“Nữ hoàng nước mắt” của Kim Soo Hyun, Kim Ji Won đảo ngược mô típ Lọ lem trong phim Hàn

Tác phẩm tái xuất của Kim Soo Hyun và Kim Ji Won khiến khán giả thích thú khi không đi theo nội dung "hoàng tử - lọ lem" như các phim Hàn trước đây.

Ảnh: tvN

Nữ hoàng nước mắt (tựa tiếng Anh: Queen of Tears) với sự tham gia của Kim Soo Hyun và Kim Ji Won đã chính thức lên sóng hai tập đầu tiên vào ngày 9/3 trên Netflix và nhận được vô số bình luận tích cực từ khán giả. Theo thống kê về lượt xem, tập phát sóng thứ hai đạt rating trung bình toàn quốc là 8,7%, tăng gần 3% so với tập một.

Thành tích này được xem là khởi đầu thuận lợi cho màn tái xuất Kim Soo Hyun sau khoảng thời gian vắng bóng từ phim Một ngày nọ (One ordinary day, 2021) và của Kim Ji Won sau 2 năm kể từ bộ phim Nhật ký tự do của tôi (My liberation notes, 2022).

Sự trở lại của hai ngôi sao được khán giả đánh giá cao khi nhập vai vào câu chuyện không đi theo mô-típ Hoàng tử – Lọ Lem kinh điển của phim Hàn. Thông thường, môtíp phim Lọ Lem xoay quanh một cô gái nghèo yêu chàng trai giàu có và cuộc đời cô thay đổi từ đấy. Còn ở đây, nữ chính lại là nữ vương tài phiệt còn chàng trai chỉ có xuất thân bình thường.

Nội dung đảo ngược mô-típ phim Hoàng tử – Lọ Lem của Nữ hoàng nước mắt

Nữ hoàng nước mắt (Queen of tears)

Ảnh: Twitter @CJnDrama

Được chắp bút bởi Hạ cánh nơi anh, Vì sao đưa anh tới và biên kịch Park Ji Eun của phim Nhà sản xuất, Nữ hoàng nước mắt kể về câu chuyện tình yêu kỳ lạ và hài hước của một cặp vợ chồng cố gắng duy trì mối quan hệ hôn nhân khi đối mặt với khủng hoảng.

Kim Soo Hyun đóng vai Baek Hyun Woo, giám đốc pháp lý của tập đoàn Queens Group. Trong khi đó, Kim Ji Won thủ vai người vợ của anh là Hong Hae In, nữ thừa kế chaebol được mệnh danh là “nữ hoàng” của Trung tâm thương mại Queens Group.

Ảnh: tvN

Mối tình của cả hai bắt đầu khi Hong Hae In che giấu thân phận và gia nhập công ty gia đình Queens Group với tư cách là thực tập sinh. Lúc này, cô phải lòng đồng nghiệp Baek Hyun Woo.

Sau khi phát hiện ra gia thế của Hae In, Hyun Woo đã bị sốc nặng và nghỉ việc về quê. Hae In đã dùng trực thăng đến nhà và tỏ tình với anh. Cặp đôi cuối cùng quyết định kết hôn bằng một đám cưới thế kỷ. Nhưng ba năm sau đó, Hyun Woo quyết định ly hôn vì không thể chịu đựng cuộc sống khắc nghiệt vì gia đình nhà vợ.

Cuộc sống của Hyun Woo khi ở rể tại gia đình tài phiệt không khác gì cuộc sống của một cô gái nghèo về làm dâu nhà chồng giàu có. Ví dụ, cảnh các con rể của tập đoàn Queens quây quần trong bếp chuẩn bị đồ ăn cho đám giỗ và phàn nàn: “Tại sao chúng ta phải chuẩn bị đồ ăn cho đám giỗ nhà Hong chứ?”. Cảnh này nhanh chóng trở nên viral trên mạng xã hội Twitter và được đăng lại hơn 3.800 lần. Khán giả vô cùng thích thú và cho rằng cách biên kịch đảo ngược vai trò đặc thù về giới tính là điều mới mẻ trong phim Hàn.

Ảnh: tvN

Ngoài ra bộ phim còn mang đến nhiều phân cảnh nổi bật như cảnh chủ tịch tập đoàn Queens do Kim Kap Soo thủ vai, gây áp lực buộc Hyun Woo, cháu rể của họ phải “sớm có con”. Kim Kap Soo thậm chí còn quyết định tên của đứa trẻ, nhấn mạnh đứa bé phải mang họ Hong mà không cần sự đồng ý của cặp đôi. Cho thấy những áp lực mà nam chính phải đối diện khi bước vào làm rể gia đình hào môn.

Nữ hoàng nước mắt thể hiện bước chuyển mình của phim Hàn

Nữ hoàng nước mắt

Ảnh: tvN

Đặc biệt, sự quan tâm dành cho bộ phim còn tăng cao khi Nữ hoàng nước mắt được chắp bút bởi bởi biên kịch Park Ji Eun, người đã tạo nên kịch bản cho bộ phim đình đám Hạ cánh nơi anh. Trong bộ phim hit của năm 2020, nhân vật nữ chính do Son Ye Jin đóng cũng là một nữ thừa kế tài phiệt giàu có, rơi vào lưới tình với người lính Bắc Triều Tiên là Hyun Bin.

Với sự gia tăng của các nhân vật nữ giàu có trong phim Hàn, truyền thông quốc tế như BBC cũng đưa ra bình luận: “Không còn ‘Lọ Lem’ trong phim truyền hình Hàn Quốc nữa”.

Điều này cũng đồng quan điểm với chia sẻ gần đây của nữ diễn viên Han Ji Min: “Trước đây, các bộ phim truyền hình Hàn Quốc thường xoay quanh phụ nữ nghèo yêu đàn ông giàu có. Nhưng ngày nay, nhiều bộ phim có xu hướng đi theo hướng phụ nữ lớn tuổi hay phụ nữ giàu có. Tôi cảm thấy sự thay đổi hướng về các nhân vật nữ đang trở nên tiến bộ và chủ động hơn”.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar

Xem thêm