Trang Phạm: Gen Z đưa công nghệ thẩm mỹ cao về Đồng Bằng Sông Cửu Long

Sinh ra trong gia đình có truyền thống kinh doanh ở ngành nông nghiệp nhưng Trang Phạm lại đam mê lĩnh vực làm đẹp

Trang Phạm: Gen Z đưa công nghệ thẩm mỹ cao về miền Tây

Tôi gặp Trang Phạm khi cô đang ở những tháng cuối của thai kỳ. Bà mẹ trẻ vẫn giữ được vóc dáng thon gọn; khuôn mặt trái xoan; và nụ cười đầy năng lượng khi trò chuyện cùng Harper’s Bazaar.

Trang Phạm sinh năm 1997, trong gia đình có truyền thống kinh doanh nhiều đời ở ngành nông nghiệp. Cô cho biết, từ đời ông bà đến ba mẹ cô đều định hướng phát triển các sản phẩm nông nghiệp như phân bón; thuốc bảo vệ thực vật; lúa gạo… trên khắp 13 tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

“Đến khi kết hôn, gia đình bên chồng cũng chung ngành nghề. Vậy nên anh hỗ trợ rất nhiều cho công việc kinh doanh của gia đình hai bên”, Trang Phạm tự hào tiết lộ. Có sẵn thế mạnh vững chắc như vậy nhưng Trang Phạm lại chọn khởi nghiệp ở một lĩnh vực không liên quan gì đến nông nghiệp.

Được tự do theo đuổi đam mê

Trang Phạm: Gen Z đưa công nghệ thẩm mỹ cao về miền Tây

Trang Phạm tâm sự: “Tôi cảm thấy may mắn vì bố mẹ không tạo áp lực cho tôi phải kế nghiệp kinh doanh gia đình. Từ nhỏ gia đình tôi đã hướng con cái theo quan điểm “giàu toàn diện”. Tức là giàu về trí tuệ; tâm thái; phẩm chất; nhân cách; năng lực và cả thể chất. Những điều này mang đến giàu vật chất thật sự và có giá trị toàn diện. Bố mẹ tôi cũng luôn ủng hộ con cái theo đuổi niềm đam mê của mình”. 

Cũng chính vì vậy mà từ nhỏ, Trang Phạm đã rời Đồng Tháp lên TP. HCM học trường quốc tế. Sau đó cô sang Anh du học bốn năm; rồi qua Milan trải nghiệm cuộc sống ở đây một năm. 

Ba năm trước, Trang Phạm trở về Việt Nam và theo đuổi đam mê kinh doanh ngành làm đẹp. Cô khai trương Meraki Beauty Center tại thành phố Cần Thơ. Đây là trung tâm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp đầu tiên tại ĐBSCL sở hữu các thẩm mỹ công nghệ cao được FDA Hoa Kỳ chứng nhận.

Đam mê kinh doanh làm đẹp từ thời còn du học sinh 

Trang Phạm: Gen Z đưa công nghệ thẩm mỹ cao về miền Tây

Trước khi dấn thân vào kinh doanh ngành làm đẹp, Trang Phạm đã có cơ hội cọ xát với môi trường thực tế từ nhiều năm trước. Khi còn là du học sinh năm đầu tiên, cô về Việt Nam nghỉ hè và có cơ hội gặp gỡ Tổng giám đốc người Nhật của Shiseido Việt Nam. Lúc đó, Shiseido muốn phát triển thị trường ở các tỉnh ĐBSCL. 

Dù còn là một sinh viên nhưng Trang Phạm vẫn mạnh dạn thử sức. Cô sang Nhật tham gia khóa huấn luyện và trở thành đại lý phân phối của Shiseido tại các tỉnh ĐBSCL. Cũng từ đây, Trang bắt đầu yêu thích công việc liên quan đến mỹ phẩm làm đẹp. 

Quay trở lại Anh quốc, Trang Phạm nộp hồ sơ ứng tuyển vào các thương hiệu nổi tiếng về làm đẹp. Ít lâu sau, Christian Dior thuộc tập đoàn LVMH nhận cô vào vị trí Sales Assistant. Thời gian làm việc ở đây giúp cô sinh viên Việt có nhiều trải nghiệm đáng quý.

Cô chia sẻ: “Đó là công việc đầu tiên của tôi nên mọi thứ mới hoàn toàn. Tôi cảm thấy may mắn vì công việc tập cho tôi tính chỉn chu ngay từ những bước đầu tiên của sự nghiệp. Từ bộ phận tuyển dụng, họ đã phỏng vấn tôi rất kỹ về lý lịch, ngôn ngữ, gặp gỡ quản lý cửa hàng, quản lý khu vực. Sau buổi phỏng vấn, tôi cảm nhận mình được truyền nguồn cảm hứng rất lớn về văn hóa công ty. Quá trình làm việc ở tập đoàn quốc tế cho tôi rất nhiều kinh nghiệm về cách làm dịch vụ chuyên nghiệp”.  

Sau khi về Việt Nam và cho ra đời Meraki, Trang Phạm áp dụng những gì học được vào mô hình kinh doanh của mình. Tại Meraki, cô không chỉ chú trọng vào cơ sở vật chất hạ tầng; trang thiết bị mà còn chú trọng cách vận hành quản lý đội ngũ nhân sự. Đặc biệt là văn hóa doanh nghiệp.

Tự tạo áp lực cho bản thân 

Trang Phạm: Gen Z đưa công nghệ thẩm mỹ cao về miền Tây

Những người ở ngoài nhìn vào Trang Phạm thường nhận xét rằng cô “sinh ra ở vạch đích”. Bởi tất cả đến với cô quá thuận lợi, suôn sẻ. 

Nhưng Trang Phạm cho rằng: “Mọi người nghĩ đó là vạch đích, nhưng với tôi, đó vẫn là vạch xuất phát. Tôi tự tạo áp lực cho chính bản thân mình. Ví dụ mọi người bắt đầu từ số một và đi đến số mười. Còn tôi đã có số mười rồi thì tôi ép mình phải đạt được một trăm. Khi người ngoài càng nói mình đầy đủ thì tôi càng phải cố gắng để thể hiện cho cộng đồng xung quanh mình thấy được nỗ lực của bản thân”.  

Hiện tại, Trang Phạm vẫn thường xuyên di chuyển giữa TP. HCM và các tỉnh ĐBSCL để điều hành Meraki Beauty Center và cửa hàng phân phối mỹ phẩm Shiseido. Bên cạnh đó, cô còn theo học online mảng Digital Makerting và Kế toán quản trị để phục vụ cho công việc.

Với một cô gái 25 tuổi, vừa làm vợ, sắp làm mẹ và quản lý cùng lúc nhiều công việc, nhưng Trang Phạm vẫn lạc quan, nhiều năng lượng.  Cô chia sẻ:

“Tôi tin vào sức hút của những người có cùng tần số với mình. Khi vui vẻ, tích cực thì tôi cũng sẽ gặp những đối tác vui vẻ, suôn sẻ. Khi gặp vấn đề nào đó, tôi luôn tâm niệm rằng mọi khó khăn đều có thời hạn. Giai đoạn này mọi thứ có vẻ không thuận lợi; thì giai đoạn sau mọi việc lại tươi sáng hơn. Vì vậy tôi luôn giữ tâm thái thoải mái; năng lượng tích cực rồi việc gì cũng sẽ có cách giải quyết.

Sau này làm mẹ, tôi cũng sẽ truyền năng lượng tích cực cho con. Tôi muốn con có tâm thái an vui; hạnh phúc để gặp người cùng tần số với mình; luôn cảm thấy mọi việc nhẹ nhàng và không gì là không giải quyết được”.  

Nâng tầm chất lượng cuộc sống cho phụ nữ ĐBSCL 

Trang Phạm: Gen Z đưa công nghệ thẩm mỹ cao về miền Tây

Nói về lý do chọn Cần Thơ đặt chi nhánh đầu tiên cho Meraki, Trang Phạm cho hay:

“Hướng đi của gia đình tôi là dù có phát triển kinh doanh ở ngành nghề nào thì thị trường khu vực ĐBSCL vẫn là ưu tiên của mình.

Là một người con của ĐBSCL, tôi muốn đem những gì mình học được; trải nghiệm được ở châu Âu, để tạo ra những giá trị cho quê hương. Đặc biệt là khi chuẩn bị làm mẹ, tôi càng muốn chăm sóc và làm đẹp cho tất cả mọi phụ nữ. Bởi vì họ thật sự xứng đáng với những điều tuyệt vời nhất. 

Đó cũng chính là lý do tôi định hướng rất rõ cho Meraki Beauty Center là trung tâm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp tiên phong trong thẩm mỹ công nghệ cao. Ở đây khách hàng của có thể tiếp cận đến những dịch vụ làm đẹp hàng đầu thế giới được FDA Hoa Kỳ chứng nhận về sự an toàn và hiệu quả”.   

 

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam 

Xem thêm

Nhân vật

Trang Phạm: Gen Z đưa công nghệ thẩm mỹ cao về Đồng Bằng Sông Cửu Long
Trang Phạm

Năm sinh: 1997

Quê quán: Đồng Tháp

Founder: Meraki Beauty Center