Desiree Wallis Busnelli: Sự bác ái đưa ta đến bờ bến mới

Với hàng triệu người theo dõi trên Instagram, nhà sáng tạo nội dung tin rằng mỗi bài viết đều có thể thay đổi cuộc đời một người, dù tiêu cực hay tích cực

Kính mát, áo, quần, sandals, Versace. Áo khoác, Revolve

Desiree Wallis Busnelli là nhà sáng tạo nội dung đang lên trong ngành thời trang. Cô ghi dấu qua những bài viết tích cực và gần gũi. Cây bút thời trang này thu hút hàng triệu người theo dõi trên mạng xã hội. Những câu chuyện vui nhộn cô đăng trong mùa đại dịch được nhiều công ty thời trang cao cấp yêu thích và chia sẻ, từ đó đưa cô bước vào thế giới mốt.

Desiree Wallis Busnelli

Quần, Wolford. Áo lông nhân tạo, SAKS. Giày, ASOS. Kính mát, Alexander McQueen.

Tình yêu và đam mê của Desiree Wallis Busnelli

“Tôi là kiểu người thích ở nhà. Tôi thích dành thời gian cho gia đình, nấu ăn và cùng nhau xem phim”, Desiree Wallis Busnelli bộc bạch.

Desiree Wallis Busnelli

Jumpsuit, Mugler. Áo và quần, Dolce & Gabbana. Kính mát và giày, Dior.

Thích ở nhà không có nghĩa cô không màng thế sự. Đam mê lớn nhất của cô là du lịch. Cùng với tình yêu gia đình, đam mê xê dịch đã thay đổi ngoạn mục cuộc đời cô. Desiree trân quý từng con dấu ngày tháng đóng trong những trang hộ chiếu của mình.

Du lịch giúp cô mở mang tầm mắt về vẻ đẹp đa dạng của từng quốc gia và nền văn hóa. Đi đến đâu, Desiree Wallis Busnelli cũng thích trải nghiệm ẩm thực. Khi đặt chân đến một đất nước mới, cô không bao giờ thưởng thức những món ăn theo tiêu chuẩn cao cấp trong các nhà hàng. Bạn sẽ bắt gặp Desiree rong ruổi trên đường phố, thưởng thức ẩm thực địa phương đúng điệu và học hỏi từ các món ăn.

Desiree Wallis Busnelli

Quần, blazer, thắt lưng, khăn và giày, Alexander McQueen. Kính mát, Gucci.

Desiree Wallis Busnelli: Sáng tạo những nội dung thú vị

Người mẹ trẻ kiêm nữ doanh nhân tạo dựng danh vọng giống cách nhiều người khác đã làm. Desiree Wallis Busnelli đăng những điều đẹp đẽ lên mạng xã hội. “Ngày mới chơi mạng xã hội, tôi toàn đăng về nội thất. Cuối cùng tôi xóa các post ấy đi, và đăng bài về bản thân mình. Có thể đó không phải là một chiến lược tuyệt hảo, nhưng trong đại dịch, đó là không gian để tôi bộc bạch bản thân”.

Áo, quần, áo khoác dài, Burberry. Sandals, Tom Ford. 

Bí quyết sáng tạo của Desiree ở đâu? Cô bảo, “Một trong những đam mê của tôi là ghi nhớ kỷ niệm rồi thêm vào đó những cập nhật hiện đại. Ghi nhớ chuyện xưa, dẫu đôi khi kỷ niệm chẳng vui gì mấy, có thể mang đến những thay đổi tốt đẹp hơn cho thời đại mạng xã hội ngày nay. Tôi luôn thích những câu chuyện cảm động, mang nhiều tầng ý nghĩa.”

“Chẳng hạn nhé, hãy nhìn chiếc ghế cũ. Bạn nhớ bà ngoại của bạn đã ngồi trên chiếc ghế ấy. Rồi bạn đi kiếm vải mới để bọc lại chiếc ghế. Chiếc ghế vẫn đầy kỷ niệm xưa nhưng mang một vẻ ngoài mới. Khi bạn kể lại, câu chuyện sẽ rất cảm động. Cứ thế, chúng ta trở nên nguyên bản theo cách riêng khi kể câu chuyện của mình.”

Áo, quần, áo khoác dài, Burberry. Sandals, Tom Ford. 

Sử dụng mạng xã hội như một công cụ hữu ích

Mạng xã hội là con dao hai lưỡi, tốt hay xấu tùy thuộc vào cách bạn sử dụng. Desiree Wallis Busnelli gợi ý bạn có thể bắt đầu bằng việc theo dõi những nhà sáng tạo nội dung tươi vui. Hãy chia sẻ những bài viết tích cực, bình luận cổ vũ, động viên những người khác.

“Ở đời, chúng ta ai cũng muốn được công nhận. Thế giới giải trí giờ đây rộng mở, bất kỳ ai cũng có thể sáng tạo nội dung. Tôi chỉ muốn đơn giản được là chính mình. Nhưng nhiều khi cuộc sống chẳng dễ dàng gì, nhất là trên mạng xã hội – giống như bất cứ ai”.

Nhà sáng tạo nội dung bật mí với người hâm mộ rằng “bạn có thể bị giảm lượng người theo dõi. Mà chẳng sao. Chất lượng quan trọng hơn số lượng. Nhiều người theo dõi không quan trọng bằng những người hâm mộ chân chính, luôn ủng hộ con người thật của bạn.”

Toàn bộ trang phục, Balmain. Kính mát, Loewe

Giá trị là thương hiệu của bạn

“Thời trang là cách thể hiện cái tôi mà chúng ta có thể kiểm soát được”, Desiree chia sẻ.

Phong cách thời trang của cô biến đổi không ngừng. Desiree Wallis Busnelli có thể khoác lên mình những thiết kế cao cấp, cũng có thể kết hợp trang phục săn từ shop đồ cũ. Cô nhấn mạnh: “Bạn không cần dát thương hiệu lên người để được chú ý. Người ta nhìn thấy bạn trước khi thấy nhãn mác bộ đồ. Giá trị chính là thương hiệu của mỗi người. Bạn cảm thấy thế nào trong bộ trang phục mình diện mới là điều thực sự quan trọng.”

Những kinh nghiệm cuộc đời cũng dạy cho Desiree Wallis Busnelli tin vào trực giác của chính mình.

Khi chia tay, hỏi cô có nhắn nhủ gì với độc giả Harper’s Bazaar không, cô bông đùa: “Chà, vì là tạp chí thời trang nên tôi khuyên mọi người nhớ chọn giày cho hợp với thắt lưng hoặc xắc tay. Haha!”. Nhưng rồi cô nghiêm túc: “Lòng nhân ái có thể đưa ta đi rất xa đấy”.

Đầm, Alaïa. Túi và kính mát, Chanel. Sandals, Prada. Quần tất da, Zara.

*** Ê-kip thực hiện ***

Model: Desiree Wallis Busnelli
Photographer: Jorge Duva
Stylist: Luciana Filgueiras
Hair & Makeup: Cesar Ferrette
Digital Tech: Santiago Nieto
Photographer Assistant: Benjamin Sar
Stylist Assistant: Karlla Daniela.
Dog: Dexter The Great

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm

Nhân vật

Desiree Wallis Busnelli: Sự bác ái đưa ta đến bờ bến mới
Desiree Wallis Busnelli
  • Nhà thiết kế nội thất.
  • Nhà sáng tạo nội dung, với 3,6 triệu người theo dõi trên Instagram.