Thời gian gần đây, cái tên Frédéric Arnault liên tục xuất hiện trên truyền thông. Giới kinh doanh quan tâm đến Frédéric Arnault bởi anh là một trụ cột của tập đoàn LMVH. Con trai của tỉ phú Bernard Arnault đã trở thành CEO quản lý nhóm đồng hồ của tập đoàn LVMH bắt đầu từ năm 2024, khi anh 29 tuổi.
Đồng thời, cùng với anh trai 31 tuổi Alexandre Arnault, Frédéric được đề nghị gia nhập Hội đồng Quản trị tập đoàn LVMH; cả hai sẽ được nêu tên trong cuộc bầu cử thành viên vào tháng 4/2024. Nếu nhận được sự đồng ý từ các cổ đông, gia đình Arnault sẽ có thêm hai ghế ngồi trong hội đồng quản trị, tăng cường sự kiểm soát của gia đình tỉ phú tại tập đoàn xa xỉ phẩm lớn nhất thế giới.
Ngoài những trang tin kinh doanh, Frédéric còn được cánh paparazzi săn đón bởi anh được cho là bạn trai tin đồn của nữ thần tượng Lisa, thành viên BLACKPINK. Cư dân mạng đưa ra nhiều suy đoán dựa trên những hình ảnh được Lisa đăng tải trên mạng xã hội. Những tin đồn về cặp đôi này đã xuất hiện trên mặt báo giải trí suốt từ năm 2022 đến nay. Nhiều người tò mò, Frédéric có gì hay mà đã “cưa đổ” thần tượng của họ.
1. Con trai của tỉ phú Bernard Arnault ham học và có chí kinh doanh
Frédéric Arnault là người con thứ tư trong tổng số năm người con của tỉ phú đứng đầu tập đoàn LVMH. Ngay từ khi còn trẻ, anh đã cho thấy tư duy kinh doanh mạo hiểm.
Chàng trai trẻ theo học ở trường École Polytechnique, một trong những trường đại học công lập nổi tiếng và danh giá nhất nước Pháp. Đây cũng là ngôi trường mà người bố của anh, ông Bernard Arnault, cũng từng theo học. Ngôi trường này tập trung vào khoa học và công nghệ tiên tiến, kết hợp nghiên cứu, học thuật và kỹ thuật sáng tạo để thúc đẩy các học sinh suy nghĩ về sự đổi mới.
Theo đúng tư duy này, trong thời gian còn đi học, Frédéric khởi nghiệp một công ty thanh toán di động với bạn học. 18 tháng sau khi khởi nghiệp, họ đã thành công bán lại công ty này cho tập đoàn đầu tư Pháp BNP. Bên cạnh đó, chàng trai trẻ đã thực tập ở các công ty tư vấn đầu tư McKinsey và bộ phận nghiên cứu trí tuệ nhân tạo (AI) của Facebook ở New York trước khi về Pháp đầu quân cho công ty gia đình.
2. Doanh nhân trẻ lãnh đạo phân khúc đồng hồ của tập đoàn LVMH
Hành trình của Arnault trong lĩnh vực đồng hồ bắt đầu từ năm 2017. Anh gia nhập TAG Heuer với tư cách là Giám đốc thương hiệu đồng hồ thông minh Connected. Năm 2020, TAG Heuer bổ nhiệm anh làm Giám đốc điều hành.
Khi Frédéric được bổ nhiệm vào vai trò giám đốc ở TAG Heuer, chẳng mấy ai kỳ vọng rằng anh sẽ làm nên chuyện. Người ta gọi anh là “nepo-baby” – con ông cháu cha không có thực tài. Tuy nhiên, anh mau chóng chứng minh năng lực bản thân. TAG Heuer, dưới sự điều hành của anh, ra mắt rất nhiều các mẫu đồng hồ hit được giới yêu đồng hồ đề cao.
Một người kể lại, “Khi gặp Frédéric, tôi thấy anh ấy trầm tính, cực kỳ khiêm tốn và rất lịch sự. Anh ấy toát lên vẻ nghiêm túc, hiếu học. Và dù tôi chẳng phải ngôi sao, anh ấy dành thời gian để trò chuyện với tôi”.
Thành công của Fréderic Arnault trong việc thay đổi và phát triển TAG Heuer khiến anh trở thành một lựa chọn hợp lý để cho vai trò lớn hơn. Bây giờ anh ấy sẽ giám sát chung Hublot, TAG Heuer và Zenith, đảm nhiệm vai trò lớn hơn chiến lược chế tác đồng hồ của tập đoàn.
3. Frédéric Arnault có tình yêu sâu sắc với đồng hồ nói chung và TAG Heuer nói riêng
Thương hiệu TAG Heuer được tỉ phú Bernard Arnault mua lại vào năm 1999, khi Frédéric mới 4 tuổi. Cho sinh nhật lần thứ 11 của con trai, ông Bernard đã tặng anh chiếc đồng hồ Tag Heuer Aquaracer. Món quà từ cha đã bắt đầu cho tình yêu của Frédéric với những chiếc đồng hồ bền bỉ kể từ đó.
Khi trở thành giám đốc TAG Heuer, Frédérich đích thân lựa chọn những đại sứ thương hiệu thực sự đam mê sản phẩm của mình. Anh cho biết: “Điều tồi tệ nhất có thể xảy ra là một đại sứ chỉ đeo đồng hồ để chụp ảnh rồi tháo nó ra sau đó. Anh ấy không nói về nó hay quảng bá nó với bạn bè mình.”
Frédéric đã gây tiếng vang mời diễn viên Ryan Gosling làm đại sứ thương hiệu cho TAG Heuer, sau đó là diễn viên Patrick Dempsey, Wi Ha Jun, Lưu Hạo Nhiên, cùng với hàng loạt các vận động viên thể thao.
4. Một số sáng kiến quan trọng của Frédéric Arnault
Flip through your NFTs on your TAG Heuer Connected Calibre E4. Opensea verification with a check mark, and automatic detection of the dominant colors of the NFT for the background. @BoredApeYC @RTFKT @gmoneyNFT @TAGHeuer @9tales_NFT @InvsbleFriends @takashipom pic.twitter.com/SXoLp2YnIc
— Frédéric ARNAULT (@f_arnault) June 26, 2022
Trong số các người con của Bernard Arnault, Frédéric có nhiệm vụ khó khăn nhất là lĩnh xướng ngành đồng hồ, phân khúc còn rất yếu của tập đoàn LVMH. Họ phải đối đầu với các thương hiệu rất mạnh như Rolex, Patek Philippe, Cartier, Omega, Longines. Làm sao để các thương hiệu như TAG Heuer và Zenith tạo nên sự khác biệt?
Đầu tiên, anh thúc đẩy việc cải tiến máy móc. Để một thương hiệu đồng hồ được xem là chất chơi và cao cấp, thương hiệu ấy phải có khả năng tự chế tạo bộ máy trong nội bộ, thay vì đặt hàng sản xuất ở bên ngoài. Frédéric Arnault đã tuyển Carole Forestier-Kasapi và Edouard Mignon để củng cố việc này. Bộ đôi kể trên đã giúp tiên phong việc chế tạo cỗ máy đồng hồ cho Cartier và xúc tiến quy trình chế tạo công nghiệp tại công ty mẹ Richemont.
Song song với việc đầu tư cho đồng hồ cơ, anh còn đặt niềm hy vọng ở đồng hồ thông minh. “Dự án con cưng” của anh là đồng hồ Connected, mẫu đồng hồ điện tử được thiết kế có bề ngoài mô phỏng đồng hồ cơ truyền thống, tích hợp với những tính năng công nghệ cao, nhắm đến tệp khách hàng trẻ trung.
Giống như anh trai Alexandre (người đang điều hành Tiffany & Co.), Frédéric biết rằng tiền điện tử và NFT là một phần của tương lai giao dịch. “Chúng tôi tin rằng đây là một công nghệ mới, một tài sản mới và TAG Heuer có tiếng nói ở đó,” Frédéric nói trên sân khấu tại triển lãm Watches & Wonders. Để minh chứng cho điều này, TAG Heuer hiện chấp nhận nhiều loại thanh toán bằng tiền điện tử thông qua Bitpay, bao gồm Bitcoin và Dogecoin. Thậm chí, TAG Heuer Connected Calibre E4 còn cho phép chủ sở hữu xem danh mục NFT của họ.
5. Bị truyền thông nhòm ngó bởi những tin đồn với thần tượng Kpop Lisa BLACKPINK
Bắt đầu từ năm 2022, cái tên Lisa BLACKPINK và Frédéric Arnault bắt đầu bị gắn đôi. Fan hâm mộ của nữ ca sỹ phát hiện rằng anh theo dõi tài khoản của cô trên Instagram và liên tục thả tim cho tất cả các bài đăng của Lisa. Trong khi đó, anh không hề làm điều tương tự với các thành viên khác của BLACKPINK.
Từ đó đến nay, mạng xã hội xuất hiện nhiều hình ảnh của Lisa cùng Frédéric bị chụp bởi người qua đường hoặc paparazzi. Có người cho rằng đã thấy Lisa ngồi máy bay riêng của con trai tỉ phú, giai đoạn BLACKPINK biểu diễn ở Los Angeles và Coachella. Có người khác lại cho rằng đã thấy cả hai đi ăn chung ở Paris. Nhiều bao biện cho rằng mối quan hệ của cả hai mang tính chất thuần xã giao, bởi Lisa là đại sứ của hai thương hiệu trực thuộc tập đoàn LVMH (Bulgari và Celine).
Cho đến thời điểm hiện tại, cả hai đều không hề lên tiếng xác nhận hay phủ nhận những lời đồn đoán.
GIA TỘC ARNAULT:
BERNARD ARNAULT: BỘ NÃO ĐẰNG SAU CHIẾN LƯỢC CAO TAY CỦA LVMH
CON TRAI TỶ PHÚ TẬP ĐOÀN LVMH, ALEXANDRE ARNAULT, KHÔNG MUỐN DÙNG HAI CHỮ “XA XỈ”
Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar