Với tầm nhìn đột phá, Brittany Hugoboom là một trong số những nữ doanh nhân đã có những đóng góp đáng kể cho ngành chăm sóc sức khỏe phụ nữ thông qua ứng dụng đồng bộ hóa chu kỳ mang tên 28. Khởi nguồn từ niềm đam mê thể dục và sức khỏe, Brittany đã mang đến một cuộc cách mạng hoá về cách phụ nữ tiếp cận với sức khoẻ của mình. Con đường đến thành công của Brittany cũng góp phần thể hiện nỗ lực không ngừng nghỉ của cô trong việc thúc đẩy phụ nữ trở nên mạnh mẽ và quan tâm hơn về chăm sóc sức khoẻ bản thân một cách toàn diện.
Được dẫn dắt từ chuyên môn của các huấn luyện viên, chuyên gia dinh dưỡng và bác sĩ hàng đầu, ứng dụng 28 được tạo nên nhằm cung cấp các chương trình thể dục và lối sống được cá nhân hóa, dựa trên những thay đổi riêng biệt của cơ thể phụ nữ. Bằng cách kết hợp theo dõi chu kỳ và mô hình horoscope trên cơ sở khoa học, 28 giúp phụ nữ dễ dàng tối ưu hóa sức khỏe thể chất và tinh thần của mình theo chu kỳ kinh nguyệt.
Bằng phương pháp tiếp cận sáng tạo của mình, Brittany thu hẹp khoảng cách giữa thể dục, chăm sóc bản thân và sức khỏe sinh sản, đáp ứng các nhu cầu và sở thích cụ thể của phụ nữ. Nữ doanh nhân không ngừng theo đuổi kiến thức và niềm đam mê nhằm tạo nên những thay đổi tích cực, điều đã giúp cô trở thành người dẫn đầu trong ngành. Với khả năng lãnh đạo có tầm nhìn xa và cam kết mang lại hạnh phúc toàn diện cho phụ nữ, Brittany tiếp tục truyền cảm hứng và trao quyền cho vô số cá nhân trên hành trình hướng tới sức khỏe và khám phá bản thân của chính họ.
Nguồn cảm hứng tạo nên ứng dụng 28 cho sức khỏe phụ nữ
Là một vận động viên trẻ, Brittany Hugoboom luôn thích tập thể dục. Cô không chỉ có đai đen Tae Kwon Do, giành được huy chương trong Thế vận hội, mà còn là một hoạt náo viên. Trong một lần, khi được đào tạo với các huấn luyện viên về sức khoẻ tại Los Angeles, cô nhận ra sự biến đổi bất thường trong nội tiết tố của mình. Cơ duyên này đã dẫn dắt cô theo đuổi sự nghiệp chăm sóc sức khoẻ đến hiện tại:
“Tôi đã gặp Justin Gelband, một huấn luyện viên cá nhân của rất nhiều người nổi tiếng. Trong nhiều thập kỷ, anh ấy đã huấn luyện sức khoẻ cho rất nhiều sao nữ hạng A, từ những siêu sao như Taylor Swift cho đến các thiên thần Victoria’s Secret. Anh ấy giúp tôi hiểu được rằng sự khác biệt duy nhất khiến phụ nữ tiếp cận với việc tập thể dục trái ngược với nam giới chính là vì chu kỳ hormone rất khác nhau.
Sau khi làm việc với anh ấy trong nhiều năm, tôi chưa bao giờ cảm thấy tốt hơn nhiều đến vậy. Anh ấy trở thành một người cố vấn và một người bạn, đồng thời giới thiệu tôi với Học viện Grey, nơi tôi được đào tạo để trở thành một huấn luyện viên chức năng.
Phần lớn các huấn luyện viên cá nhân được chứng nhận thông qua NASM hoặc ACE nhưng họ không học cách di chuyển cơ thể theo ba hướng chuyển động. Họ gần như không biết chu kỳ kinh nguyệt đóng vai trò lớn như thế nào đến các loại và cường độ vận động phù hợp nhất cho cơ thể phụ nữ trong suốt tháng.”
Ứng dụng 28 cách mạng hóa cách phụ nữ tiếp cận hạnh phúc của chính mình
Sức khỏe đã trở thành một từ thông dụng trong suốt thập kỷ qua, với nhiều thương hiệu và doanh nghiệp đưa ra nhiều ý kiến, thuật ngữ hay các lộ trình nhằm tối ưu hóa mọi thứ về sức khỏe toàn diện. Nhưng không có công ty nào lấy ý tưởng sáng tạo giống như 28, ứng dụng đi sâu vào sức khỏe của phụ nữ, đặc biệt là khi nói đến chu kỳ kinh nguyệt.
“Tôi đã tận mắt chứng kiến sự mất cân bằng nội tiết tố gây suy nhược có thể ảnh hưởng đến cuộc sống của bất cứ người phụ nữ nào. Đó là căn bệnh mà 84% phụ nữ trên thế giới mắc phải, nhưng hầu như không ai nói về nó. Đó là một trong những nguyên nhân cơ bản của rất nhiều vấn đề sức khỏe mà phụ nữ đang phải đối mặt, đặc biệt là ở phương Tây, từ vô sinh đến lạc nội mạc tử cung và PCOS.
Biểu hiện mất cân bằng nội tiết tố phổ biến nhất là trong chu kỳ kinh nguyệt. Ý tưởng lớn của chúng tôi là phần lớn phụ nữ có thể khôi phục lại sự cân bằng nội tiết tố của họ một cách tự nhiên. Về cơ bản là loại bỏ cơn đau bụng kinh và PMS bằng cách dung hòa thay vì không phải chống lại cơ chế hoạt động của nó, bằng cách thay đổi ăn uống và tập luyện trong suốt tháng.
Hầu hết phụ nữ lớn lên đều không hiểu về cơ thể của họ. Chúng ta được thông báo “Bây giờ bạn là phụ nữ” khi bạn có kinh nguyệt lần đầu tiên; mức độ “giáo dục” của chúng ta về chu kỳ thường chỉ giới hạn trong một lớp giáo dục về giới tính. Về cơ bản là vậy. Chúng ta lớn lên với cảm giác như đang ngồi trên “ghế hành khách” của chính cơ thể mình và không được học cách kiểm soát cảm xúc, về thể chất hay tinh thần, vào bất kỳ ngày nào. Có rất ít nghiên cứu được thực hiện về các vấn đề sức khỏe của phụ nữ, và nhiều bác sĩ không được đào tạo chuyên sâu về chủ đề này.
Đối với hầu hết phụ nữ, hiểu được nội tiết tố và chu kỳ của họ là một hành trình rất dài và khó chịu. Bạn sẽ phải đọc những cuốn sách khó hiểu hoặc tình cờ gặp những kiến thức quá rộng trên mạng xã hội.
Sau khi chứng kiến rất nhiều phụ nữ bên cạnh mình vật lộn để hiểu cơ thể của họ và nhìn thấy họ phải chịu đựng những vấn đề này hàng tháng, tôi muốn tạo ra một giải pháp hoàn toàn mới – kết hợp tự nhiên và công nghệ – cho phép phụ nữ kiểm soát cơ thể của họ một cách đơn giản, lành mạnh. Sau cùng, điều tôi muốn làm là biến chu kỳ của một người phụ nữ thành siêu năng lực của cô ấy.”
Lời khuyên của Brittany Hugoboom dành cho các doanh nhân và những người muốn khởi nghiệp
Không giống như các doanh nhân làm việc ở lĩnh vực chăm sóc sức khỏe khác, việc chia sẻ cuộc sống và tính cách là một phần quan trọng của thương hiệu. Brittany Hugoboom không chia sẻ cuộc sống cá nhân lên mạng xã hội. Cô thích sống theo hiện tại, đặc biệt là khi có rất nhiều thứ được thấy trên mạng xã hội là không có thật.
Đối với cô, 28 là cách phụ nữ đi theo bản năng của họ và giải phóng sức mạnh của chu kỳ, nơi cô đam mê chia sẻ những lợi ích giúp thay đổi cuộc sống của ứng dụng 28 với những người yêu thích thương hiệu. Giờ đây, ứng dụng đã thu hút hơn 600.000 người và tiếp tục phổ biến rộng trên TikTok, nhờ cách xây dựng sản phẩm cũng như phương pháp cải tiến mạnh mẽ mà Brittany tạo ra.
Qua đó, người sáng lập ứng dụng 28 cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc tuyển dụng: “Học cách tuyển dụng tốt và phân biệt một cách nhanh chóng khi ai đó không phù hợp. Tìm đúng người là một thử thách vô cùng khó khăn nhưng lại rất quan trọng đối với sự thành công của công ty. Kiểu người phát triển mạnh trong một công ty khởi nghiệp sẽ rất khác với những người thành đạt trong một công ty đã vững mạnh.”
Khi Harper’s Bazaar hỏi Brittany: Lời khuyên của bạn dành cho các doanh nhân đầy tham vọng là gì? Cô ấy cho biết:
“Hãy tìm một vấn đề bạn say mê khám phá mà bạn có tài năng giải quyết. Sẽ không dễ dàng và rất nhiều thăng trầm. Nhưng nếu vấn đề đó truyền cảm hứng cho bạn và bạn có đủ tầm nhìn để giải quyết nó. Điều đó sẽ khiến bạn phấn khích hơn và thúc đẩy bạn vượt qua những thời điểm khó khăn.
Có rất nhiều tài nguyên và thông tin miễn phí có sẵn trong tầm tay của chúng ta. Mọi thứ đang trở nên dễ dàng hơn và rẻ hơn để tạo ra. Phương tiện truyền thông xã hội đã cho phép bất kỳ ai có điện thoại tiếp cận hàng triệu người trên khắp thế giới mà không tốn một xu.
Về cơ bản, việc bắt đầu kinh doanh chưa bao giờ dễ dàng hơn thế. Vì vậy, hãy thử nghiệm, tìm xem bạn giỏi ở lĩnh vực nào, tài năng đặc biệt của bạn là gì và học cách yêu thích quá trình này. Và nếu bạn có thể, hãy tìm một người cố vấn! Những người cố vấn tốt là vô giá.”
Bí mật của Brittany Hugoboom để trở thành phiên bản tốt nhất của mình
Đối với Brittany, chăm sóc bản thân nghĩa là yêu cơ thể đủ để làm những gì tốt nhất và cung cấp cho nó những thứ quan trọng nhất khi cần thiết. Cô chia sẻ: “Có quá nhiều áp lực. Là phụ nữ, cơ thể chúng ta chạy theo chu kỳ hormone 28 ngày (ít nhiều), trái ngược với chu kỳ hormone 24 giờ mà nam giới trải qua. Rất nhiều thay đổi trong suốt 28 ngày đó. Gần giống như chúng ta trở thành những phiên bản khác nhau của chính mình, với những giai đoạn khác nhau mở ra những nhu cầu, mong muốn, khả năng và thách thức khác nhau.”
Đối với Brittany, một trong những khía cạnh quan trọng nhất của việc cân bằng là kiểm soát căng thẳng. “Căng thẳng không được kiểm soát có thể làm suy nhược, tinh thần và thể chất. Một trong những cách giảm căng thẳng yêu thích của tôi là kết nối với thiên nhiên. Có rất nhiều cách chữa lành mà thiên nhiên mang lại. Đơn giản chỉ cần đi dạo bên bờ biển và hít thở không khí trong lành của hơi nước mặn cũng có thể làm nên điều kỳ diệu. Tôi cũng thích mát-xa dẫn lưu bạch huyết phổ biến ở Miami và Brazil.”
Cô cũng không quên chia sẻ về vai trò của thời trang trong cuộc sống của mình, doanh nhân kiêm nhà sáng lập cho biết: “Tôi luôn có nhiều niềm vui với thời trang. Tôi thích tham gia các chuyến đi đến NYC và mua những xu hướng mới nhất trước khi chúng cập bến bờ biển phía tây. Tôi cũng rất phấn khích khi khám phá những đường cắt, hoa văn và kiểu dáng nào phù hợp nhất với cơ thể và cá tính của mình. Khi bạn trông tốt có nghĩa là bạn cảm thây tốt. Đối với tôi, thời trang cuối cùng là một cách đẹp đẽ để thể hiện và tôn vinh sự nữ tính của mình. Tôi thích trải nghiệm những chiếc váy thật nữ tính, áo nịt ngực, đăng ten và tất cả những thứ liên quan đến sự nữ tính. Chúng luôn mang đến sự lãng mạn theo những cách tốt nhất.
Kể từ khi làm mẹ, cô không còn tin vào quan niệm rằng phụ nữ nên thay đổi cách ăn mặc để có vẻ ngoài phù hợp hơn. Đối với cô, không có gì sai khi tiếp tục ăn mặc thời trang và trẻ trung: “Khi bạn quá bận rộn với em bé, đặc biệt là trẻ sơ sinh, thật dễ dàng để đặt mình ở vị trí cuối cùng. Tôi được truyền cảm hứng khi nhìn thấy những bà mẹ như Rihanna, người không mặc những bộ quần áo bà bầu theo khuôn mẫu, mặc dù tôi không táo bạo về phong cách như cô ấy. Tôi cũng thường xem những bức ảnh paparazzi của Irina Shayk và con gái của cô ấy. Cô ấy thực sự rất phong cách và sành điệu. Đặc biệt là sau khi sinh, khi bạn không cảm thấy tự tin, việc dành vài phút để mặc một bộ đồ dễ thương và sẵn sàng cho ngày mới thực sự hữu ích. Nó đặt bạn vào một tư duy tích cực.”
Chia sẻ về những kế hoạch tiếp theo dành cho 28 và đế chế chăm sóc sức khỏe? Brittany bày tỏ: “Chúng tôi đang xây dựng một tương lai cho sức khỏe toàn diện của phụ nữ, kết hợp tất cả các nguồn lực họ cần để sống một cuộc sống cân bằng (về nội tiết tố) nhất. Điều này có nghĩa là phụ nữ không cần phải sử dụng nhiều ứng dụng để nâng cao phong cách sống của họ mà kết hợp các tính năng phổ biến nhất vào một trải nghiệm siêu cá nhân hóa. Có thể là thiết bị có thể mang được. Nhiều nội dung hữu ích hơn nữa. Nhiều tùy chỉnh đa dạng. Và có thể là một cửa hàng chăm sóc sức khỏe tích hợp thật đặc biệt. Cuối cùng, chúng tôi đang chăm chú lắng nghe nhu cầu và mong muốn của người dùng và làm việc không mệt mỏi để mang lại trải nghiệm tốt nhất có thể.
Kết thúc cuộc phỏng vấn, Brittany bày tỏ phong cách của cô phần lớn được truyền cảm hứng từ các quốc gia châu Á mà cô đã ghé thăm:
“Một điều tôi yêu thích ở các quốc gia mà tôi đã đến thăm ở châu Á là mọi người đều ăn mặc lịch sự ngay khi họ bước ra khỏi cửa. Ở các thành phố lớn ở Mỹ, rất nhiều phụ nữ thích mặc đồ năng động vào ban ngày nhưng ở phương Đông, phụ nữ ăn mặc để gây ấn tượng ngay khi họ bước ra khỏi nhà. Nó rất nữ tính, điều khiến tôi rất yêu thích và truyền cảm hứng cho tôi không được lười biếng.
Ở Mỹ, hầu hết hoạt động tiếp thị hướng tới sự tự tin và độc lập. Ở châu Á, nó có xu hướng tập trung vào vẻ đẹp, gia đình và tình yêu. Có một nền văn hóa tôn trọng mà tôi vô cùng ngưỡng mộ.
Tôi chưa bao giờ đến Việt Nam nhưng tôi rất muốn đi. Từ những gì tôi đã thấy trong các bức ảnh, Việt Nam có rất nhiều cảnh quan tươi tốt và tuyệt đẹp. Vì vậy, tôi rất mong muốn được một lần đặt chân đến Thác Bản Giốc ”
**Team Credits**
Muse: Brittany Hugoboom @brittanymartinez25, nhà sáng lập ứng dụng 28 Wellness @28wellness
Photographer: Emilynn Rose @emilynnrose
Wardrobe Stylist: Sofia Daguano @sofdaguano
HMUA: Alyona Zubenko @alymuah
PR: Emily Blair Media @emilyblairmedia
Tạp chí Thời trang Harper’s Bazaar Việt Nam