Bộ đầm Versace hở táo bạo mà nữ ca sỹ Jennifer Lopez mặc tại lễ trao giải Grammy năm 2000 đã ghi dấu ấn mạnh mẽ trong lịch sử thời trang trên thảm đỏ. Không chỉ vậy, nó còn tạo nên một bước đột phá trong ngành công nghệ, làm thay đổi cách tìm kiếm hình ảnh trên mạng Internet.
Theo một bài báo gần đây do Eric Schmidt – Chủ tịch cấp cao của hãng Google viết đăng trên trang Project Syndicate, chiếc đầm màu xanh xuyên thấu của J-Lo đã thúc đẩy nên sự ra đời của công cụ tìm kiếm hình ảnh – Google Images Search, một tiện ích mà chúng ta đang sử dụng phổ biến hiện nay. Google Images Search cho phép tìm hình ảnh dễ dàng hơn thông qua một vài từ khóa, đồng thời bạn cũng có thể tìm thông tin bằng cách tải lên một ảnh đang có.
“Vào thời điểm đó, chiếc đầm Versace này được tìm kiếm nhiều nhất trên Google. Nhưng khi ấy chúng tôi chưa có cách nào dẫn ra kết quả chính xác nhất cho người dùng: hình ảnh J-Lo đang mặc chiếc đầm. Và thế là Google Images Search ra đời”, Eric viết.
Đây quả là minh chứng thú vị cho việc thời trang có thể làm thay đổi công nghệ.
Google không phải là thương hiệu duy nhất có bước ngoặc quan trọng trong lịch sử nhờ chiếc đầm. Hãng Versace cũng được thơm lây. “Đó là một thành công bất ngờ. Ngay ngày hôm sau hình ảnh J-Lo xuất hiện đầy trên các phương tiện truyền thông, mọi người đều bàn tán về chiếc đầm này. Đó cũng giống như khoảnh khắc lịch sử mà anh trai tôi, Gianni Versace đã tạo nên cùng nữ diễn viên Elizabeth Hurley với chiếc đầm đen kết kim băng”, Donatella Versace, nhà thiết kế chiếc đầm cho biết.
Theo: harpersbazaar.com