Với đại chúng, NTK Yến Ngô có thể không phải một cái tên quen thuộc nhưng với những bà mẹ yêu thời trang, chắc hẳn chị không phải một nhà thiết kế vô danh. Đến với thời trang bằng tình yêu thương dành cho cô con gái nhỏ, NTK Yến Ngô đã đặt viên gạch đầu tiên cho sự nghiệp của mình với beAnn – thương hiệu thời trang cao cấp dành cho mẹ và bé.
Sau ba năm ra mắt cùng nỗ lực định vị thương hiệu, beAnn đã thành công khẳng định dấu ấn riêng và đạt được sự công nhận của giới mộ điệu. Không dừng lại ở đó, NTK Yến Ngô còn lấn sân sang lĩnh vực tổ chức sự kiện thời trang bằng đứa con tinh thần thứ hai mang tên beAnn Entertainment.
Trở thành nhà thiết kế vì muốn tự tay thiết kế trang phục cho con gái
Sở hữu nhan sắc ngọt ngào, nụ cười rạng rỡ, thật khó tin khi NTK Yến Ngô đã bước vào độ tuổi U50 và có 20 năm gắn bó trong lĩnh vực xây dựng, trước khi chính thức chạm ngõ thời trang. Cứ ngỡ thâm niên trong nghề xây dựng sẽ khiến chị mang dáng vẻ khô khan, cứng nhắc nhưng ngoài đời thực, Yến Ngô rất trẻ trung, sành điệu và sở hữu gu thời trang tinh tế. Mặc dù công việc trước đây mang đến cho chị mức thu nhập ổn định nhưng sâu trong lòng NTK Yến Ngô, ngọn lửa đam mê thời trang vẫn luôn âm ỉ. Trên cả niềm yêu thích với thời trang, chị mong muốn có thể tự tay thiết kế trang phục cho nàng công chúa nhỏ của mình – bé An Khuê.
Xuất phát từ điều đó, Yến Ngô đã chính thức trở thành một nhà thiết kế thời trang và cho ra mắt thương hiệu beAnn vào năm 2021. Được biết, bé An Khuê cũng là nguồn cảm hứng xuyên suốt tất cả dòng sản phẩm của beAnn, từ khi thành lập cho đến nay. NTK Yến Ngô chia sẻ:
“Tôi xây dựng thương hiệu xuất phát từ tình yêu thương con gái và mong muốn lan tỏa điều này đến khách hàng của mình. Không dừng lại ở thời trang, beAnn hy vọng được đồng hành cùng mẹ và bé trong hành trình phát triển toàn diện về Tâm – Trí – Thể – Mỹ”.
Xây dựng thương hiệu xanh vì trẻ em
Nhiều năm trước, phần đông phụ huynh Việt ưa chuộng đồ trẻ em ngoại nhập vì kiểu dáng tại Việt Nam không đa dạng như các nước bạn. Với mong muốn đưa thương hiệu beAnn tiệm cận với thị trường trong nước và quốc tế, NTK Yến Ngô luôn tâm niệm đặt chất lượng lên hàng đầu và đẩy mạnh các chất liệu thân thiện môi trường.
Chị cho rằng, làn da của trẻ em rất nhạy cảm nên việc sử dụng các chất liệu thoáng mát, thấm hút tốt, không có nylon hay màu nhuộm là vấn đề cần được lưu tâm trong quá trình lựa chọn chất liệu cho các thiết kế. Bên cạnh đó, kiểu dáng, số đo cho trang phục của các bé cũng phải trải qua quá trình nghiên cứu nghiêm túc để phù hợp với xu hướng của người Việt và khí hậu theo mùa tại Việt Nam.
“Trẻ em luôn yêu – ghét rất rõ ràng. Ở người lớn, một bộ đồ đẹp tuy có thể khiến chúng ta cảm thấy không thoải mái nhưng vẫn sẽ cố gắng mặc. Trẻ em thì khác, các bạn ấy chỉ mặc những gì mình thích, mang lại cảm giác an toàn, thoải mái và bắt mắt”.
Nhà thiết kế kiêm nhà sản xuất sự kiện thời trang
Từ những ngày đầu khó khăn, chập chững bước vào làng thời trang, đến nay, NTK Yến Ngô và beAnn đã có được chỗ đứng nhất định với tệp khách hàng thân thiết ngày càng mở rộng. NTK Yến Ngô của hiện tại không chỉ được công nhận về khả năng thiết kế mà còn phát triển thêm mảng sản xuất sự kiện chuyên về lĩnh vực thời trang thông qua đứa con tinh thần thứ hai – beAnn Entertainment. Chị cùng các cộng sự của mình đã sản xuất nhiều chương trình để lại dấu ấn trong lòng khán giả như: Gala Sắc Việt, Gala Sống xanh thuộc chiến dịch Vì môi trường xanh Quốc gia 2023, Barbie Girl Fashion Show, Vietnam Future Runway…
Đi qua những ngày đầu khó khăn trong quá trình khởi nghiệp, NTK Yến Ngô đã có đủ bản lĩnh, sự từng trải để có hướng đi, cách khẳng định bản thân. “Yến cảm thấy may mắn khi mình đến với thời trang khá muộn. Nếu bắt đầu sớm hơn, mình chưa đủ độ “chín” thì biết đâu lại chưa thể vững tay chèo lái con thuyền beAnn như hiện tại. Trong bất kỳ công việc nào, mình đều đặt toàn bộ cái tâm, sự chân thành, có trách nhiệm và không cho phép bản thân bỏ cuộc ngay cả những lúc bế tắc”.
Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar