẻ xuất thân thần tượng hoặc diễn viên làm đại sứ, Cartier càng khẳng định tầm nhìn chiến lược của thương hiệu trong việc nắm bắt xu hướng và xây dựng mối quan hệ với thế hệ khách hàng trẻ tuổi bằng những gương mặt đang thâu tóm được sự quan tâm của họ. Dù vậy, Cartier vẫn đi qua quá trình tìm hiểu bài bản: Quảng bá trên hoạ báo, mời tham dự sự kiện… trước khi tuyên bố chính thức. Điều này phần nào giúp thương hiệu đo lường sự ảnh hưởng của các đại sứ/KOLs.
Nhìn chung, xét về độ nổi tiếng và sức lan tỏa, các diễn viên thường không thể sánh lại với thần tượng. Tuy vậy, họ mang đến giá trị hình ảnh sang trọng cho những thương hiệu, đặc biệt là trong những mùa lễ trao giải danh giá trong năm. Bởi xã hội Hàn Quốc nhìn nhận các diễn viên ở một địa vị ổn định hơn khi so sánh với thần tượng.
Cả Byeon Woo Seok và Roh Yoon Seo đều đang là những tên tuổi tiềm năng và được kỳ vọng sẽ bảo chứng cho sự thành công thương mại của những bộ phim. Đặc biệt, Roh Yoon Seo còn được đánh giá tốt về nét diễn ổn định. Kết thân với nữ diễn viên vào thời điểm này, Cartier đã nhìn thấy trước một tương lai đầy tiềm năng trong năm 2025 và sau đó nữa.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:
CARTIER BỔ NHIỆM BYEON WOO SEOK CHO VỊ TRÍ ĐẠI SỨ THƯƠNG HIỆU
NHỮNG NGƯỜI PHỤ NỮ QUYỀN LỰC TRONG LỊCH SỬ THƯƠNG HIỆU TRANG SỨC CARTIER
5 PHIM VÀ CHƯƠNG TRÌNH TRUYỀN HÌNH CỦA ROH YOON SEO
Harper’s Bazaar Việt Nam