Maud Bailly, nữ CEO toàn cầu của thương hiệu Sofitel, MGallery, Emblems

CEO toàn cầu của Sofitel, MGallery và Emblems thuộc Accor Group chia sẻ nhân kỷ niệm 25 năm thành lập Sofitel Saigon Plaza

Cuộc hẹn của Harper’s Bazaar và Maud Bailly diễn ra tại phòng Presidential Suite của Sofitel Saigon Plaza. CEO của các thương hiệu Sofitel, MGallery và Emblems thuộc tập đoàn Accor, Pháp đã sang Việt Nam nhân dịp Sofitel Saigon Plaza kỷ niệm 25 năm thành lập.

Maud Bailly (áo dài xanh) và đội ngũ Sofitel Saigon Plaza trong gala kỷ niệm 25 năm thành lập

Maud Bailly (áo dài xanh) và đội ngũ Sofitel Saigon Plaza trong gala kỷ niệm 25 năm thành lập

Cuộc trò chuyện diễn ra thân tình như buổi gặp gỡ của hai người bạn. Maud Bailly đón tôi trong chiếc đầm chữ A xanh kẻ ca-rô, mái tóc vàng óng buộc cao năng động. Những câu chuyện về lịch sử tập đoàn, tầm nhìn và chiến lược kinh doanh đan xen cùng thời trang, văn hóa, phong cách sống. Giữa cuộc trò chuyện, Bailly còn chỉ cho tôi xem chiếc nhẫn cô tự thiết kế, với hai viên kim cương tượng trưng cho hai cô con gái yêu quý.

Đôi mắt sáng, giọng nói chậm rãi nhưng lém lỉnh, Maud Bailly bộc bạch: “Bạn biết đấy, dịch vụ khách sạn là thế giới của đàn ông. Rất nhiều cuộc hội họp mà tôi là người phụ nữ duy nhất trong căn phòng. Thậm chí, nhiều người đến bắt chuyện bằng câu hỏi “Cô là ai”. Tôi cứ phải lặp lại câu trả lời: “Thật ngại quá, tôi là CEO”.

Chân dung Maud Bailly

Chân dung Maud Bailly

Sự nghiệp rực rỡ của Maud Bailly

Maud Bailly theo học ngành Văn học Hiện đại tại Ecole Normale Supérieure (ENS). Đây là ngôi trường được mệnh danh tinh hoa của nền học thuật Pháp. Cô học lên Thạc sĩ Hành chính công tại Viện Nghiên cứu Chính trị Paris.

Trước khi bước chân vào Accor, Maud bắt đầu sự nghiệp tại Tổng Thanh tra Tài chính Pháp năm 2007. Năm 2011, cô gia nhập SNCF (Công ty Đường sắt Quốc gia Pháp). Năm 2014, cô trở thành Giám đốc ngành Đường sắt của Pháp. Tháng 5–2015, cô gia nhập văn phòng Thủ tướng Pháp Manuel Valls với vai trò Trưởng bộ phận kinh tế và số hóa, chịu trách nhiệm về các vấn đề kinh tế, ngân sách, tài chính, công nghiệp và số hóa.

Tháng 4/2017, Maud gia nhập Accor với vị trí Chief Digital Officer (Giám đốc Điều hành Kỹ thuật số). Maud Bailly là Giám đốc Điều hành khu vực Nam Âu vào năm 2020. Cô đảm nhiệm vận hành và phát triển kinh doanh của Tập đoàn tại Pháp, Tây Ban Nha, Ý, Hy Lạp, Bồ Đào Nha, Malta và Israel. Đầu năm nay, Maud được bổ nhiệm là CEO cho Sofitel, MGallery & Emblems và là thành viên Ban điều hành mảng thương hiệu cao cấp và phong cách sống của Accor.

Tháng Bảy vừa qua, cô là một trong 40 gương mặt lãnh đạo nữ nổi bật xuất hiện trên trang bìa Forbes Pháp.

Cầu nối văn hóa Pháp – Việt

Maud đến Việt Nam “đã rất nhiều lần”. Năm nay, Sofitel Saigon Plaza kỷ niệm 25 năm thành lập, là biểu tượng của phong cách sống Pháp giữa lòng Sài Gòn, Maud bộc bạch: “Logo của Sofitel là hai dải mềm mại đan xen vào nhau, tượng trưng cho sự hòa quyện giữa văn hóa Pháp và văn hóa địa phương. Đó là minh chứng cho cam kết của chúng tôi trong việc kết hợp hài hòa vẻ sang trọng của di sản Pháp với tinh thần sôi động của Sài Gòn”.

Khách sạn Sofitel Saigon Plaza

Khách sạn Sofitel Saigon Plaza

Cô tiếp lời: “Kết nối văn hóa giữa Pháp và Việt Nam chính là cốt lõi của bản sắc hai nước – tinh hoa của nền văn hóa hai nước hòa quyện với nhau đến đỉnh cao nghệ thuật. Cùng nhau, chúng ta sẽ tiếp tục tạo nên những trải nghiệm khó quên, kết hợp nhuần nhuyễn sự kỳ diệu của Sài Gòn với nét thanh lịch của nước Pháp, hai đất nước xinh đẹp với tình bạn lâu dài và bền chặt”.

Với Maud Bailly, những giá trị cốt lõi của Sofitel có thể được gói gọn trong ba từ “Hiếu khách, Xuất chúng, Đam mê”.

Nhà hàng buffet Mezz tại Sofitel Saigon Plaza.

Nhà hàng buffet Mezz tại Sofitel Saigon Plaza.

Lan tỏa tình yêu cuộc sống

“Có một câu nói của Voltaire mà tôi rất thích, đó là: Tôi chọn sống hạnh phúc vì điều đó tốt cho sức khỏe. Trong gần 60 năm qua, Sofitel luôn lan tỏa tinh thần Joie de Vivre (tình yêu cuộc sống) để mang đến trải nghiệm ấm cúng, thân tình với bất kỳ ai đặt chân đến”.

Maud Bailly hào hứng chia sẻ Accor đã hoàn toàn hồi phục khỏi Covid-19. “Từ đầu năm nay, Việt Nam đã đạt mức phục hồi hơn 65% so với cùng kỳ năm 2019. Tại quốc nội, tâm lý “du lịch trả thù” vẫn tồn tại, chứng tỏ tiềm năng phát triển du lịch nội địa vào năm 2023 và trong tương lai”. Việt Nam với lợi thế cảnh quan xinh đẹp và chiều sâu văn hóa, mang đến nhiều trải nghiệm hiếu khách đa dạng.

“Từ vùng núi đồi bình yên của Sapa, đến các thành phố náo nhiệt như Sài Gòn, từ các địa điểm đậm dấu ấn di sản giữa lòng Hà Nội đến những bãi biển Phú Quốc, du khách sẽ luôn tìm thấy nơi để tận hưởng và khám phá văn hóa địa phương, cùng với dịch vụ của Accor. Tuy khát khao tăng trưởng, nhưng Accor sẽ luôn cân nhắc kỹ lưỡng các dự án để duy trì chất lượng sản phẩm, dịch vụ”.

MGallery Yên Tử, địa điểm được nhiều ngôi sao yêu thích. Ảnh: Andrian Anh Tuấn

Những kế hoạch trong tương lai

Là nữ lãnh đạo, Maud Bailly chia sẻ: “Tôi muốn mang đến sự đa dạng, tạo điều kiện cho nhiều phụ nữ hơn nữa trong con đường sự nghiệp của mình. Chúng ta ai cũng cần được trao những cơ hội để mang đến sự đa dạng giới tính trong mọi ngành nghề”. Với chương trình RiiSE của Accor, Bailly đang nỗ lực mang đến nhiều cơ hội thăng tiến và nghề nghiệp cho phụ nữ.

Cô là hình mẫu lãnh đạo liên kết, với sự tử tế là giá trị cô trân trọng nhất. Những giá trị tốt đẹp của con người, sự gắn kết của mỗi cá nhân, với Maud, là sức mạnh. Phụng sự và cống hiến hết mình, khi được hỏi về kế hoạch tương lai của Accor, Bailly bật mí: “Bạn sẽ được nghe nhiều về Emblems”.

CÁC THÔNG TIN KHÁC TỪ ACCOR GROUP:

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm