Marcia Kilgore đã làm gì để giúp FitFlop bán được 48 triệu đôi giày dép trên hơn 60 quốc gia?

Dù là thương hiệu giày dép có tuổi đời khá trẻ, nhưng FitFlop đã bán ra lên đến 48 triệu đôi giày dép. Đâu là bí quyết của nhà sáng lập Marcia Kilgore?

Marcia Kilgore đã làm gì để giúp FitFlop bán được 48 triệu đôi giày dép trên hơn 60 quốc gia?

Kể từ hành trình khởi nghiệp với các thương hiệu Bliss Spa năm 1996 hay Soap & Glory 2006, Marcia Kilgore tiếp tục đạt được thành công lớn với FitFlop vào năm 2007. Sau hơn 10 năm thành lập, FitFlop đã bán được hơn 48 triệu đôi và có mặt hơn 60 quốc gia trên toàn thế giới. Hãy tìm hiểu xem bí quyết nào giúp Marcia Kilgore mang lại sự thành công cho FitFlop như vậy nhé.

Sức ảnh hưởng của người nổi tiếng

Khi điều hành thương hiệu Bliss Spa, Marcia có cơ hội tiếp xúc với nhiều người mẫu, diễn viên nổi tiếng. Cũng chính vì lý do này những sản phẩm của bà tiếp cận được đến những người có sức ảnh hướng lớn trên thế giới. Điển hình là người dẫn chương trình Oprah Winfrey và diễn viên Julianne Moore. Và FitFlop đã nhận được sự ủng hộ của những người phụ nữ này.

Ảnh: Harper’s Bazaar số 11/2012

Oprah Winfrey là một trong top 100 những người phụ nữ có ảnh hưởng nhất thế giới thế kỷ 20. Cá nhân bà từng chia sẻ trên talkshow của cô rằng: FitFlop là một những đôi giày yêu thích nhất của bà.

Julianne Moore, diễn viên gạo cội từng đoạt giải Oscar. Ảnh: Harper’s Bazaar số 04/2015

Nhiều nữ minh tinh Hollywood như Hilary Swank, Heidi Klum, Jennifer Garner, hay Jessica Biel cũng sở hữu một đôi Fitflop.

Ngoài ra, các vận động viên cũng tin dùng giày dép của hãng. Ví dụ Jade Johnson, vận động viên Thế vận hội bộ môn nhảy xa. Giai đoạn bị đau chân, cô nhận thấy bản thân thoải mái hơn khi mang giày FitFlop trong các bài tập được chuyên gia vật lý trị liệu khuyến nghị.

Khi đôi giày FitFlop xuất hiện trên đôi chân của các người phụ nữ này, chúng cũng nghiễm nhiên trở thành thứ phụ kiện thời trang được các fan của họ săn lùng.

Marcia Kilgore tạo nên những chiến dịch thông minh

Vào thế kỷ 20-21, “hữu xạ tự nhiên hương” không còn đảm bảo sự thành công của một thương hiệu. Dựa dẫm vào lời truyền miệng từ các phụ nữ nổi tiếng thôi chưa đủ. Marcia Kilgore hiểu rằng mình phải đầu tư nhiều vào việc quảng bá sản phẩm để khuếch trương thương hiệu.

Marcia Kilgore đã làm gì để giúp FitFlop bán được 48 triệu đôi giày dép trên hơn 60 quốc gia?

Một trong những chiến dịch nổi tiếng nhất của FitFlop chính là For Superwomen (tạm dịch: Giày dành cho Siêu phụ nữ). Chiến dịch này diễn ra vào năm 2017.

FitFlop quyết định chọn Uma Thurman làm đại sứ thương hiệu cho chiến dịch Xuân Hè 2017. Cô là diễn viên điện ảnh Mỹ nổi tiếng. Hơn hết cô và FitFlop cùng chia sẻ và hướng đến những giá trị giống nhau. Uma Thurman đại diện cho thế hệ phụ nữ đa nhiệm. Họ vừa thành công trong công việc, đóng góp cho xã hội, vừa chu toàn cho gia đình nhỏ và chăm sóc cho bản thân một cách tốt nhất. Đây cũng chính là sứ mệnh FitFlop muốn hướng tới trong hiện tại và tương lai.

Marcia Kilgore làm gì để giúp FitFlop bán được 48 triệu đôi giày dép?

Tiếp nối chiến dịch For Superwomen. FitFlop khuyến khích mọi người sống một cuộc sống năng động và linh hoạt với chiến dịch Made for Living inGoThe Extra Mile. Hai chiến dịch này gây sốc khi không có đại sứ thương hiệu. Lý do vì FitFlop muốn nhắm đến tất cả đối tượng phụ nữ. Chiến dịch nhấn mạnh: FitFlop được tạo ra để giúp cuộc sống các chị em tốt hơn.

Marcia Kilgore làm gì để giúp FitFlop bán được 48 triệu đôi giày dép?

Cuộc cách mạng từ Retailer đến E-tailer

Ngoài mối quan hệ rộng rãi và định hướng kinh doanh rõ ràng, Marcia được biết đến là một người phụ nữ nhạy bén và mạo hiểm.

Ít ai biết, Marcia đánh cược kinh doanh của mình vào Net-a-Porter. Website này khởi đầu như một cuốn tạp chí qua mạng, nơi các fashionista có thể bấm vào từng tấm ảnh để mua đồ trực tuyến. Bây giờ, Net-a-Porter là website chuyên kinh doanh hàng thời trang, mỹ phẩm xa xỉ qua mạng nổi tiếng nhất thế giới. Và Marcia chính thức đi đầu trong công cuộc cách mạng online shopping thời bấy giờ.

Nhờ vào những yếu tố trên và sự dẫn dắt của Marcia, đến nay FitFlop đã bán được hơn 48 triệu đôi giày trên hơn 60 quốc gia.

Tại Việt Nam, FitFlop được phân phối độc quyền bởi Công ty TNHH Thời Trang & Mỹ Phẩm Âu Châu (ACFC).

Quý độc giả có thể truy cập tại đây để tìm hiểu thêm về FitFlop.

ĐỊA CHỈ MUA SẮM

TP. Hồ Chí Minh
1. Tầng trệt – Sense City, Q. Thủ Đức
Điện thoại: 02873014399

2. Tầng 2, Estella Place, Q.2
Điện thoại: 02873008299

3. Tầng trệt, Aeon Mall Tân Phú Celadon, Q. Tân Phú
Điện thoại: 02873010399

4. Tầng trệt, Parkson Hùng Vương, Q. 5
Điện thoại: 02873010990

5. Tầng B1, Vincom Đồng Khởi, Q.1
Điện thoại: 02873012499

6. Tầng B1, Takashimaya, Q.1
Điện thoại: 02873032488

7. Tầng trệt, Aeon Mall Bình Tân
Điện thoại: 02873010699

8. 2F – 32B, Tầng 2, Crescent Mall, Q. 7
Điện thoại: 02873004599

Hà Nội
1. Tầng G, The Garden Shopping Center, Q.Từ Liêm
Điện thoại: 02473027399

2. Tầng 2, Vincom Trần Duy Hưng, Q. Cầu Giấy
Điện thoại: 02473004299

3. Tầng B1, Vincom Mega Mall Times City, Q. Hai Bà Trưng
Điện thoại: 02473011499

4. Tầng 2, Aeon Mall Hà Đông
Điện thoại: 02473003199

5. Tầng 2, Nhà ga T1, Sân bay Nội Bài, Phú Cường, Sóc Sơn
Điện thoại: 024 7308 1099

6. Tầng 2, Lotte Center Hà Nội, Q. Ba Đình
Điện thoại: 02873015399

Nha Trang
1. Tầng trệt, Nha Trang Center, Tp. Nha Trang, Khánh Hòa

2. Gold Coast Mall, số 1 Trần Hưng Đạo, phường Lộc Thọ

Sắp có mặt tại
Hải Phòng
Aeon Mall Hải Phòng tại 2, Lê Chân

>>Xem thêm: MARCIA KILGORE: NGƯỜI PHỤ NỮ BA LẦN KHỞI NGHIỆP ĐỀU THÀNH CÔNG MỸ MÃN

Harper’s Bazaar Việt Nam 

Xem thêm