BLACKPINK sở hữu những hợp đồng thời trang lẫy lừng và lâu dài bậc nhất K-pop, điều đó đồng nghĩa trang phục của họ đa phần đến từ các nhãn hàng mà họ được chọn làm đại sứ. Chẳng mấy khi họ tách rời khỏi thương hiệu quen thuộc, tuy nhiên, mỗi khi có dịp hiếm hoi đó xảy ra, hội tín đồ được diện kiến tình yêu chung của BLACKPINK: Những chiếc túi xách chuẩn phong cách quiet luxury từ The Row.
The Row: Hội quiet luxury dành cho những quý cô đẳng cấp
Bạn có thể biết đến The Row với tư cách một trong những nhà mốt phất ngọn ngờ đầu cho cuộc cách mạng sang trọng thầm lặng (quiet luxury) của năm 2022-2023. Song, không chờ đến khi xu hướng quiet luxury được đặt tên thì thương hiệu nước Mỹ này mới đổi phong cách. Quiet luxury chính là The Row, The Row chính là quiet luxury, kể từ ngày thương hiệu ra đời năm 2006.
Gần hai thập kỷ trôi qua, The Row đã có một vị trí ổn định bất chấp mọi xu hướng đến và đi, với CLB người ái mộ toàn sao: Jennifer Lawrence, Hailey Bieber, Kendall Jenner, Zoe Kravitz, Carey Mulligan.
Dòng sản phẩm phổ biến nhất từ The Row là những chiếc túi xách. Hailey Bieber sẵn sàng thay chiếc Bottega Veneta Jodies đáng tin cậy của mình bằng túi tote Idaho. Jennifer Lawrence không rời nửa bước khỏi túi Margaux hồi Thu Đông 2023.
The Row nắm bắt thị hiếu của những cô nàng yêu thích sự sang trọng kín đáo trong lòng bàn tay. Mục tiêu của họ khi bước xuống phố là khiến người khác khát cầu món phụ kiện xinh đẹp mình mang theo bên người, nhưng thật khó để truy vết và bắt chước, vì không có dù chỉ một dấu hiệu nhận diện tên thương hiệu trên túi. Bạn chỉ có thể biết được qua những phom dáng đầy tính biểu tượng và chất liệu da nịnh mắt.
Với gu thẩm mỹ “lặng lẽ” như vậy, sự nổi tiếng của The Row có lẽ rất hạn chế với đại chúng? Chỉ đúng một phần.
Ít về lượng, nhưng nhiều về chất, hội tín đồ của The Row như một câu lạc bộ giao lưu của tầng lớp thượng lưu, những ngôi sao hàng đầu, bởi mức giá của họ không hề thua kém Louis Vuitton, Saint Laurent, nên không phải ai cũng có thể chạm tay đến thiết kế từ thương hiệu này. Đó là lý do vì sao, The Row tồn tại tốt mà không cần hàng ngũ đại sứ hay chiến lược PR rầm rộ. Thậm chí, những show diễn của thương hiệu mới đây còn cấm sử dụng điện thoại. Họ đã có PR miễn phí khi thuyết phục được những ngôi sao hàng đầu showbiz.
Kể từ cuối năm 2023 đến nay, The Row đã ghi nhận thêm những fan mới từ Hàn Quốc là BLACKPINK, chính thức thành công vươn ra khỏi bầu khí quyển thời thượng tại Âu Mỹ. Bốn biểu tượng phong cách BLACKPINK đặt niềm tin vào phụ kiện The Row chủ yếu vào mỗi mùa Thu Đông, khi bảng màu trầm lặng của thương hiệu hoà nhập hoàn hảo vào những bản phối ấm áp kết năm của các cô gái.
Những mẫu túi xách The Row yêu thích của BLACKPINK
Rosé sở hữu nhiều mẫu túi xách da thuộc của The Row
Tháng 11/2021, Rosé “debut” chiếc túi The Row đầu tiên của mình: Túi tote da Symmetric màu đỏ rượu. Được tin dùng bởi Rosé ở trong outfit sân bay, món phụ kiện tối đa diện tích đựng khi thay khóa kéo bằng nút bấm nam châm, “mang vác cả thế giới” nhưng vẫn tạo ra rung cảm thảnh thơi cho bản phối tổng thể. Đặc biệt là khi Rosé cần phụ kiện có màu sắc matchy matchy với những chiếc áo khoác màu nâu mà mình sở hữu từ The Row, cô luôn tìm đến chiếc túi xách này.
Cùng thời điểm đó, Rosé tiếp tục sở hữu thêm một chiếc túi The Row đình đám, 90’s Bag, với phom dáng tròn quen thuộc như được bảo toàn từ tủ đồ của những biểu tượng phong cách của thập niên trước. Kích thước nhỏ nhưng hiệu quả nâng tầm bản phối lớn, Rosé thường “layering” chiếc túi xách với vali, túi bowling cỡ đại trong những chuyến đi xa, với túi lớn hơn để đựng đồ, còn túi nhỏ sẽ đảm nhận phần chic cho diện mạo.
Suốt 4 năm, Rosé đã tiếp tục giới thiệu thêm những tên gọi mới trong BST The Row của mình đến mọi người: Bindle, Domino, Margaux, N/S Park, Portfolio. Đủ kích thước, màu sắc và muôn vàn trạng thái ứng dụng, The Row xuất hiện bên Rosé nhiều chỉ sau các mẫu túi xách Saint Laurent.
Nếu xét riêng Margaux, Rosé đã sở hữu 3 phiên bản khác nhau: Belt Tote với chi tiết trang trí như thắt lưng; Salpa Margaux với những chi tiết chỉ thừa độc đáo; Soft Margaux Leather Bag – nguyên bản vô cùng được yêu thích.
Dạo gần đây, trong nửa năm cuối 2024, túi xách da Nuance ra mắt với người theo dõi của Rosé, vươn lên vị trí đầu tiên trong những phụ kiện đeo vai được nữ thần tượng mê đắm khi cô liên tục mang chiếc túi đi khắp nơi, từ những chuyến dạo chơi bãi biển, họp mặt bạn bè đến những chuyến công tác tại New York.
Lisa mê mẩn túi Margaux, được mệnh danh là “Birkin thế hệ mới”
Không logo, tên thương hiệu được in rất nhỏ ở hông sản phẩm. Nhờ Margaux, bản phối quần jeans, áo thun, áo sơmi khoác vai bỗng có mị lực khác thường. Dòng túi xách còn trở thành một khoản đầu tư có giá trị lớn trên thị trường túi xách thứ cấp, bởi tất cả đều hiểu sức hút lâu dài của một món đồ có thể mặc thường ngày, nhưng hoàn toàn không khiến bản phối trông tầm thường.
Nhưng nếu chỉ đẹp, chất lượng cao cấp, và được khát khao thôi thì chưa phải là “Birkin thế hệ mới”. Điều khiến dòng túi xách Margaux xứng đáng với danh xưng này vì có hàng dài những ngôi sao trẻ mến mộ. Rất nhiều thành viên BLACKPINK cũng ghi danh.
Trở về từ chuyến du lịch Paris hồi đầu năm 2024, em út BLACKPINK Lisa xuất hiện cùng chiếc túi xách từ nhà mốt The Row và áo Toteme. Đây là hành trình cá nhân, không kết hợp với bất kỳ thương hiệu nào, nên việc lựa chọn trang phục sân bay hoàn toàn phụ thuộc vào Lisa, chứng tỏ cô yêu thích The Row cho những bản phối thư thái hàng ngày. Chưa đầy một tuần sau, cô lại tiếp tục ra sân bay đến Thái Lan với bạn đồng hành The Row Margaux.
Jennie si mê túi Terrasse và Margaux
Yêu thích The Row còn có Jennie. Nàng It Girl chuyên tạo trend mê mẩn Soft Margaux, khẳng định thiết kế này sinh ra cho những bản phối đón gió lạnh khi đổ bộ sân bay sau một chuyến công tác vào năm 2023.
Chính nữ rapper BLACKPINK cũng là người khiến túi xách Terrasse từ The Row có thêm biệt danh “Jennie Bag” tại Hàn Quốc. So với Margaux, chiếc túi này có giá trị thấp hơn, nhưng lại được Jennie tin tưởng hơn cả, khi cô có thể phối kết với bất cứ phong cách nào. Dù là kết hợp với váy babydoll ngọt ngào, quần yếm năng động hay áo khoác không cổ toát lên cảm giác casual-chic, Terrasse đều làm tròn phần việc của một món phụ kiện tháp tùng It Girl.
Jisoo nhập hội cùng túi xách Half Moon
Trên đường đến show Tommy Hilfiger trong khuôn khổ Tuần lễ thời trang New York Xuân Hè 2025 hồi tháng 9/2024, chị cả BLACKPINK đi cùng túi Half Moon. Thiết kế “trăng khuyết” đẹp mắt, êm tay khi được đong đếm sao cho vừa khít với cách đeo kẹp dưới cánh tay. Sự xuất hiện của Half Moon cạnh Jisoo chính thức đánh dấu việc The Row đã hoàn toàn thu phục được tình cảm của 4 mảnh ghép BLACKPINK.
Điều gì đã thuyết phục Jisoo để khiến cô “len lỏi” một chiếc túi The Row vào bản phối hoàn toàn từ Tommy Hilfiger? Có lẽ đó cũng là điều khiến The Row được yêu mến mà không cần chút PR rầm rộ nào – Vì những thiết kế thực sự quá tinh tế, khiến ai cũng muốn chạm tay.
PHỤ KIỆN YÊU THÍCH CỦA BLACKPINK:
XU HƯỚNG TÚI XÁCH ĐINH TÁN VIRAL NHỜ JISOO (BLACKPINK) VÀ LADY DIOR
KHÉO QUẢNG BÁ THƯƠNG HIỆU NHƯ LISA: BIẾN TAI NGHE BOSE THÀNH TÚI XÁCH
LISA BLACKPINK ĐÃ TRÓT YÊU TÚI XÁCH LOEWE
Harper’s Bazaar Việt Nam