Từ những con phố ở Seoul đến các sàn diễn thời trang toàn cầu, An Sunyung đã tiến bước với sự duyên dáng và niềm đam mê mãnh liệt với thời trang. Là Tổng Biên Tập của tạp chí Momscareer tại Hàn Quốc và Giám Đốc Điều Hành của tuần lễ thời trang Lumiere Runway, cô gái trẻ đã xây dựng một vị thế vững chắc trong ngành công nghiệp này.
>>>SEOUL: KINH ĐÔ THỜI TRANG MỚI CỦA CHÂU Á
Tên của An Sunyung trong tiếng Hàn mang ý nghĩa sâu sắc. Họ của cô, ‘An,’ viết là ‘安’, là biểu tượng cho hòa bình. Trong khi đó, ‘Sunyung’ kết hợp ‘Sun’ (仙), thể hiện sự vượt qua khổ đau trần thế, và ‘Yung’ (榮), biểu tượng cho vẻ đẹp và sự cao quý. Cái tên cha đặt cho đã dẫn dắt cô suốt cuộc đời, mang lại cho cô mục đích và hướng đi.
Seoul, thành phố quê hương cô, là nơi pha trộn giữa truyền thống và hiện đại. Nền văn hóa phong phú đã khơi dậy sự tò mò và sáng tạo của An Sunyung, qua đó thúc đẩy sự nghiệp của cô. Khi còn nhỏ, cô thích đọc sách và truyện. Sở thích này đã dẫn cô đến với tình yêu cho văn học và giao tiếp.
Cô yêu thời trang. Từ nhỏ An Suyung đã bị cuốn hút bởi những trang tạp chí thời trang bóng bẩy và những phụ kiện lấp lánh của mẹ. Thế giới của phong cách và sắc đẹp mê hoặc cô. Cô sớm tham gia các cuộc thi người mẫu, bao gồm cuộc thi danh giá ‘Hoa hậu Hàn Quốc’ năm 2009, trong đó cô đoạt danh hiệu Á hậu 1. Mọi kinh nghiệm đều chỉ làm tình yêu của cô với thời trang và sự sáng tạo thêm sâu sắc.
Bắt đầu đi làm, Sunyung trở thành tiếp viên hàng không cho China Eastern Airlines và sau đó là Asiana Airlines ở Hàn Quốc. Những công việc này là cơ hội để Sunyung mở rộng tầm nhìn, cả về nghĩa đen lẫn nghĩa bóng. Cô đi khắp thế giới, tiếp xúc với các xu hướng thời trang khác nhau và có thêm hiểu biết về phong cách. Nghề tiếp viên hàng không cũng dạy cho cô sự kiên cường. Việc tiếp đãi những hành khách khó tính và xử lý các tình huống căng thẳng giúp cô trưởng thành và kiên trì. Tất cả những điều này đều rất quan trọng cho sự nghiệp thời trang của cô.
Trong khi đó, cô tiếp tục học nâng cao và lấy bằng thạc sĩ trong ngành Ngôn ngữ và Văn học Anh.
Công việc hiện nay của Sunyung mang tính cá nhân hơn. Cô lấy cảm hứng từ niềm vui, nỗi buồn, và hạnh phúc. Quá trình sáng tạo của cô tạo ra những tác phẩm không chỉ đẹp về mặt thị giác mà còn tác động mạnh mẽ đến cảm xúc. Các tác phẩm của cô được đăng trên các tạp chí danh tiếng và xuất hiện trên các bảng quảng cáo, bao gồm cả quảng cáo ở New York.
>>>LỊCH SỬ TUẦN LỄ THỜI TRANG NEW YORK (NEW YORK FASHION WEEK) TỪ A – Z
An Sunyung kể lại một kỷ niệm, “Một lần chụp hình, chúng tôi dùng các lon Coca-Cola rỗng làm đạo cụ. Giám đốc Sáng tạo phải tỉ mỉ kết từng chiếc ống hút với nhau, mà chúng cứ rơi ra. Nỗ lực và kiên nhẫn, chúng tôi cũng làm được. Sau đó, tạp chí Style Cruise giới thiệu tác phẩm này trên một trong những bảng quảng cáo lớn nhất ở New York. Tôi cảm giác tự hào và vui mừng sâu sắc khi nghe tin này. Thật cảm động khi thấy mọi công sức cuối cùng được đền đáp”.
An Sunyung còn nhiều tham vọng táo bạo. Cô xem trở ngại là cơ hội để phát triển. Mục tiêu của cô gái trẻ là trở thành một người mẫu thời trang hàng đầu và xây dựng thương hiệu riêng của mình. Với quyết tâm và sáng tạo, Sunyung tự tin mình có thể vươn lên, tạo ra những thiết kế thời trang phản ánh cá tính riêng của cô.
Photography: Reinhardt Kenneth @reinhardtkenneth.
Muse: Sunyung An @heimishpink.
Fashion Stylist: Priscila Natalina @priscillaxns.
Lighting Director: Hugo Arvizu @arvizu_arts.
Hair & Makeup: Katya Rich @katya.rich.makeup.
Digitech & Gaffer: Naomi Perier @naomiperier.
Photographer’s Assistant: Tani Kusso tanikusso.
Special thanks to Christopher Clark @clarkfineart, Damien Hirst @damienhirst,
and The Harrison @theharrison_sf for the incredible hospitality.
Harper’s Bazaar Việt Nam