Trở thành nhà chế tác trang sức có lẽ là định mệnh của Cesar Villegas. Bởi anh sinh ra và được nuôi dưỡng bởi một gia đình có truyền thống trong ngành kim hoàn hơn bốn thế hệ. Xuất thân từ khu phố sôi động Colonia Revolucion ở Guadalajara, chàng trai này đã được làm quen và sống trong thế giới của những vật phẩm lấp lánh và giá trị từ tấm bé.
Tình yêu của Cesar Villegas với đá quý và trang sức đã thôi thúc anh gầy dựng nên thương hiệu trang sức Maestros Joyeros. Đây là nơi không chỉ chắp cánh cho trí tưởng tượng của khách hàng, từ bản vẽ bước ra đời thực, mà còn là kết tinh cho niềm đam mê chế tác trang sức của anh.
Bằng tài năng và khả năng sáng tạo phong phú, Cesar Villegas phù phép cho thương hiệu Maestros Joyeros, mở ra một thế giới của những thiết kế độc đáo và tinh xảo. Các món trang sức của Cesar Villegas không chỉ là vật phẩm xa xỉ giúp chủ nhân của chúng toả sáng mà còn là những tác phẩm nghệ thuật khó lòng sao chép.
Trong câu chuyện trang bìa của Harper’s Bazaar Việt Nam, Cesar Villegas lần đầu chia sẻ tình yêu dành cho công ty trang sức của mình và hé lộ hành trình trở thành bậc thầy về trang sức ở Mexico.
HARPER’S BAZAAR: Từ khi thành lập, Maestros Joyeros đã trở thành thương hiệu được yêu thích bởi nhiều nghệ sĩ nhờ những công nghệ tiên tiến ứng dụng trong thiết kế trang sức theo yêu cầu. Thương hiệu đã trải qua hành trình như thế nào để đạt tới điểm phát triển của hiện tại?
CESAR VILLEGAS: Mọi chuyện bắt đầu vào năm 1931. Ông cố của tôi thấy rằng không có nhiều người bán đồ trang sức thiết yếu, vậy nên đã bắt đầu thử sức kinh doanh. Ông tôi bắt đầu tạo dựng tên tuổi nhờ các mặt hàng trang sức đạt chất lượng.
Sau khi ông tôi qua đời, bà và bố tôi tiếp tục công việc kinh doanh và nhận ra rằng việc tiếp tục đầu tư vào công nghệ và sản phẩm mới là điều vô cùng quan trọng. Chúng tôi không bao giờ muốn ở trong vùng an toàn của mình mà ngược lại phải theo kịp những tiến bộ và đổi mới, điều mà thương hiệu vẫn luôn duy trì và hướng đến tương lai.
HARPER’S BAZAAR: Công nghệ đóng vai trò gì trong sự chuyển đổi của Maestros Joyeros và điều này tạo nên sự khác biệt gì cho công ty so với các đối thủ khác trong thị trường trang sức Mỹ Latinh?
CESAR VILLEGAS: Đó là áp dụng công nghệ tiên tiến trong quá trình sáng tạo. Ý tưởng này đến từ mong muốn của chúng tôi để có thể làm nên những điều khác biệt so với tất cả những gì đã được thực hiện trước đó. Lúc ấy, tôi đang ngồi trong một chiếc Rolls Royce; nội thất bên trong của chiếc xe được lắp đầy những ngôi sao với đèn LED. Nhìn cảnh đó, tôi đã nảy ra ý tưởng áp dụng công nghệ và ánh sáng vào những món đồ trang sức mà chúng tôi tạo ra.
Bên cạnh đó, trong công ty của chúng tôi, có ba thế hệ gia đình cùng làm việc với nhau là ông, bố và con trai. Mọi người đều thực hiện ý tưởng của mình và cùng nhau chúng tôi làm nên sự khác biệt. Mọi thứ đều được thực hiện nội bộ, từ đúc, cắt laze, dập, tạo ống, kết hợp phương pháp hiện đại bằng máy 3D, máy tính và phương pháp truyền thống như tạo ra đồ trang sức bằng sáp.
HARPER’S BAZAAR: Anh có thể chia sẻ chi tiết hơn về thị trường anh đang nhắm đến và cách anh thiết kế các món trang sức để đáp ứng sở thích và nhu cầu của khách hàng, đặc biệt là trong một thị trường ngày càng cạnh tranh không?
CESAR VILLEGAS: Chúng tôi là một trong số ít nhà thiết kế sử dụng thiết kế 3D, điều này khiến chúng tôi khác biệt hơn so với những thương hiệu còn lại. Nhờ kiến thức truyền qua bốn thế hệ, chúng tôi cũng trở nên tự tin hơn khi giải quyết được hầu hết các sở thích của khách hàng. Chúng tôi cũng có cơ sở hạ tầng hiện đại nên thời gian giao hàng cho các sản phẩm tùy chỉnh nhờ vậy cũng được rút ngắn hơn.
HARPER’S BAZAAR: Điều gì đã truyền cảm hứng cho anh để hợp tác với các nghệ sĩ? Sự hợp tác này đã ảnh hưởng như thế nào đến thiết kế cũng như tính thẩm mỹ của trang sức mà bạn sáng tạo ?
CESAR VILLEGAS: Tôi luôn đầu tư vào thương hiệu và xây dựng thương hiệu – những thương hiệu lớn phát triển nhờ mọi người mua và đầu tư vào sản phẩm của họ.
Lúc đầu chúng tôi cũng khó phát triển vì không có nhiều người tin tưởng và ủng hộ chúng tôi. Tôi biết rằng mình phải làm việc với những người có tầm ảnh hưởng phù hợp với đối tượng khách hàng mà chúng tôi muốn tiếp cận.
Niềm đam mê phát triển thương hiệu trong tôi ngày càng lớn và là ưu tiên hàng đầu của tôi hiện nay. Chúng tôi luôn tìm cách cải thiện chất lượng các thiết kế của mình và những sự hợp tác này mang lại giá trị rất lớn. Đó chính là cơ hội để nhìn nhận nhận, cải thiện và tiến xa hơn nữa.
HARPER’S BAZAAR: Có mẫu trang sức đặc biệt nào được tạo ra từ màn hợp tác với các nghệ sĩ khiến anh nhớ nhất không?
CESAR VILLEGAS: Lần hợp tác đáng nhớ là lần tôi kết hợp với ca sĩ Mexico Natanael Cano. Anh ấy có buổi biểu diễn tại bãi biển Baja và muốn có một trang sức được thiết kế riêng. Nó phải thật độc đáo và phù hợp với album sắp phát hành của anh ấy.
Cuối cùng, chúng tôi đã làm cho Natanael Cano một con Gorilla khổng lồ gắn một thẻ PCV có kết nối WiFi với một ứng dụng và một cục pin sạc với giá bán lẻ là 300 nghìn đô la.
HARPER’S BAZAAR: Anh có thể cho chúng tôi biết thêm về công nghệ tiên tiến đã kết hợp vào quy trình thiết kế trang sức của mình? Chúng đã nâng cao chất lượng và khả năng tùy chỉnh của các sản phẩm Maestros Joyeros như thế nào?
CESAR VILLEGAS: Tôi đã thiết kế các tác phẩm tùy chỉnh cho các nghệ sĩ Wisin và Yandel. Những tác phẩm này ngoài kích thước lớn và vẻ đẹp của chúng còn có công nghệ LED. Mỗi bộ phận đều có PCB riêng với công nghệ WiFi mà Wisin và Yandel có thể kết nối riêng với điện thoại của họ và thay đổi màu đèn LED của các bộ phận.
Tác phẩm của Wisin có hình chữ “W” được đúc bằng vàng trắng thông qua phản ứng tổng hợp vi mô 3D và nặng hơn 50ct được đặt trên những viên kim cương TOP (kim cương màu D-E, độ trong là VVS) và chúng là những đường cắt baguette. Tác phẩm của Yandel có hình chữ “Y” cũng được đúc bằng vàng trắng thông qua quá trình tổng hợp vi mô 3D và nặng hơn 42ct được đặt trên những viên kim cương TOP (kim cương màu D-E, độ trong là VVS).
***Ê- kíp thực hiện***
MUSE:
Cesar Villegas @obmaestrosjoyeros
PRODUCTION/PR:
Burgerrock Media @burgerrockmedia
Irma Penunuri @burgerrock
PHOTOGRAPHER:
Armando de Jesus Gonzalez Lopez @armando_gonzalez_lopez
PHOTOGRAPHER ASSISTANT:
Ramon Trujillo Cervantes @montrujillo
VIDEOGRAPHER / BTS
Daniel Ivan Blas Carrizales @blas.dc
Maria D’Lara Dominguez @ferdlaraa
LEAD PRODUCER / INTERVIEW BY
Karla Gonzalez @karlitaa21
PRODUCTION ASSISTANT
Jose Vielman @josevielman
TALENT MANAGER:
Enrique Erosa @enriqueerosa
GROOMING:
Oscar Pena @oscarpenamua
STYLIST:
Pablo Garibi @lasartoriabypablogaribi
JEWELRY:
Maestros Joyeros @obmaestrosjoyeros
CÁC NHÀ THIẾT KẾ TRANG SỨC, PHỤ KIỆN NỔI TIẾNG:
PIERRE HARDY, NGƯỜI CHINH PHỤC DIOR, BALENCIAGA VÀ HERMÈS
JEAN SCHLUMBERGER VÀ DI SẢN KIM HOÀN KINH ĐIỂN TẠI TIFFANY & CO.
ELSA PERETTI, HUYỀN THOẠI THIẾT KẾ NỮ TRANG LẪY LỪNG
Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam