Sàn diễn của nhà thiết kế Riccardo Tisci nhấn mạnh cá tính và sự độc đáo giống như bản chất của nước Anh. Show diễn được tiến hành tại một địa điểm mới ở Vauxhall, Tây nam London.
Bộ sưu tập Xuân/Hè 2019 của nhà thiết kế Riccardo Tisci
Bộ sưu tập Xuân/Hè 2019 của nhà thiết kếRiccardo Tisci mang tên “Kingdom”. Nó bao gồm các thiết kế dành cho cả nam và nữ.
“The Kingdom” ca ngợi sự đa dạng và trái tim của Anh Quốc. Các thiết kế được sáng tạo theo phong cách punk và nổi loạn; trang trọng và điềm tĩnh hay kết hợp từ cả hai phong cách. Kinh điển và hiện đại, những thiết kế Xuân/Hè 2019 của Burberry đã vượt qua lối mòn và mang hơi thở hoàn toàn khác. Đồng thời bắt kịp xu hướng neo-street hoà lẫn chất nổi loạn như những chàng trai, cô gái “Ivy League” xứ sương mù.
“Bình cũ, rượu mới” – Riccardo đã thành công trong việc định hình lại hình ảnh thương hiệu toàn cầu nước Anh. Burberry đã trở về với nguyên bản: một thương hiệu di sản nhưng tư duy xu thời. Mặt khác, Riccardo Tisci với tư duy bản ngã khi luôn cân bằng tính thương mại hoá và lối thiết kế cấp tiến để tạo ra những sản phẩm ứng dụng cao cấp. Điều đó đã thể hiện rõ nét qua bộ sưu tập đầu tay của Tisci cho Burberry.
Không gian
Không gian tối tăm tràn ngập ánh sáng khi người mẫu đầu tiên bước lên sàn diễn. Đây chính là biểu tượng cho một khởi đầu mới của thương hiệu.
Sàn diễn được xây dựng từ các vật liệu đặc trưng của Anh. Bao gồm: bê tông, gỗ đào hoa tâm và kính critter. Không gian được ngăn ra thành nhiều gian nhỏ bởi các bức tường chuyển đổi và kính. Từ đó tạo nên những góc nhìn cận cảnh cho khán giả.
Âm nhạc
Các người mẫu bao gồm Kendall Jenner, Irina Shayk, Stella Tennant, Jourdan Dunn, Lily Donaldson, Freja Beha Erichsen, Natalia Vodianova, Anok Yai và Cat McNeil đã trình diễn trên nền bản nhạc được sáng tác độc quyền bởi Robert Del Naja từ Massive Attack.
24 giờ độc quyền
Burberry luôn được biết đến là thương hiệu thời trang thương mại. Thương hiệu này đã mở đầu cho trào lưu “See Now, Buy Now”. Toàn bộ những thiết kế sẽ được bày bán chỉ sau 24:00 trình diễn. Bộ sưu tập Xuân/Hè 2019 cũng không ngoại lệ. Khách hàng có thể mua chúng trên Instagram, WeChat và tại cửa hàng Burberry ở London, 121 Regent Street.
>>> Xem thêm: Tường thuật trực tiếp bộ sưu tập Burberry đầu tiên của nhà thiết kế Riccardo Tisci
Ricardo Tisci chia sẻ: “Tôi đã suy nghĩ rất nhiều về quyết định tiếp tục hành trình trong thế giới thời trang muôn màu. Burberry, một thương hiệu tồn tại hơn 100 năm, đã trải qua những thăng trầm theo thời cuộc. London là địa danh mang đậm văn hoá châu Âu với những đường nét kiến trúc, văn hoá, con người. Với những điều tinh hoa như thế, tôi muốn cân bằng hoá chủ nghĩa chiết trung để thể hiện được đặc tính của thương hiệu thời trang Burberry.”
Harper’s Bazaar Việt Nam