Xuyên suốt giai đoạn mang thai, các thai phụ được bác sỹ khuyên nên cố gắng tập thể dục điều độ. Một tuần, phụ nữ mang thai cần tối thiểu 2,5 tiếng đồng hồ tập luyện nhẹ nhàng. Những bài tập low impact như đi bộ, yoga mang lại rất nhiều lợi ích. Vừa giúp giảm đau trong lúc mang thai, vừa giúp cơ thể mẹ khỏe hơn và chuẩn bị tốt hơn cho lúc sinh nở.
Tuy nhiên, việc tập luyện có thể bị cản trở vì một lý do: Trên thị trường rất hiếm có những món đồ thời trang thể thao cao cấp, đáng tin cậy cho các mẹ bầu. Trong giai đoạn mang thai, hình dáng cơ thể phụ nữ thay đổi. Những món đồ có sẵn trên thị trường không đảm bảo phù hợp. Trước những thiếu sót này, Nike đã quyết định thiết kế nên bộ sưu tập thời trang thể thao cho thai phụ đầu tiên, gọi là Nike (M).
>>> Xem thêm: BÀI TẬP LOW IMPACT LÀ GÌ VÀ AI NÊN TẬP CHÚNG?
Sự ủng hộ của Nike cho các thai phụ
Ý tưởng làm nên bộ sưu tập cho thai phụ đến từ đâu? Có lẽ đến từ giai đoạn 2019 khi Nike bị lên án là đối đãi thiếu công bằng với các nữ vận động viên đại diện cho hãng.
Các thương hiệu thời trang thể thao luôn có những gương mặt đại diện là các vận động viên. Tuy nhiên, các nữ vận động viên Mỹ Alysia Montaño, Allyson Felix, và Kara Goucher đều lên tiếng về việc tổng cục Nike thiếu các chính sách bảo vệ họ trong giai đoạn thai kỳ. Cuối cùng, Nike phải xác nhận không cắt giảm ngân sách cho các nữ vận động viên, khi họ giảm sút phong độ hay không thể thi đấu vì mang thai.
Việc ra mắt bộ sưu tập thời trang thể thao cho bà bầu như một bước tiến xa hơn để khẳng định sự cam kết từ Nike. Từ đó, bộ sưu tập Nike (M) ra đời.
Bộ sưu tập thời trang thể thao cho bà bầu Nike (M)
“Nike (M) được thiết kế để tôn vinh đường cong phụ nữ. Chứ không phải để che đậy hay làm thay đổi nó.”
Trích dẫn Carmen Zolman, giám đốc thiết kế và đổi mới mảng thời trang của Nike. Bà cho biết, bộ sưu tập Nike (M) là đứa con tinh thần của êkíp nhân viên thiết kế nữ của Nike. Chúng được lên ý tưởng để bảo bọc, nâng đỡ nhu cầu tập thể dục cũng như hoạt động thường ngày của các mẹ bầu xuyên suốt thai kỳ.
Được biết, êkíp đã mất ba năm để lên ý tưởng, nghiên cứu chất liệu và thiết kế dòng thời trang Nike (M). “Thay vì gấp gáp tung nó ra thị trường, chúng tôi muốn nó thật hoàn hảo khi ra mắt”, bà Carmen Zolman nói.
Bộ sưu tập Nike (M) là một bộ sưu tập capsule gồm bốn sản phẩm: Áo tank top, áo ngực thể thao, quần legging và áo khoác. Điều này mang ý nghĩa rằng, chỉ với ngần ấy sản phẩm, êkíp tin rằng nó sẽ đảm bảo tất cả nhu cầu của thai phụ trước, trong và sau khi sinh nở. Vì các bộ sưu tập capsule luôn là những bộ sưu tập tối giản, basic và nhắm đến nhu cầu thực dụng.
Công nghệ đằng sau Nike (M)
Phòng lab công nghệ của Nike đã scan hơn 150,000 cơ thể phụ nữ toàn cầu, và thực hiện các nghiên cứu chuyên sâu với 30 vận động viên nữ đang mang thai hoặc vừa sinh nở xong. Dựa trên thông tin đó, họ đưa ra những đề nghị về thiết kế và chất liệu sao cho phù hợp nhất với cơ thể thay đổi trong thời gian ngắn của thai phụ.
Về mặt chất liệu, Nike đã thử nghiệm đến 70 chất liệu khác nhau, dựa trên những tiêu chí như độ co giãn và khả năng hấp thụ mồ hôi. Lựa chọn cuối cùng của Nike là một chất liệu siêu khô thoáng. Nó sẽ giúp nhanh chóng hấp thụ những vệt ẩm ướt khi mẹ bầu phải cho con bú.
Về mặt thiết kế, các sản phẩm có sự linh hoạt thông minh. Ví dụ như áo ngực thể thao để mẹ cho bé bú dễ dàng, đồng thời có diện tích để luồn máy hút sữa. Quần legging có thiết kế cực co giãn nâng đỡ bụng bầu, và có thể cuốn xuống, kéo lên cho phù hợp với kích cỡ riêng của từng thai phụ. Áo khoác có đường xẻ bên hông, cho phép chiếc áo co giãn khi bụng thai phụ ngày càng lớn.
“Thai kỳ không chỉ đơn giản là 9 tháng mang thai. Người mẹ còn cần hỗ trợ trong giai đoạn trước, trong và sau khi sinh nở. Nike muốn hỗ trợ tất cả những giai đoạn này”, Bà Carmen Zolman khẳng định.
THÔNG TIN THÊMNike (M) chính thức ra mắt ngày 17/9/2020. Cửa hàng Nike Việt Nam Nike Saigon Centre Nike Vincom Bà Triệu |
>>> Xem thêm: DIỄN THỜI TRANG HIGH FASHION KHI MANG THAI, CHỈ CÓ THỂ LÀ GIGI HADID
Ảnh: Nike / Gallery Stock. Trích Harper’s Bazaar Mỹ
Harper’s Bazaar Việt Nam