Pritika Swarup: Giải phóng năng lượng tính nữ

PRITIKA SWARUP: UNLEASHING WOMAN ENERGY 1

Muse: Pritika Swarup. Photographer: Tom Marvel. Áo blazer và váy, Alexander McQueen. Bông tai, Erickson Beamon (Showroom Seven Saint Laurent). Giày, Saint Laurent.

Tình trạng số hoá toàn cầu giúp tăng tốc các hoạt động sáng tạo, từ đó sản sinh ra một làn sóng những tài năng mới. Họ có thể là những nghệ sĩ xuất sắc, ví dụ  những biểu tượng như Beyoncé, Liza Minnelli, Catherine Zeta-Jones, Sammy Davis Jr., Ginger Rogers, hay Teyana Taylor.

Ngày nay, những người hoạt động đa lĩnh vực không chỉ giới hạn trong lĩnh vực giải trí. Họ còn hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Pritika Swarup là một trong những cái tên nổi bật đó. Cô là một cử nhân Kinh tế Tài chính, một người mẫu quốc tế danh tiếng, Đại sứ Toàn cầu của Operation Smile, và Nhà sáng lập kiêm CEO của thương hiệu làm đẹp Prakti. có thể dùng những từ sau để mô tả thương hiệu của cô: Đa dạng, hòa nhập và chăm sóc sức khỏe toàn diện.

Đầm, Grace Ling. Bông tai, Pluma. Giày, Saint Laurent.

Danh tiếng của Pritika Swarup đến khá nhanh chóng. Cô được trao tặng Giải thưởng Thành tựu Trọn đời từ Đại học Harvard vào tháng 11 năm 2023; Giải thưởng Nhà Đổi mới Toàn cầu từ FounderMade vào tháng 5 năm 2024; và gần đây nhất là Giải thưởng Người Tạo Ra Sự Thay Đổi từ Operation Smile. Các giải thưởng này ghi nhận sự cống hiến của cô trong việc cải thiện cuộc sống của con người và khả năng lãnh đạo xuất sắc.

Cô từng tham gia các chiến dịch quảng cáo cho Ralph Lauren, Abercrombie & Fitch, Escada, Prabal Gurung, Estée Lauder, Athleta, Fenty Beauty. Cô gái tài giỏi cũng sải bước trên sàn diễn của một số nhà mốt danh tiếng như Dolce & Gabbana. Mùa thu năm nay, công ty quản lý hàng đầu CAA đã ký hợp đồng với nữ CEO 29 tuổi để đại diện cho cô trong lĩnh vực thời trang, truyền thông kỹ thuật số, truyền hình, các dự án kinh doanh tài năng, diễn giả và hoạt động từ thiện.

Pritika Swarup thành lập Prakti Beauty vào năm 2022 với ý tưởng rằng vẻ đẹp nên được gắn liền với sức khỏe nội tại. Mặc dù người ta hay nói rằng vẻ đẹp bên trong quyết định vẻ đẹp bên ngoài, nhưng trong thực tế ngành công nghiệp làm đẹp truyền thống không thật sự nhấn mạnh vào điều này.

Đầm, Balenciaga. Bông tai, Alexis Bittar. Giày bốt vintage.

“Khi lớn lên, tôi được dạy rằng vẻ đẹp gắn liền với sức khỏe,” Swarup chia sẻ. “Nhưng trong ngành công nghiệp thời trang, vẻ đẹp lại thường chỉ tập trung vào khía cạnh ngoại hình.”

Swarup sinh ra ở Mỹ trong một gia đình gốc Ấn. Mười bảy tuổi, trong một chuyến du lịch đến Disney World, cùng gia đình, cơ may của cô người mẫu trẻ bắt đầu. Cô dời nhà ở Virginia đến học năm cuối trung học tại Trường Chuyên nghiệp dành cho Trẻ em ở New York. Trường này từng có nhiều sao nhí theo học, từ Vera Wang đến Leslie Uggams, và cả anh em nhà Culkin.

Cô vừa học, vừa làm người mẫu. “Thật khó cân bằng giữa công việc và học tập,” cô chia sẻ. Để chinh phục quan điểm về vẻ đẹp, vốn nghiêng về vẻ đẹp của người châu Âu, cũng là một thử thách. Nhưng cô đã không ngừng nỗ lực vượt qua.

Sơ-mi và quần, Alaia. Vòng cổ, Doves by Doron Paloma. Giày, Manolo Blahnik.

Khi lớn lên, Pritika Swarup học được sự chăm chỉ từ cha mình. Cô cũng học cách vượt qua những lời dèm pha. “Ông dạy tôi rằng bạn có thể có tài năng, bạn có thể có đam mê, nhưng nếu không làm việc chăm chỉ, sẽ đi đến đâu”.

Swarup vào học Đại học Columbia, chuyên ngành Kinh tế Tài chính. Đó là kỳ vọng từ gia đình nhập cư truyền thống của cô. Ngay khi còn đi học, cô đã thành lập một nhóm đầu tư. Tốt nghiệp xong, cô làm việc trong lĩnh vực ngân hàng đầu tư một năm. Quyết định này hóa ra là một bước ngoặt may mắn.

Kết hợp niềm đam mê lâu năm trong ngành làm đẹp với những kiến thức kinh doanh đã học, cô sáng lập ra thương hiệu Prakti. “Tôi từng làm việc với nhiều nhà đầu tư và tôi nghĩ, Mình cũng có thể thử”, cô chia sẻ.

Từ nhỏ, cô đã tiếp thu các kiến thức làm đẹp từ mẹ. Cô hấp thụ những bài học về phương pháp chăm sóc sức khỏe truyền thống của Ấn Độ (Ayurveda). “Tôi rất biết ơn vì có một người mẹ yêu thương mình. Bà rất tâm linh. Và bà luôn nhìn ra khía cạnh tốt nhất ở mọi người”. Cô biết ơn thái độ sống lạc quan của cha mẹ. Đến giờ, cô vẫn trò chuyện qua điện thoại với cha mẹ mỗi ngày.

Áo blazer và váy, Alexander McQueen. Bông tai, Erickson Beamon (Showroom Seven Saint Laurent). Giày, Saint Laurent.

PritiPolish là sản phẩm đầu tiên của Prakti. Đây là kem tẩy tế bào chết sản xuất từ gạo và có tính năng kép. Kể từ đó, Pritika Swarup đã thêm nhiều sản phẩm chăm sóc da khác. Cô còn ra mắt một danh mục hàng hoá kết hợp chăm sóc da và trang điểm. Có thể kể đến là dòng dầu dưỡng môi KhushiKiss. Swarup cho biết mỗi sản phẩm của cô đều nhằm mang lại trải nghiệm đa giác quan, bao gồm cả hương thơm giúp nâng cao tinh thần.

Không phải thương hiệu làm đẹp nào cũng có trên website của mình một bảng câu hỏi về Dosha (thể trạng cơ thể trong Ayurveda) và các bài tập kỹ thuật thở bên cạnh các loại kem dưỡng da. Slogan thương hiệu “Ayurveda for All” (Ayurveda cho Tất cả) được đăng ký bản quyền nhằm truyền tải thông điệp rằng đây là một thương hiệu làm đẹp khác biệt, khuyến khích chăm sóc bản thân từ cách tiếp cận dựa vào thiên nhiên. “Đó là việc tìm kiếm sự cân bằng cá nhân để bạn có thể đạt được sức khỏe và hạnh phúc tối ưu,” Swarup chia sẻ.

“Tiêu chuẩn làm đẹp giữa phương Đông và phương Tây rất khác nhau,” cô giải thích. “Ở Ấn Độ, đó là về sự cân bằng giữa tâm trí, cơ thể và ý thức. Mọi thứ đều kết nối và mang tính toàn diện.”

Tên gọi Prakti xuất phát từ sự kết hợp giữa tên của người sáng lập và từ Shakti trong tiếng Hindi, biểu trưng cho sức mạnh nữ thần. Prakti tôn vinh sức mạnh, sự độc lập và cá tính của phụ nữ.

Gần đây, dòng sản phẩm này đã được  Goop và Credo chọn phân phối. Đây là nhà bán lẻ hàng đầu về mỹ phẩm xanh, sạch.

Swarup hiện sống luân phiên giữa Miami, Los Angeles và New York, nơi đặt trụ sở công ty của cô. Cô thường xuyên di chuyển cho cả việc kinh doanh và các hoạt động tình nguyện với Operation Smile. Mối quan hệ của cô với tổ chức y tế phi lợi nhuận này bắt đầu từ thời niên thiếu, khi cô bắt đầu tham gia tình nguyện cho tổ chức có trụ sở tại Virginia này.

Áo khoác Trench, Tom Ford. Hoa tai, Doves by Doron Paloma. Giày, Aera.

Tầm nhìn thương hiệu của cô không bị bó hẹp trong bất kỳ phạm vi nào. Cô tạo các dòng sản phẩm mở rộng kết hợp chăm sóc da sạch, và cả thực phẩm bổ sung, thực phẩm chức năng. Nhưng hàng hóa chưa đủ. “Phụ nữ nên theo đuổi tất cả đam mê của mình một cách không sợ hãi”, Swarup nói.

“Khi tôi bắt đầu Prakti, người ta bảo tôi rằng nếu còn giữ nghề người mẫu, người ta sẽ không coi trọng tôi ở vị trí người sáng lập thương hiệu hay nữ doanh nhân. Tôi đã tính hay nên dừng sự nghiệp người mẫu. Nhưng sau đó, tôi nhận ra rằng làm mẫu là một trong những thế mạnh lớn nhất của tôi”.

Cô giải thích thêm: “Tôi có những mối quan hệ tuyệt vời trong ngành. Tôi học được nhiều khi làm việc với những công ty làm đẹp chuyên nghiệp. Tôi có thể đánh giá một thương hiệu làm đẹp từ cả hai khía cạnh – đại diện cho thương hiệu và xem các thương hiệu khác đang tiếp thị sản phẩm của họ như thế nào. từ đó, tôi xây dựng thương hiệu của riêng tôi.”

Phương pháp chăm sóc da của Pritika

Bắt đầu bằng việc tìm được sự cân bằng trong tâm.

Uống nhiều nước và có ý thức trong chọn thực phẩm.

“Tôi luôn dùng trà thải độc,” nữ CEO cho biết. “Và ăn uống điều độ. Chế độ ăn đóng vai trò quan trọng lớn trong quá trình chăm sóc da”.

“Làn da của bạn phản ánh mọi thứ. Đừng căng thẳng, đừng bỏ qua việc chăm sóc bản thân,… Bạn cần thời gian cho chính mình mỗi ngày. Với tôi, đó là tập thiền, tập thở sâu, mát-xa với dầu (abhyanga), súc miệng bằng dầu, và viết nhật ký”.

Nhất quán với thói quen và chu trình hàng ngày của bạn. “Ở Prakti, chúng tôi có một nghi thức gồm bốn bước – 1. Sữa rửa mặt thanh lọc DeviDetox;
2. Tẩy tế bào chết PritiPolish Instant Glow; 3. Huyết thanh dưỡng ẩm SundaSkin Essential; 4. Kem dưỡng ẩm SapnaSoft Hydrating”.

Pritika Swarup tự trả lời câu hỏi của mình: Khi nào bạn cảm thấy không sợ hãi nhất?

“Khi tôi tự tin, khi tôi hạnh phúc, khi tôi được bảo bọc bởi những người thân yêu, khi tôi làm điều gì đó mà tôi đam mê. Ngã xuống rồi đứng dậy – và tìm được sự dũng cảm trong bản thân giúp bạn cảm thấy không sợ hãi. Tôi thích như vậy. Bạn ngã càng mạnh, bạn càng đứng dậy càng nhanh hơn”.

Áo khoác Trench, Tom Ford.Hoa tai, Doves by Doron Paloma. Giày, Aera.

Định nghĩa thành công của Pritika

“Tôi không có những cột mốc điển hình cho thành công”, cô nói.

Về lâu dài, cô hình dung như sau: Chúng ta đang tạo ra sự thay đổi thực sự như thế nào? Chúng ta đang làm gì để cộng đồng của mình phát triển tốt hơn? Chúng ta đang giúp (cộng đồng của mình) hiện thực hóa mục tiêu của họ như thế nào? Bạn phải tự hỏi mình: Bạn có hạnh phúc khi làm những gì mình đang làm không? Tôi có giúp thế giới này trở nên tốt đẹp hơn hay không?

“Các doanh nhân trẻ luôn đối mặt với áp lực lớn,” Swarup suy ngẫm. “Nhưng tôi cảm thấy như mình chỉ mới bắt đầu.”

PRITIKA SWARUP: UNLEASHING WOMAN ENERGY2

Nguyên bộ Jason Wu Collection.

Talent: Pritika Swarup @pritikaswarup C/o Claire@ClaireMercuri.com.
Producer/Photographer: Tom Marvel @tommarvelphotography.
Creative Director: Cannon @thecannonmediagroup at Ray Brown @raybrownpro.
Article by: Constance C. R. White @officialcwhite.
Lighting Director: Pierre Bonnet @pierrebonnet.
Director of Video: James Webber @james_weber.
Hair : Linh Nguyen @linhhair at SEE Management @seemanagement.
Makeup: Charlie Riddle @charlieriddle at The Wall Group @thewallgroup, using Prakti @praktibeauty.
Digital Tech: Olivia Wohlers @wohliviaa.
Photographer Assistants: Ryan Liu @justryaliu Michele Swain @michelewilhelminaphotography.
Grip: George Pepe @gspepe.
Digital Artist: Marilynn Hawkridge www.retouchingbymarilynn.com.
Fashion Team: Winnie Noan @winnie_noan | David Goldberg @indigoboydavid | Maksim Mizgirev @lu3alo | Sydney @sydneyloera

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm