Ca sỹ Hiền Hồ: Đi lên bằng thực lực thì sẽ giữ được cảm tình của khán giả

Còn rất trẻ nhưng ca sỹ Hiền Hồ lại có những suy nghĩ khá trầm lắng, chín chắn trước tuổi

Trong lớp nghệ sỹ trẻ, ca sỹ Hiền Hồ là một cái tên nổi bật. Gần 5 triệu người followers trên các trang mạng xã hội. MV đều có lượt xem đến hàng chục hàng trăm triệu. Gần 37 triệu kết quả tìm kiếm trên Google sau 0.17 giây. Hai đề cử Làn Sóng Xanh. Á Quân Giọng Hát Việt 2017. Những con số và danh hiệu này là bảo chứng cho thực lực của nữ ca sỹ 24 tuổi.

Từ Giọng Hát Việt 2017, chỉ sau 4 năm, những thành quả Hiền Hồ đạt được quả thực đáng ngưỡng mộ. Hiền Hồ may mắn sở hữu đủ các yếu tố của một ngôi sao. Giọng hát cao vút, mạnh mẽ. Vẻ đẹp trong trẻo, hợp thời. Thần thái đài các, kiêu kỳ. Phong cách thời trang vừa nữ tính vừa hiện đại. Và quan trọng nhất, gout âm nhạc tinh tế, văn minh.

Ca khúc mới nhất của Hiền Hồ, Gặp Nhưng Không Ở Lại, từng giành vị trí Quán quân trên nhiều nền tảng âm nhạc như giữ vững top 1 trending YouTube, #1 lần lượt ở Spotify; Apple Music; iTunes và Quán quân trên BXH âm nhạc trực tuyến khác. Không có ca khúc nào nữ ca sỹ phát hành mà không được khán giả đón nhận nhiệt tình. Sự đón nhận ấy không phải thứ cuồng nhiệt nhất thời, mà dịu dàng nhưng da diết đúng như chất ballad trong âm nhạc của cô. Giữa thời đại của rap đầy gai góc, những bản ballad của ca sỹ Hiền Hồ như một món ăn tinh thần không ồn ào nhưng khó mà bỏ qua.

HARPER’S BAZAAR: Hiền Hồ có rất nhiều các tác phẩm hit. Bí quyết chọn ca khúc của bạn là gì?

HIỀN HỒ: Tất cả các bài hát của mình, Hiền đều chọn theo cảm xúc. Hiền sẽ nghe đi nghe lại demo rất nhiều lần để cảm nhận giai điệu và lời bài hát. Khi cảm nhận được đây là bài mình thích rồi, Hiền sẽ hát thử theo bản thu để xem chất giọng của mình có thực sự hợp với bài hát không. Và Hiền cảm thấy mình rất may mắn và biết ơn khi được nhiều nhạc sỹ tin tưởng và gửi gắm ca khúc cho mình, trao cho mình cái duyên có được những bài hát gắn liền với sự nghiệp của mình ở hiện tại.

HARPER’S BAZAAR: Từ một cô gái đi hát phòng trà với cát-xê 150.000 đồng, cho tới ngày hôm nay là một ca sỹ hơn 3 triệu người theo dõi, đâu là khó khăn lớn nhất trong hành trình của Hiền Hồ?

HIỀN HỒ: Khó khăn lớn nhất đối với Hiền là phải xa gia đình, xa mẹ để xuống Sài Gòn tự lập từ nhỏ. Bên cạnh đó, là ca sỹ trẻ mới chập chững bước vào nghề thì mình có rất nhiều áp lực. Áp lực làm sao để được khán giả đón nhận và yêu thương. Áp lực làm sao để có bài hit. Sau khi có bản hit rồi thì phải làm gì sau đó… Vì vậy Hiền luôn tự căn dặn bản thân mình: Ca sỹ càng trẻ thì phải càng cố gắng trau dồi, học hỏi và hoàn thiện mỗi ngày. Bởi vì Hiền luôn quan niệm, tài năng chỉ đóng góp một phần nhỏ thôi. Nếu không có sự rèn luyện, học hỏi, và thái độ làm việc nghiêm túc, thì tài năng cũng sẽ bị mai một dần.

HARPER’S BAZAAR: Người ta thường nghĩ muốn thành ca sỹ nổi tiếng thì phải có sẵn tiềm lực tài chính. Hiền Hồ có suy nghĩ gì về ý kiến này?

HIỀN HỒ: Hiền đến từ một gia đình không có truyền thống làm nghệ thuật và cũng không hề có tiềm lực tài chính. Nói thật sự ban đầu là đi hát vì đam mê thôi. Hiền mạnh dạn tham gia và thử thách bản thân ở các cuộc thi. Và may mắn có thành tích nhỏ ở The Voice 2017. Kể từ đó Hiền có nhiều cơ hội để được đi diễn nhiều hơn, bắt đầu có thu nhập và tích lũy để đầu tư vào các sản phẩm riêng cho mình.

Càng may mắn hơn khi tất cả các sản phẩm của mình luôn được khán giả ủng hộ và đón nhận. Thật sự tất cả những thứ Hiền có được như hôm nay là nhờ khán giả và nghệ thuật. Và Hiền cũng sẽ dùng những thành tựu đạt được đó để đầu tư lại sản phẩm để phục vụ khán giả và nghệ thuật. Hiền luôn quan niệm cứ làm việc chăm chỉ, tâm huyết và tôn trọng khán giả thì chắc chắn sẽ được đền đáp xứng đáp.

HARPER’S BAZAAR: Vậy nếu không có sẵn kinh phí, một ca sỹ trẻ nên làm gì để có thể thành công?

HIỀN HỒ: Theo Hiền, để trở thành ca sỹ thành công thì bạn phải luôn giữ được cảm xúc và đam mê của mình. Tập trung học hỏi và rèn luyện ngày qua ngày để nâng cao giá trị bản thân; xây dựng hình ảnh đẹp, văn minh, phù hợp với đối tượng khán giả. Đi lên bằng thực lực, giữ được vị trí và tên tuổi bằng chính khả năng của mình thì sẽ dành được tình cảm và niềm tin từ khán giả.

HARPER’S BAZAAR: Những bài ballad thành công nhất của bạn thường về những chuyện buồn trong tình yêu, điều này có liên quan gì tới chuyện tình cảm ở ngoài đời của bạn không?

HIỀN HỒ: Khi thể hiện những ca khúc của mình, Hiền luôn đặt cảm xúc thật vào bài hát và đồng cảm cho những đổ vỡ trong tình yêu. Chứ không liên quan tới chuyện tình cảm ở ngoài đời nhiều.

HARPER’S BAZAAR: 3 tính từ mô tả bản thân Hiền Hồ ngoài đời?

HIỀN HỒ: Cá tính. Chỉn chu. Tâm huyết.

HARPER’S BAZAAR: Tình yêu hay sự nghiệp?

HIỀN HỒ: Cả hai.

HARPER’S BAZAAR: Hoa hay quà?

HIỀN HỒ: Hoa.

HARPER’S BAZAAR: Vui tính hay trầm tư?

HIỀN HỒ: Càng lớn càng trầm tư.

HARPER’S BAZAAR: Làm công chúa hay nữ hoàng?

HIỀN HỒ: Công chúa.

HARPER’S BAZAAR: Chọn người mình yêu hay người yêu mình?

HIỀN HỒ: Chọn người mình yêu và người đó cũng yêu mình.

HARPER’S BAZAAR: Tình yêu sét đánh hay mưa dầm thấu lâu?

HIỀN HỒ: Mưa dầm thấm lâu.

HARPER’S BAZAAR: Tự nấu ăn hay gọi món?

HIỀN HỒ: Tự nấu ăn.

HARPER’S BAZAAR: Hiền thích ở nhà hay ra đường?

HIỀN HỒ: Ở nhà.

HARPER’S BAZAAR: Đà Lạt hay Nha Trang?

HIỀN HỒ: Đà Lạt.

HARPER’S BAZAAR: Ban ngày hay đêm?

HIỀN HỒ: Ban đêm.

HARPER’S BAZAAR: Đồ ăn vỉa hè hay nhà hàng sang trọng?

HIỀN HỒ: Đồ ăn vỉa hè.

HARPER’S BAZAAR: Xem phim hay đọc sách?

HIỀN HỒ: Xem phim.

HARPER’S BAZAAR: Phim tình cảm hay phim hài?

HIỀN HỒ: Phim hài.

HARPER’S BAZAAR: Đi du lịch hay mua sắm?

HIỀN HỒ: Du lịch.

HARPER’S BAZAAR: Tokyo hay Hollywood?

HIỀN HỒ: Tokyo.

HARPER’S BAZAAR: Lana Del Rey hay Adele?

HIỀN HỒ: Adele.

HARPER’S BAZAAR: Căn hộ hay biệt thự?

HIỀN HỒ: Căn hộ.

HARPER’S BAZAAR: Chó hay mèo?

HIỀN HỒ: Chó.

HARPER’S BAZAAR: Dior hay Louis Vuitton?

HIỀN HỒ: Louis Vuitton.

HARPER’S BAZAAR: Váy ôm hay đầm xoè?

HIỀN HỒ: Váy xoè.

HARPER’S BAZAAR: Giày cao gót hay sneaker thể thao?

HIỀN HỒ: Cao gót.

HARPER’S BAZAAR: Đơn sắc monochrome hay sặc sỡ?

HIỀN HỒ: Monochrome.

**Êkíp thực hiện**

Photo: Trí Nghĩa
Makeup: Quí Đoàn
Stylist: Phạm Bảo Luận
Trang Phục: An Lâm, Nanushka, Marques Almeida, Cecilie Bahnsen

>>> Xem thêm: CA SỸ ĐINH HIỀN ANH: KHÔNG CÓ GÌ LÀ QUÁ MUỘN VỚI ĐAM MÊ

Tạp chí thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm