Nhà thiết kế Lê Lâm mở rộng khái niệm nghệ sĩ với chiến dịch thời trang-nghệ thuật

Thông qua chiến dịch Art of Women, nhà thiết kế Lê Lâm của thương hiệu LELAM mời tám nữ nghệ sĩ cùng xuất hiện, tôn vinh thời trang như một hình thái nghệ thuật sống

Lê Lâm, Art of women, ava

Các nghệ sĩ góp mặt trong chiến dịch Art of Women của nhà thiết kế Lê Lâm. Từ trái sang, từ trên xuống: Dadalevine, Đàm Thoại My, Laurent Lan Nguyen, Hải Anh, Uyên Ly, Lâm Na, Zunng Zunng, Foxtly.

Nhà thiết kế Lê Lâm và thương hiệu LELAM ra mắt chiến dịch Art of Women như một dự án nghệ thuật và thời trang tôn vinh hành trình sáng tạo và tư duy sống của tám nữ nghệ sĩ đương đại. Chiến dịch quy tụ những gương mặt đến từ nhiều lĩnh vực: điện ảnh, công nghệ, thị giác, thiết kế, báo chí, mỹ thuật, nghệ thuật đương đại.

Tất cả cùng tạo nên một không gian giao thoa, nơi nghệ thuật vượt ra khỏi khuôn khổ của tác phẩm đơn lẻ để trở thành trở thành một lối tư duy, tinh thần nhân văn và phản ánh dòng chảy đa ngành, đa góc nhìn.

Nghệ thuật vượt khỏi biên giới chuyên môn

Với Art of Women, nhà thiết kế Lê Lâm mở rộng khái niệm “nghệ sĩ”. Nghệ thuật không chỉ thuộc về một nghề nghiệp, mà còn hiện diện trong cách ta suy nghĩ, lựa chọn, và kiến tạo giá trị sống. Ai cũng có thể là một nghệ sĩ, nếu ta biến đời sống thành một không gian của sáng tạo và thẩm mỹ.

Sự hiện diện của Hải Anh (đạo diễn, biên kịch), Laurent Lan Nguyễn (Technology Creative Director), Foxtly (Concept Designer), Đàm Thoại My (Retoucher), Uyên Ly Trương (Media & Creative Culture Advisor), Lâm Na (Artist), Zunng Zunng (Artist) và Hoàng Hải Anh (đạo diễn/nhà văn) cho thấy nghệ thuật hôm nay là một mạng lưới đa chiều, không còn giới hạn trong biên giới ngành nghề, mà mở ra nhiều cách tiếp cận mới.

Foxtly lớn lên cùng những chuyến đi trải dài qua nhiều quốc gia, từ đó cũng để lại cho chị một kho tàng ký ức thị giác và chất liệu sáng tạo phong phú. Việc học tập đa ngành về Fashion Design và Marketing tại nước ngoài tiếp tục giúp chị có góc nhìn đa diện về thời trang và tạo cho mình một lối đi riêng với nhiều vị trí khác nhau: từ thiết kế thời trang, thiết kế concept, vẽ diễn hoạ. Với chị, design là giải quyết vấn đề; còn nghệ thuật là để mở ra tự do. Khi hai mạch này hòa vào nhau, sáng tạo của chị có chỗ cho cả logic lẫn cảm xúc, vừa đáp ứng mục tiêu, vừa không mất đi sức sống.

Khi thời trang trở thành ngôn ngữ đối thoại của nghệ thuật

Ở LELAM, thời trang luôn được định nghĩa là một hình thái của nghệ thuật sống. Thông qua Art of Women, nhà thiết kế Lê Lâm mong muốn thời trang không chỉ gắn với vẻ đẹp bề mặt mà trở thành một ngôn ngữ chung để đối thoại cùng nghệ thuật. Những thiết kế của Lê Lâm xuất hiện trong chiến dịch không đơn thuần là trang phục, mà là chất liệu trọng tâm để câu chuyện của từng nghệ sĩ được biểu đạt một cách trực quan và chân thực.

Trong thế giới quan sáng tạo của Lâm Na, nghệ thuật là nhịp thở chậm giữa đời sống vội vã. Nó không nhằm đưa ra câu trả lời, mà khơi gợi những câu hỏi về sự tồn tại, về mối liên kết giữa con người và thiên nhiên, giữa cái đã mất và cái đang hình thành. Người nghệ sĩ, theo chị, chỉ là kẻ lặng lẽ dẫn dắt hành trình, để quá khứ và hiện tại gặp nhau trong một dòng chảy liên tục.

Tám câu chuyện, một tư duy tinh thần thời đại

Chiến dịch Art of Women mở ra tám câu chuyện, tám thế giới quan nghệ thuật, từ tám nữ nghệ sĩ. Qua họ, ta bắt gặp những góc nhìn khác nhau về sáng tạo, nghệ thuật và về sự tồn tại. Với Lê Lâm, đó không chỉ là chân dung cá nhân, mà là sự phản chiếu của tinh thần thời đại. Các nghệ sĩ mở ra một khoảng lặng để mỗi chúng ta lắng nghe, nhìn nhận và sống cùng nghệ thuật theo cách của riêng mình.

Sinh ra trong một gia đình nghệ thuật và nhiều năm sống tại Paris, Hải Anh mang trong mình sự giao thoa giữa 2 nền văn hoá Việt – Pháp. Trở về Việt Nam, chị tìm thấy mái nhà thân thuộc để khởi nguồn cho những dự án gắn kết cá nhân với di sản. Tác phẩm Sống – đồng sáng tác cùng hoạ sĩ Pauline Guitton – đã đưa chị vào danh sách Forbes Under 30 Asia. Với chị, nghệ thuật là hơi thở đời sống: từ phim ảnh, sách đến truyện tranh, tất cả đều bắt đầu từ trải nghiệm thật, ký ức và sự tò mò khám phá.

Thông qua Art of Women, nhà thiết kế Lê Lâm tiếp tục khẳng định triết lý thương hiệu: thời trang không tách rời đời sống, mà là một hình thái nghệ thuật, nơi con người tìm thấy bản sắc và ý nghĩa. Đây không chỉ là một chiến dịch tôn vinh phụ nữ, mà còn là lời khẳng định rằng trong dòng chảy sáng tạo đương đại. Mỗi cá nhân, dù ở bất cứ lĩnh vực nào đều có thể trở thành tác nhân nghệ thuật, góp phần kiến tạo nên văn hóa thời đại.

nhà thiết kế Lê Lâm, Art of Women

BỘ SƯU TẬP THỜI TRANG VIỆT MỚI:

Harper’s Bazaar Việt Nam

Xem thêm