BTS có thù lao quảng cáo cao nhất showbiz Hàn năm 2020

Với thu nhập khoảng 54 triệu USD từ việc đóng quảng cáo, làm đại sứ thương hiệu, BTS hiện là nhóm nghệ sỹ Hàn có thù lao cao nhất Hàn Quốc

Mới đây, chương trình truyền hình TMI News phát trên kênh Mnet đã tiết lộ bảng xếp hạng những ngôi sao Hàn Quốc có thù lao đóng quảng cáo, làm đại sứ thương hiệu cao nhất xứ kim chi. Theo đó, nhóm nhạc nổi tiếng BTS đã vượt qua những cái tên đình đám như tài tử Kim Soo Hyun hay “mợ chảnh” Jun Ji Hyun để dẫn đầu danh sách có thù lao cao nhất.

Thù lao quảng cáo của BTS đạt khoảng 54 triệu USD/năm

Theo khảo sát của chương trình TMI News, thù lao trung bình của nhóm nhạc với hợp đồng làm đại sứ thương hiệu trong một năm thường rơi vào khoảng 5 tỉ won (khoảng 4,37 triệu USD). Gần đây, BTS hợp tác với nhãn hàng thức ăn nhanh McDonald’s. Con số cát xê của hợp đồng này ước tính chạm ngưỡng 10 tỉ won (khoảng 8,74 triệu USD).

Từ đầu năm đến nay, BTS giữ vai trò đại diện hình ảnh cho khoảng 13 thương hiệu khác nhau. Nguồn tin của TMI News cho hay, nhóm nhạc tự nguyện giảm 20% thù lao để hỗ trợ doanh nghiệp trong đại dịch Covid-19. Dù cắt giảm cát xê, BTS vẫn thu về 62 tỉ won (khoảng 54,2 triệu USD) mỗi năm nhờ việc đóng quảng cáo, làm đại sứ thương hiệu.

BTS được mệnh danh là Sold Out King, khiến các thương hiệu cháy hàng

BTS-Louis-Vuitton-Thu-Dong-2021-Seoul

Dù có mức cát-xê cáo ngất ngưởng nhưng nhiều nhãn hàng vẫn sẵn sàng hợp tác với BTS. Đó là bởi những chiến dịch có sự góp mặt của 7 chàng trai xứ sở kim chi luôn mang về thành công ngoài mong đợi. Thậm chí, BTS còn được mệnh danh là “thánh cháy hàng”.

Cụ thể, hồi tháng 04/2021, BTS trở thành đại sứ thương hiệu cho nhãn hàng Louis Vuitton. Cậu út của nhóm BTS – Jungkook đã xuất hiện trong story Instagram của Virgil Abloh với chiếc áo “70S DENIM JACKET”. Ngay lập tức chiếc áo này ‘cháy hàng’ trên hệ thống website chính thức của Louis Vuitton. Ở 29 quốc gia khác, chiếc áo Jungkook mặc cũng được bán hết sạch.

Chiếc áo 70S DENIM JACKET của Louis Vuitton

McDonald’s cũng bật mí rằng doanh số bán hàng toàn cầu của họ đã tăng 41% sau khi phát hành chương trình BTS Meal (Thực đơn thần tượng). Lượt tìm kiếm từ khóa McDonald’s trên Google cũng tăng 163% so với cùng kỳ năm ngoái.

>>Xem thêm: LOUIS VUITTON BỔ NHIỆM NHÓM BTS LÀM ĐẠI SỨ TOÀN CẦU

Các sao Hàn có thù lao cao sau BTS

Kim Soo Hyun có mức thu nhập cao thứ hai sau BTS

Bảng xếp hạng doanh thu của nghệ sỹ Hàn mà TMI News tiết lộ còn có 12 nghệ sỹ khác.

Trong đó, xếp ở vị trí thứ hai là “chàng trai đến từ các vì sao” Kim Soo Hyun với mức thu nhập 30 tỷ won/năm. Jun Ji Hyun kiếm được 20 tỷ won (17,4 triệu USD), xếp thứ ba. Kế đến là tài tử Gong Yoo nổi tiếng qua phim Yêu tinh, với thu nhập 17,2 tỷ won (15 triệu USD) từ quảng cáo.

Danh sách còn lại được xếp theo thứ tự lần lượt:

  • Sao bóng đá Son Heung Min 15,6 tỷ won (13,6 triệu USD)
  • Tài tử Park Bo Gum với 8,5 tỷ won (7,4 triệu USD)
  • Park Seo Joon 7 tỷ won (6,1 triệu USD)
  • Lee Hyeri 6 tỷ won (5,2 triệu USD)
  • Jung Hae In, mỹ nam “Chị đẹp mua cơm ngon cho tôi” 5,6 tỷ won (4,9 triệu USD)
  • Jo Jung Suk 5,5 tỷ won (4,8 triệu USD)
  • Giọng ca Lim Young Woong 5,4 tỷ won (4,7 triệu USD)
  • Minh tinh Song Hye Kyo 3,6 tỷ won
  • Diễn viên Lee Kwang Soo 2,8 tỷ won (2,4 triệu USD)

Minh tinh Song Hye Kyo gây bất ngờ khi đứng gần cuối bảng xếp hạng. Giá trị hợp đồng quảng cáo của nữ minh tinh vẫn ở mức cao. Nhưng cô khá kén chọn khi quay quảng cáo. Ảnh: Instagram @kyo1122

Tạp chí Harper’s Bazaar Vietnam 

Xem thêm