Phần đông phụ nữ thích Céline bởi phong cách thanh lịch và tinh tế đặc trưng. Những bộ sưu tập do nhà mốt tung ra; tuy không quá rầm rộ nhưng luôn được đón nhận. Và đến nay, sau nhiều năm hoạt động, Céline dưới thời nhà thiết kế Phoebe Philo đã nghiễm nhiên nằm trong danh sách những thương hiệu sang trọng hàng đầu được phụ nữ yêu thích.
Nhà thiết kế Philo Phoebe và bộ sưu tập cuối thực hiện ở Céline
Sau buổi trình diễn thời trang Céline Xuân Hè 2018; hầu hết các khách mời đều đã định hình được danh sách những món đồ cần mua cho mùa Xuân sắp tới. Không có yếu tố màu mè hay gây shock; bộ sưu tập của Philo Phoebe không chỉ là sự trở lại với lịch sử thẩm mỹ từ những năm 70; mà còn được đặc trưng bởi sự cầu kỳ trong chi tiết thủ công. Trong đó, không thể không kể đến chất liệu da không thấm nước trên một bộ jumpsuit. Những mảnh vải tơ tằm được khâu lại bằng tay. Hay áo khoác da thêu với ngọc trai lam và trắng.
Business of Fashion từng đưa tin vào tháng 10 rằng Céline đang tìm kiếm người vị tiềm năng cho nhà thiết kế chính Phoebe Philo. Những cái tên tiềm năng đang được xem xét cẩn trọng bao gồm Natasa Cagalj; người trước đây từng làm việc cho Stella McCartney và hiện là nhà thiết kế chính cho Ports; vừa trình làng bộ sưu tập tuyệt vời trong Tuần lễ thời trang Luân Đôn. Một cái tên khác là Ilaria Icardi – Giám đốc Thiết kế của Victoria Beckham – thương hiệu vốn có phong cách khá gần với Céline. Và cái tên cuối cùng rất đáng được chú ý là Michael Rider; người tự gọi mình là Giám đốc Thiết kế của LinkedIn tại Céline. Hiện tại, LVMH vẫn chưa đưa ra xác nhận chính thức nào.
Sau Phoebe Philo, ai sẽ là người thay thế?
Rõ ràng là việc tìm được người thay thế cho Phoebe Philo sẽ vô cùng khó khăn. Một nhà thiết kế theo cảm quan thẩm mỹ của Philo chắc chắn sẽ gặp nhiều thách thức hơn nếu tự tạo thương hiệu riêng cho mình. Vì Céline đã thành công trong ngôn ngữ thiết kế suốt một thập kỷ qua; để tạo nên những món đồ thời trang và các IT bags được đón nhận nồng nhiệt.
Trên hết, những thiết kế giày của Philo thường tạo nên câu hỏi về hình ảnh cổ điển của phụ nữ và là một biểu hiện chống lại những lý tưởng ngớ ngẩn của cái đẹp – như khi lót lông cho đôi dép bình thường, để tạo nên một mẫu giày thời trang như Birkenstocks. Trong khi đó, những mẫu túi như Trapèze và Trio lại được yêu chuộng nhất trên thị trường thời trang. Và khi hỏi một phụ nữ thành đạt về thương hiệu thời trang mà người ấy yêu thích; không khó khăn khi nhận câu trả lời rằng đó là Céline.
Chính vì thế, khi đặt ra giả định về một người thay thế được Philo, không ai có khả năng đảm bảo câu trả lời.
Harper’s Bazaar Việt Nam