Nhà sáng lập CoBa’s Daughter kể lại quá trình xây dựng thương hiệu làm đẹp

Gặp gỡ nhà sáng lập của thương hiệu CoBa’s Daughter để hiểu thêm về hành trình phát triển của thương hiệu trong việc mang đến những sản phẩm chăm sóc cá nhân thuần chay phù hợp với lối sống xanh bền vững.

Nhà sáng lập CoBa’s Daughter và Lixibox – doanh nhân Sao Lonsdale cùng chồng tại Villa Medici, Rome, Italy.

Sinh ra và lớn lên tại Hà Nội ngay tại khu vực khảo cổ Hoàng thành Thăng Long nhưng Sao Lonsdale lại sống và làm việc tại Mỹ từ năm 15 tuổi. Ở California chăm chỉ với công việc trong ngành tài chính đầu tư, cô cũng thấm nhuần những bản sắc văn hoá phong phú ở California với sự pha trộn của nhiều chủng tộc và nguồn gốc dân tộc khác nhau. Cho dù đó là trải nghiệm lang thang trên những con phố nhỏ tại các thành phố biển như Sausalito, Santa Barbara và Manhattan Beach hay tham gia những lễ hội âm nhạc lớn như Coachella, cô cảm nhận được sự sáng tạo nơi đây được ươm mầm trong ẩm thực và các sản phẩm thủ công.

Ngoài ra, các trung tâm thương mại lớn với và làn sóng mua sắm online và sáng tạo trên mạng xã hội cũng góp phần lớn cho công cuộc thương mại hoá của những thương hiệu tiềm năng đó. Và tất nhiên bên cạnh đó là những quá trình đi tìm bản ngã và tìm đến những giá trị mới của giới siêu giàu công nghệ làm cho cuộc sống ở đây đầy những xa hoa và đẹp đến từng chi tiết. Và sau khi chuyển đến Austin, Texas, được biết đến như là một thủ đô âm nhạc của thế giới, nơi Sao trải nghiệm lối sống chậm rãi trầm lặng nhưng không kém phần thú vị. Vì Austin cũng là cái nôi của nhiều thương hiệu lớn như Whole Foods, Yeti, Supergoop!..

Sao Lonsdale đã mang tất cả những trải nghiệm đó về làm việc tại quê hương Việt Nam gần 10 năm với Lixibox, nơi mua sắm trực tuyến thông minh cho ngành làm đẹp và thương hiệu mới CoBa’s Daughter. Harper’s Bazaar đã có buổi trò chuyện với Sao Lonsdale để hiểu thêm về những thách thức khi cô tạo dựng thương hiệu riêng.

HARPER’S BAZAAR: Điều gì đã truyền cảm hứng cho bạn để bắt đầu thương hiệu của riêng mình?

SAO LONSDALE: CoBa’s Daughter không chỉ được tạo ra từ một nguồn cảm hứng duy nhất nhưng mọi chuyện bắt đầu khi tôi lần đầu biết đến nước hoa Diptyque Do Son. Mùi hương quyến rũ đã khơi gợi những ký ức thân thương về những kỳ nghỉ hè tuổi thơ tại Đồ Sơn cùng ông bà của tôi. Thật trùng hợp, Yves Coueslant, một trong những người sáng lập Diptyque, cũng đã có thời thơ ấu được gắn bó với nơi này.

Trong quá trình xây dựng Lixibox và mày mò tìm hiểu về quy trình sản xuất, quản lý chuỗi cung ứng và sự sáng tạo của các sản phẩm làm đẹp. Tôi đã say mê tìm kiếm sản phẩm chất lượng cao, mẫu mã đơn giản nhưng tinh tế, và luôn có một câu chuyện ý nghĩa đằng sau. Trong hành trình đó, tôi cũng được truyền cảm hứng tạo thương hiệu từ rất nhiều doanh nhân người Việt.

Sau một thập kỷ làm việc trong ngành, với sự khích lệ của gia đình và những người trong ngành làm đẹp, tôi đã quyết định tạo nên thương hiệu CoBa’s Daughter như một cách để tôn vinh nguồn gốc của mình và kể lại những câu chuyện Việt Nam cho con gái bé bỏng. Đây là một thương hiệu chăm sóc cá nhân cao cấp được sản xuất tại Việt Nam, gồm những sản phẩm có những mùi hương đặc trưng của Việt Nam và quốc tế và nguyên liệu, đóng gói hoàn toàn tại Việt Nam. Bạn có thể tìm thấy những sản phẩm CoBa’s Daughter từ gel tắm 3 trong 1, tẩy tế bào chết cà phê có hương matcha và gel làm dịu da chiết xuất 99% từ cây lô hội.

HARPER’S BAZAAR: Những thách thức bạn phải đối mặt khi tạo ra thương hiệu này là gì?

SAO LONSDALE: Đây không phải là lần đầu làm thương hiệu, tôi đã từng đưa một thương hiệu đến từ Nhật Bản, ra mắt tại New York năm 2018. Mặc dù với nhiều sự ưu ái từ các đầu báo lớn như Forbes, Refinery 29, Byrdie và Coveteur nhưng thương hiệu chỉ gặt hái được thành công nhỏ về mặt thương mại do tính cạnh tranh cao của thị trường Mỹ. Nhưng tôi đã học được rất nhiều bài học về cách đưa một thương hiệu tốt trở thành một thương hiệu có tiếng. Khi sinh con đầu lòng đồng thời phải điều hành Lixibox tại Việt Nam, rồi đến COVID-19, tôi đã chọn tập trung vào công việc trước mắt. Mãi 5 năm sau, tôi mới dũng cảm ra mắt CoBa’s Daughter, và lần này là ở thị trường Việt Nam với sự hỗ trợ của nhiều bạn bè thời thơ ấu, các doanh nhân đồng nghiệp và các nữ sáng lập khác từ nhiều ngành.

HARPER’S BAZAAR: Quy trình để bắt đầu thương hiệu của riêng bạn là gì?

SAO LONSDALE: Bắt đầu CoBa’s Daughter từ văn phòng Quận 2, chúng tôi đã dành nhiều thời gian tìm các nguyên liệu sạch chất lượng cao để tạo nên các sản phẩm có thể dùng mỗi ngày. Chúng tôi nghĩ đến khách hàng với các loại da và quy mô hộ gia đình khác nhau, phát triển thương hiệu chậm rãi và cho ra đời hai sản phẩm đầu tiên. Một sản phẩm tẩy tế bào chết cơ thể và một gel làm dịu da lô hội, để nhận đánh giá và phản hồi từ những khách hàng tiêu biểu, bạn bè và gia đình trên toàn thế giới, kể cả những người khó tính nhất. Chúng tôi rất biết ơn vì công việc chăm chỉ của mình đã được đền đáp với những đánh giá khách hàng hài lòng, giới thiệu và truyền miệng từ bạn bè.

Chúng tôi đã tạo bao bì, thương hiệu và trang web từ đầu và học hỏi rất nhiều trong quá trình. Đây là công việc khó khăn nhưng cũng là một trải nghiệm thú vị và bổ ích. Chúng tôi cũng đang lên kế hoạch tổ chức các sự kiện pop-up ở một số thành phố và kêu gọi cộng đồng tham gia vào các quyết định phát triển sản phẩm tiếp theo và các dự án khác. Để các khách hàng thân yêu có trải nghiệm sử dụng sản phẩm thật tốt luôn là mục tiêu hàng đầu của chúng tôi.

HARPER’S BAZAAR: Điều gì làm cho CoBa’s Daughter khác biệt so với các thương hiệu khác?

SAO LONSDALE: Ngoài việc tập trung vào thành phần tự nhiên chất lượng cao cho các sản phẩm hàng ngày được sản xuất tại Việt Nam, chúng tôi tập trung vào thẩm mỹ và chức năng của sản phẩm để mang lại trải nghiệm đơn giản, sạch sẽ, yên tĩnh và thư giãn thông qua thiết kế bao bì, khuyến khích cộng đồng khao khát những khoảnh khắc sang trọng trong thói quen hàng ngày đơn giản ở các thành phố nhộn nhịp nhất thế giới.

Chúng tôi cũng tập trung xây dựng cộng đồng CoBa’s Daughter, nơi Cô Ba là hình mẫu phụ nữ Việt Nam khéo léo mua sắm với vẻ đẹp vô song. Cô ấy mua sắm cho gia đình, tự tạo ra các sản phẩm của riêng mình, giữ cho gia đình gọn gàng và thu hút sự chú ý ở bất cứ đâu. Thế hệ con gái là nơi hình tượng Cô Ba trở nên toàn diện, và văn hóa hòa nhập với các công dân quốc tế hiện đại và quảng bá di sản Việt Nam.

>>> KHÁM PHÁ: SPA TẠI NHÀ CÙNG MỸ PHẨM THUẦN CHAY COBA’S DAUGHTER

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm