Burberry mới đây đã xướng lên cái tên nhà thiết kế Ricardo Tisci cho vị trí Giám đốc Sáng tạo mới, điều chính thức có hiệu lực từ ngày 12/3 tới. Tisci sẽ kế tục Christopher Bailey, người đã tuyên bố rời nhà mốt Burberry từ tháng 10 năm 2017, sau 17 năm gắn bó với nhà mốt.
Tisci sẽ bước chân vào thương hiệu danh tiếng đến từ Anh quốc sau hơn một thập kỷ làm Giám đốc Sáng tạo tại nhà mốt Givenchy, nơi ông từng được xem là người đã tái dựng lại thương hiệu couture với thẩm mỹ đen tối đầy nhục cảm. Nhà thiết kế người Ý chính thức rời nhà mốt từ ngày 31/1/2017 khi hợp đồng kết thúc. Ông đã được thay thế bởi Clare Waight Keller.
Đọc thêm: Khám phá bí quyết trang điểm tự nhiên sau hậu trường show diễn Burberry
Với vai trò mới, Tisci sẽ đóng tại trụ sở ở London và chỉ đạo tất cả bộ sưu tập của nhà mốt Burberry. Bộ sưu tập đầu tiên mà ông cho ra mắt sẽ chính thức xuất hiện vào tháng 9 năm 2018. Thông báo mà công ty đưa ra cho thấy giá trị chung mỗi món đồ sẽ tăng lên trong khoảng 5%.
“Riccardo là một trong những nhà thiết kế tài năng nhất của thời đại chúng ta. Những thiết kế của ông có sự thanh lịch hợp thời. Và khả năng của ông trong việc pha trộn giữa streetwear và thời trang cao cấp rất phù hợp với thị hiếu của người dùng ngày nay. Tầm nhìn sáng tạo dưới thời Riccardo sẽ củng cố tham vọng chúng tôi dành cho Burberry trong địa hạt đồ thời trang xa xỉ.” Marco Gobetti, Giám đốc điều hành của Céline thuộc LVMH, cho biết.
“Tôi dành cho kho di sản thương hiệu Burberry sự tôn trọng rất lớn. Và tôi rất hào hứng khi nghĩ đến tiềm năng thương hiệu này đang có,” Tisci nói. “Tôi rất vinh dự và vui mừng được góp mặt vào nhà mốt Burberry, tái hợp cùng Marco Gobbetti.”
Đọc thêm: Burberry Thu Đông 2018: Tìm về quá khứ, Tôn vinh hiện tại, Chào đón tương lai
Đôi điều về nhà thiết kế Ricardo Tisci:
– Sinh năm 1974 tại Lombardy, Ý.
– Marco Gobbetti, Tổng giám đốc của Burberry; và Riccardo Tisci lần đầu tiên làm việc cùng với nhau; khi Marco là Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Givenchy từ năm 2004 đến năm 2008.
– Riccardo được biết đến rộng rãi bởi việc cộng tác với hàng loạt dự án lớn. Từ việc thiết kế nên trang phục cho nghệ sĩ trình diễn Marina Abramovic; cho đến việc chỉ đạo nghệ thuật cho album Watch the Throne gặt hái nhiều thành công của Jay Z và Kanye West.
– Anh cũng đã thiết kế nên trang phục cho các tour trình diễn thế giới của Madonna, Beyoncé và Rihanna; mang cảm quan thời trang của mình đến với một lượng lớn khán giả.
– Riccardo hợp tác với Nike từ năm 2014. Trước đó, ông từng giữ vai trò thiết kế tại Puma, Antonio Berardi và Ruffo Research.
– Năm 2013, ông nhận được giải thưởng quốc tế tại Lễ Trao giải Thời trang của CFDA.
Đôi nét về thương hiệu Burberry
– Burberry là thương hiệu thời trang cao cấp toàn cầu mang đặc trưng Anh quốc; được thành lập vào năm 1856, có trụ sở tại London.
– Các thiết kế của nhà mốt Burberry có mặt trên toàn cầu qua mạng lưới bán lẻ rất đa dạng (có cả kỹ thuật số); bán buôn và các kênh cấp phép trên thế giới.
– Đến hết ngày 31/12/2017, Burberry có 205 cửa hàng bán lẻ; 199 đại lý; 57 cửa hàng và 47 cửa hàng nhượng quyền thương mại trên toàn cầu.
Harper’s Bazaar Việt Nam