Harper’s Bazaar Việt Nam: Anh có thể bật mí một chút về chủ đề cũng như cảm hứng của show diễn Obsession voà ngày 29/12 tới?
NTK Đỗ Long: Tôi tái hiện một không gian nổi tiếng của New York đó là Quán bar Studio 54 – một nơi mà mọi người sẽ thể hiện cá tính của mình với phong cách thời trang nổi bật. Và gần đây phong cách disco quay lại một cách mạnh mẽ từ âm nhạc cho đến phim ảnh, Đỗ Long thích một bộ phim trong đó có tái hiện một phân cảnh giống với quán bar Studio 54. Cảnh phim đó mang phong cách khá “quậy” và nó đúng với style của Đỗ Long. Ý tưởng về một show diễn thời trang mang phong cách disco ra đời từ đó. Đỗ Long mong muốn mang làng gió mới nhưng vẫn giữ lại một style “sexy” đặc trưng của mình.
Harper’s Bazaar Việt Nam: BST OBSESSION sẽ chỉ có đồ dạ hội, hay ngoài trang phục dạ hội anh có thêm trang phục ready to wear?
NTK Đỗ Long: Fashion show là một BST thống nhất được chia làm 2 phần. Phần 1 một là những thiết kế trẻ trung phá cách, còn phần 2 là những thiết kế dạ hội lộng lẫy và quyến rũ đặc trưng của thương hiệu DO LONG. Những thiết kế lần này mang tính ứng dụng cao dành cho doanh nhân, quý cô mặc đi dự tiệc. Khác với những BST trước, lần này Đỗ Long chủ yếu làm đầm ngắn, còn những chiếc đầm dài sẽ được tiết chế để không quá to như trước.
Harper’s Bazaar Việt Nam: Anh có thể bật mí một chút về số lượng, màu sắc các mẫu thiết kế trong BST?
NTK Đỗ Long: BST gồm 60 bộ trang phục sử dụng chất liệu lấp lánh đặc trưng của thương hiệu; kết hợp với bảng màu sắc rực rỡ tươi vui và chất liệu đa dạng như chiffon; taffeta; spandex và lông vũ. Sân khấu của Obsession sẽ khá đặc biệt. Đỗ Long kết hợp cùng ê-kíp Sen Vàng để tái hiện lại hình ảnh quán bar Studio 54 với những quả cầu disco lấp lánh, hào nhoáng và hiệu ứng ánh sáng bắt mắt nhất.
Harper’s Bazaar Việt Nam: Gần đây, ngoài thời trang, Đỗ Long còn lấn sân kinh doanh mảng sản phẩm làm đẹp. Liệu kinh doanh cùng lúc hai mảng có ảnh hưởng đến sự sáng tạo của anh trong thời trang?
NTK Đỗ Long: Thật sự thì điều này cũng có đôi chút ảnh hưởng, nhưng Đỗ Long vẫn cố gắng sắp xếp công việc hợp lý nhất. Long sẽ là leader và chia việc cho nhân viên. Việc gì có thể giao cho nhân viên thì mình sẽ giao chứ không phải mình làm từ A – Z. Đồng thời Đỗ Long cũng phải cân bằng các yếu tố từ các công việc khác nhau để không ảnh hưởng đến sự sáng tạo của mình. Dù làm thêm về sản phẩm làm đẹp thì mình vẫn phải cố gắng vì đó đều là công việc mình yêu thích.
Harper’s Bazaar Việt Nam: Không chỉ là một nhà thiết kế tài hoa, trên TikTok anh còn là một người nổi tiếng với những video hài hước, duyên dáng. Tài khoản của anh hiện có hơn 600 ngàn lượt theo dõi. Đây có phải là một chiến lược xây dựng hình ảnh của Đỗ Long?
NTK Đỗ Long: Đúng vậy! Đó là một trong những chiến lược xây dựng thương hiệu của Đỗ Long. Thời đại 4.0 người ta có xu hướng thích xem hơn là đọc, đặc biệt là các nội dung hài hước sẽ mang đến sự giải trí cho mọi người. Hơn nữa hài hước cũng là tính cách từ trước đến giờ của Đỗ Long. Mình xây dựng kênh theo hướng kết hợp vừa có thời trang vừa có sự giải trí. Đỗ Long thích cái gì đó đặc biệt, nên khi xem kênh của Đỗ Long thì bạn sẽ nhận thấy thời trang được lồng ghép trong những video giải trí để mang đến năng lượng tích cực cho người xem. Và may mắn là kênh TikTok của Đỗ Long được mọi người đón nhận rất là nhiều!
Harper’s Bazaar Việt Nam: Kênh TikTok có giúp anh bán được hàng hay không?
NTK Đỗ Long: Thật sự là những nội dung mà Đỗ Long chia sẻ trên kênh TikTok đã mang đến nguồn khách hàng cho thương hiệu. Có thể nhiều người nghĩ TikTok thì các bạn trẻ xem nhiều, nhưng có rất nhiều khách hàng của Đỗ Long biết kênh của mình và tìm đến mua sản phẩm thông qua những thiết kế mà Đỗ Long đã chia sẻ trên TikTok.
Harper’s Bazaar Việt Nam: Nguyên tắc trong công việc của Đỗ Long là gì?
NTK Đỗ Long: Một nguyên tắc đó là Tôn trọng. Thứ hai là Đúng hẹn & Đúng deadline. Đây là hai nguyên tắc mà Đỗ Long đặt ra cho bản thân cũng như đối tác hay nhân viên của mình. Mọi người có thể thấy bên ngoài Đỗ Long là một người rất hòa đồng. Nhưng trong công việc Đỗ Long rất nghiêm khắc, đôi khi còn hà khắc (cười).
Harper’s Bazaar Việt Nam: Ba cụm từ để miêu tả về NTK Đỗ Long?
NTK Đỗ Long: Vui vẻ, uy tín, cực kỳ nghiêm khắc.
Harper’s Bazaar Việt Nam: Kế hoạch của Đỗ Long trong thời gian tới?
NTK Đỗ Long: Năm 2023, Đỗ Long sẽ cố gắng làm thêm một show diễn nữa. Tức là hai show mỗi năm thay vì mỗi năm một show như bình thường. Đây cũng là sự nỗ lực của Đỗ Long và như là một lời tri ân dành cho những ai yêu mến thương hiệu của mình.
Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam