Trong thế giới mỹ phẩm cao cấp, Sisley Paris là thương hiệu khác biệt. Sisley do ông Hubert d’Omano thành lập tại Pháp vào năm 1976. Hiện tại, Sisley vẫn hoạt động theo mô hình công ty gia đình, tập trung vào thế mạnh mà mình tiên phong: mỹ phẩm thực vật, sử dụng các chiết xuất từ nhiên của thực vật và tinh dầu. Trong hơn 40 năm qua, Sisley tiếp tục tiên phong khai phá các khái niệm và giới hạn mới trong thế giới mỹ phẩm.
Tại Việt Nam, Sisley tiếp tục chinh phục công chúng và trở thành một tượng đài mỹ phẩm cao cấp trong hơn 13 năm. Đầu năm 2024, thương hiệu vừa khai trương cửa hàng theo phong cách boutique tại Lotte Mall Tây Hồ, Hà Nội.
Harper’s Bazaar VN đã có cuộc trò chuyện cùng ông Nicolas Chesnier, Giám đốc Sisley khu vực châu Á – Thái Bình Dương để hiểu thêm về tầm nhìn, chiến lược và tôn chỉ theo đuổi sự xuất chúng, trung thực của thương hiệu.
Harper’s Bazaar: Chào ông Nicolas Chesnier, theo ông, điều gì giúp Sisley nổi bật trong thị trường mỹ phẩm cao cấp?
Nicolas Chesnier: Sisley là công ty gia đình, tôi nghĩ đây là lợi thế. Nhà d’Ornano không chỉ sáng lập thương hiệu. Họ còn điều hành kinh doanh, tham gia vào quá trình nghiên cứu. Không như các tập đoàn đa thương hiệu khác, chúng tôi chỉ tập trung vào đúng một thương hiệu duy nhất.
Mô hình gia đình làm nên sự cơ động, chúng tôi có thể quyết định không trình làng một sản phẩm khi chúng chưa đạt yêu cầu, chưa mang đến sự đột phá thực sự. Điều này cũng cho phép Sisley phát triển phù hợp với tầm nhìn dài hạn của thương hiệu. Sự kết hợp này độc đáo, mang đến những đột phá và chất lượng tuyệt đỉnh.
Harper’s Bazaar: Chất lượng dường như cũng là giá trị cốt lõi của Sisley?
Nicolas Chesnier: Sisley tập trung vào những gì chúng tôi tin tưởng: nghiên cứu khoa học. Và chúng tôi làm đúng một điều đó. Các nghiên cứu, phát minh đứng trước chi phí. Tôi tin rằng người tiêu dùng cũng sẽ cảm nhận như thế.
Ở Sisley, chúng tôi theo đuổi chất lượng và sự xuất chúng. Chúng tôi không chạy theo xu hướng, vì xu hướng rồi sẽ qua mau. Thay vào đó, chất lượng là cách Sisley kết nối với khách hàng. Chúng tôi luôn cố gắng mang đến những sản phẩm tốt nhất, phù hợp với nhu cầu làn da của khách hàng.
Harper’s Bazaar: Ông nghĩ gì nếu có ý kiến cho rằng chất lượng tốt thì giá thành cao?
Nicolas Chesnier: Tôi hay đùa rằng đã là mỹ phẩm cao cấp, thì ta đừng nên so đo giá cả làm gì (cười). Đặc biệt ở mảng R&D – nghiên cứu và phát triển – thì chi phí hạn chế khó mang đến một sản phẩm chất lượng cao. Như tôi đã nói, có những sản phẩm Sisley phải nghiên cứu đến hàng thập kỷ mới ra mắt công chúng.
Năm 1999, Sisleya ra đời sau 10 năm nghiên cứu theo đơn đặt hàng của bà D’Ornano. Khi ấy, bà nhận ra phụ nữ thành đạt bận rộn thường không có nhiều thời gian dưỡng da. Vì thế, Sisley đã nghiên cứu, phát triển một sản phẩm đa năng không tốn quá nhiều thời gian của phái đẹp mà vẫn mang lại hiệu quả như ý.
10 năm chưa phải là khoảng thời gian dài. Với Supremÿa La Nuit, dòng sản phẩm dưỡng da cao cấp ban đêm, chúng tôi dành đến 15 năm nghiên cứu và theo dõi để mang đến một sản phẩm chống lão hóa đột phá, với 25 hiệu quả khác nhau.
Một sản phẩm tôi có thể tự hào khoe với bạn nữa là All Day All Year. Vào thời điểm ra mắt, All day All Year là kem chống nắng tích hợp dưỡng da, phù hợp với những người phụ nữ năng động, thành đạt và bận rộn. Đúng như tên gọi, All Day All Year là sản phẩm bạn có thể dùng 365 ngày/năm. Đó cũng là một sự kết nối tuyệt vời giữa sản phẩm Sisley và công chúng.
Chúng tôi lắng nghe, tìm hiểu những nhu cầu và mong muốn của khách hàng, và rồi, tìm tòi nghiên cứu, phát minh để mang đến cho họ những sản phẩm tốt nhất.
Harper’s Bazaar: Với hơn 25 năm hoạt động trong ngành mỹ phẩm cao cấp, ông nhìn nhận thế nào về thị trường Việt Nam? Các xu hướng làm đẹp đã thay đổi như thế nào?
Nicolas Chesnier: Việt Nam là thị trường năng động, phát triển không ngừng. Sau hơn một thập kỷ có mặt tại đây, tôi nhận thấy ngày càng nhiều khách hàng có kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm. Để chinh phục được họ, chất lượng và sự trung thực là con đường duy nhất. Đó cũng là những giá trị Sisley hướng đến.
Nếu một thập kỷ trước, dưỡng trắng được mọi người quan tâm thì ngày nay, tôi thấy người tiêu dùng quan tâm đến các vấn đề chống lão hóa. Chăm sóc tóc cũng là một xu hướng nở rộ sau đại dịch, mà chúng tôi hay đùa với nhau rằng hair care is the new skin care (chăm sóc tóc là một kiểu chăm sóc da mới). Trong tương lai gần, bạn sẽ được nghe nhiều hơn đến dòng sản phẩm chăm sóc tóc Hair Rituel by Sisley các thiết kế nước hoa và mỹ phẩm trang điểm mới của chúng tôi.
Harper’s Bazaar: Ông có thể liệt kê 5 sản phẩm Sisley mình yêu thích?
Chỉ năm thôi sao? (Cười).
Tôi sẽ bắt đầu với All day All Year, và rồi Supremya, dòng sản phẩm dưỡng cao cấp nhất của Sisley. Ecological Compound, ra đời từ năm 1980 và không ngừng phát triển, nâng cấp qua từng thế hệ. Sản phẩm này dùng được cho cả nam và nữ, cũng là niềm tự hào của Sisley và là một biểu tượng của ngành làm đẹp. Tiếp đó, là serum dưỡng tóc.
Harper’s Bazaar: Cảm ơn Ông. Chúc cho Sisley ngày càng phát triển và đạt được nhiều thành công trong tương lai.
Về Sisley Paris:HAL Group là đơn vị phân phối Sisley tại Việt Nam. Hệ thống cửa hàng Sisley Paris: TP HCM: Tầng 1 Takashimaya, 65 Lê Lợi, Bến Nghé, Quận 1 Hà Nội: Tầng 1 Lotte Mall Tây Hồ, 683 Lạc Long Quân, Phú Thượng, Tây Hồ. Hotline: 090 39 09 101. |
Hiểu thêm về Sisley Paris:
TRANG ĐIỂM MÙA HÈ VỚI KEM DƯỠNG KIÊM KEM NỀN SISLEY PHYTO-HYDRA TEINT
SISLEY CHÍNH THỨC CHO RA MẮT CUSHION ĐẦU TIÊN DÀNH RIÊNG CHO LÀN DA CHÂU Á
GIẢI PHÁP TOÀN DIỆN CHO LÀN DA CHẢY XỆ TỪ THƯƠNG HIỆU SISLEY
Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam